Nhật Bản công bố tên linh vật của Olympic và Paralympic 2020

Linh vật biểu tượng của thế vận hội Tokyo được học sinh tiểu học toàn quốc bỏ phiếu bình chọn ra, biểu tượng Olympic có đặc trưng hoa văn kẻ sọc. Hội đồng tổ chức thế vận hội đã nhờ thương nghiệp đề nghị chọn ra tên gọi. Từ 30 cái tên chọn ra được tên gọi có thể sử dụng làm tên đại diện quốc tế. Và, ngày 22, hai cái tên MiraitowaSomeity đã được công bố tại sự kiện được tổ chức trong thành phố.

Miraitowa ghép từ hai chữ Mirai (tương lai) và Eien (vĩnh cửu) thể hiện cầu mong tương lai tuyệt vời sẽ kéo dài mãi mãi.

Someity là sự kết hợp giữa Somei Yoshino, một chủng hoa anh đào tiêu biểu, và “so mighty” –  một từ tiếng anh có ý nghĩa là sức mạnh, tựu chung lại chính là lòng say mê với hoa anh đào của Nhật Bản và sự ấn tượng đem lại bởi những màn thi đấu tuyệt vời của các vận động viên Paralympic.

Miraitowa và Someity đã lan toả khắp các phương tiện điện tử truyền thông trên thế giới cũng như được sử dụng làm hình ảnh đại diện trên internet với vô vàn hình dáng đa dạng, hứa hẹn sẽ đem tới một không khí sôi động cho đại hội thể thao 2020 tại Tokyo. Đại diện cho ban tổ chức thế vận hội 2020 cho biết linh vật đại diện của Olympic và Paralympic được khoảng 5 triệu học sinh lựa chọn. Cùng với sự nỗ lực của tất cả trẻ em trên nước Nhật, ban tổ chức cũng muốn cố gắng hết mình để tổ chức một đại hội thành công tốt đẹp.

Người vẽ hình minh hoạ linh vật Olympic và Paralympic phát biểu về tên gọi đã được quyết định: “Tôi nghĩ đó là cái tên có cá tính và có lẽ từ giờ đám trẻ con sẽ muốn xem những hoạt động kiểu như linh vật nhảy múa hay chuyển động”. Một cô bé lớp 5 đã đến hội trường cho biết: “Con thấy cái tên này rất dễ nhớ. Tên gọi cũng đã quyết định rồi, con càng thêm mong chờ thế vận hội Tokyo. Con muốn có Miraitowa và Someity bằng bông”

Nguồn: NHK

bình luận

ページトップに戻る