Đắm say với vũ điệu chim diệc Heron dance ở thị trấn Tsuwano tỉnh Shimane

Tsuwano mặc dù chỉ là một thị trấn nhỏ với số lượng dân cư ít ỏi, nhưng nơi đây lại có các lễ hội lâu đời với hàng trăm năm lịch sử được diễn ra. Trong số đó, Heron Dance là lễ hội quan trọng nhất được tổ chức vào tháng Bảy hàng năm.

Heron Dance còn gọi là Sagimai, có nguồn gốc từ lễ hội Gion của Kyoto, và trong thời kì Muromachi (từ năm 1336 đến năm 1573), lễ hội được lan rộng ra khắp cả nước, trong đó có thị trấn Tsuwano. Sau một thời gian bị ngưng trệ do chiến tranh, vào giữa thế kỉ 17, lễ hội này đã được khôi phục lại ở Kyoto. Hiện nay, Heron Dance đã không còn thấy ở Kyoto, nhưng vẫn được giữ gìn và phát triển ở Tsuwano.

Điệu múa chim diệc truyền thống

 

Trong thời gian diễn ra lễ hội, khách tham dự sẽ được chiêm ngưỡng điệu nhảy chim diệc truyền thống độc đáo và vui nhộn. Hai vũ công chính mang trang phục chim diệc được làm bằng gỗ Paulownia, nặng khoảng 15 kg, đại diện cho một trống một mái sẽ thực hiện một điệu nhảy giao phối, hai vũ công khác đội một bộ tóc giả màu đỏ tươi và cầm dùi cui được xoắn bằng những dải màu với vai trò xua trừ ma quỷ. Đằng sau là các nhạc công chơi các loại nhạc cụ khác nhau. Tất cả họ đều là nam.

Các vũ công đang say sưa biểu diễn điệu múa Sagimai

 

Cách đây khoảng 60 năm, lễ hội Heron Dance đã bổ sung thêm điệu múa diệc trẻ dành cho các em học sinh tiểu học, với mục đích phổ biến và giữ gìn truyền thống văn hóa của địa phương. Các em thiếu nhi trong trang phục diệc đơn giản, sẽ thực hiện một điệu nhảy đã được sửa đổi, và diễu hành quanh các con đường trong thị trấn.

Vào ngày 20 tháng 7, lễ hội sẽ diễn ra tại đền Yasaka, rồi diễu hành qua đường phố chính của khu phố cổ là Tonomachi,  và sau đó là một số địa điểm dọc theo đường phố, cuối cùng quay trở lại vào ngày 27 tháng 7. Thời gian diễn ra lễ hội thường bắt đầu vào khoảng 15:00, tuy nhiên, vũ điệu diệc trẻ sẽ được tiến hành sớm hơn vào lúc 13:00.

Lễ hội sẽ bắt đầu ở đền Yasaka

 

Lễ hội Heron Dance

Địa chỉ: Yasaka Shrine (〒699-5605 島根県鹿足郡津和野町後田)

Thời gian: 22:00 – 17:00 từ ngày 20/7 – 27/7/2018

Cách di chuyển: đón xe lửa trên tuyến Yamaguchi từ Masuda mất 40 phút, hoặc từ ga JR Ogori mất khoảng 70 phút. Hoặc đi bằng xe hơi trên tuyến 9, cách Masuda khoảng 30 phút


Nguồn ảnh: tsuwano-kanko.net

 

Quyên (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る