4 địa điểm tuyệt vời để lặn biển ở Okinawa

Nhật Bản có 34.000km đường bờ biển, vì thế nơi đây có những điều kiện thuận lợi để phát triển ngành du lịch lặn biển, đặc biệt là ở những vùng biển xinh đẹp của tỉnh Okinawa. Hiện nay có 4 địa điểm lặn biển tuyệt vời tại khu vực này mà du khách có thể tham khảo và lựa chọn để có được trải nghiệm tham quan đáy biển đầy thú vị.

 

Biển Toguchi

Nằm ở làng quê hẻo lánh Yomitan của tỉnh Okinawa, biển Toguchi khá hoang sơ và không được nhiều người biết đến. Dầu vậy, nơi đây lại mang những nét đẹp vô cùng quyến rũ mà bất cứ ai yêu thích bộ môn lặn biển cũng đều ao ước được chiêm ngưỡng.

Khi đến đây, du khách sẽ được đi dọc những bờ biển đá vôi độc đáo, cùng ngắm nhìn những khối đá có hình thù kì lạ nổi trên mặt biển. Đặc biệt, nước biển tại đây vô cùng trong xanh và có thể chuyển từ màu xanh ngọc sang xanh lam, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách chuyến tham quan đáy biển vô cùng thú vị.

Biển Toguchi có cảnh quan vô cùng đặc biệt – Nguồn: yomitan-kankou.jp

Để lặn biển ở Toguchi, người lặn cần tự chuẩn bị mọi thiết bị trước khi tới đây. Ngoài ra, cần đặc biệt chú ý tránh xa những sinh vật có độc đang sinh sống dưới đáy biển Toguchi để đảm bảo sức khỏe và tính mạng cho bản thân.

Nơi đây là địa điểm lý tưởng để lặn biển

 

Đảo Ishigaki

Đây là một hòn đảo nhiệt đới xinh đẹp của tỉnh Okinawa. Nơi đây nổi tiếng với phong cảnh tuyệt đẹp, nước biển xanh thẳm cùng những rặng san hô và các sinh vật dưới đáy biển vô cùng độc đáo.

Đảo Ishigaki nổi tiếng với những rặng san hô dưới đáy biển – Nguồn: ishigaki-japan.com

Để có thể tham quan đáy biển Ishigaki du khách có thể chọn một trung tâm lặn biển trong vùng để được hướng dẫn chi tiết và đảm bảo an toàn hơn khi lặn. Bên cạnh đó những trung tâm này còn cung cấp dịch vụ cho thuê đầy đủ các thiết bị lặn với giá cả phải chăng.

Khi lặn biển tại vùng đảo này, khách tham quan sẽ thật sự ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của những rặng san hô ở eo biển phía Tây – là nơi cư trú của rất nhiều loài cá và động vật dưới nước khác. Đặc biệt, du khách còn được ngắm nhìn từng đàn cá đuối di cư từ các vùng biển khác tới, tập trung đông nhất ở eo biển Kariba, phía Đông Bắc của hòn đảo.

Lặn biển cùng cá đuối ở eo biển Kariba

 

Động xanh ngầm ở mũi Maeda-misaki

Một trong những địa điểm tuyệt vời nhất để lặn biển ở Okinawa là động xanh ngầm ở mũi Maeda-misaki thuộc làng Onna, quận Kunigami của tỉnh Okinawa. Đây là hang động được tạo thành từ sự xói mòn của dòng hải lưu và khi ánh ban mai chiếu vào sẽ tạo nên sắc xanh kì lạ bao trùm cả khu vực này.

Động xanh ngầm có sắc xanh kì lạ khi ánh ban mai chiếu qua – Nguồn: https://www.maedamisaki.jp

Nơi đây cũng là chốn cư ngụ của rất nhiều loài cá xinh đẹp và hiền lành. Những sinh vật này với đủ màu sắc và hình dạng khác nhau, đã mang lại cho động xanh thêm sự quyến rũ và sinh động.

 

Đảo Yonaguni

Nguồn: https://welcome-yonaguni.jp

Đảo Yonaguni nằm ở tận cùng của quần đảo Ryukyu thuộc tỉnh Okinawa, là địa điểm lý tưởng để tổ chức lặn biển. Nơi đây nổi tiếng với những con cá mập đầu búa đáng sợ và những con trai ngậm ngọc. Khách tham quan có thể sử dụng những chiếc tàu đáy kính để có thể ngắm nhìn những sinh vật độc đáo này.

Đặc biệt, nơi đây tồn tại một di tích cổ dưới đáy biển bao gồm các bệ đá có niên đại lên đến 10.000 năm tuổi, được nhìn nhận là địa điểm ẩn chứa bí mật của văn hóa cổ đại loài người, cùng được đánh giá là nơi kì thú và hấp dẫn cho những người lặn biển.

Khu di tích cổ dưới đáy biển ở đảo Yonaguni – Nguồn: yonaguni.ws

Khám phá đặc sản Okinawa

 

Quyên (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る