Đảo Engetsu – nơi hoàng hôn dừng chân

Nếu là một người yêu cảnh đẹp thì LocoBee khuyên bạn không nên bỏ qua cơ hội được ngắm hoàng hôn trên biển ở một địa điểm vô cùng lý thú – Đảo Engetsu ở vịnh Rinkai thuộc tỉnh Wakayama của Nhật Bản. Đây sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời mà bất cứ ai khi đặt chân đến xứ sở Phù Tang cũng đều mong muốn được trải nghiệm.

Đảo Engetsu có kích cỡ nhỏ, chỉ cao 25m và dài 130m từ Bắc đến Nam, 35m từ Đông sang Tây. Tên chính thức của đảo là Takashima và đây là vùng đất không có người ở. Hòn đảo này có hình dạng rất độc đáo với 1 lỗ tròn dạng mặt trăng ở giữa, được hình thành do tác động của gió và sự bào mòn của nước biển, nên đảo thường được gọi là Engetsu – “Đảo trăng tròn”. Địa điểm này đã được bình chọn là một trong những Danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Nhật Bản.

Đảo Engetsu có hình dạng rất độc đáo

 

Du khách khi đến đây vào mỗi buổi chiều sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp kì diệu của thời khắc hoàng hôn. Vào lúc xế tà, những tia nắng cuối cùng của một ngày sẽ chiếu xuyên qua lỗ tròn giữa đảo, phản bóng lên mặt biển trong vắt, tạo nên một khung cảnh vô cùng lung linh huyền ảo. Đặc biệt trong 2 khoảng thời gian trong năm: 18h30 vào mùa hè và 16h30 vào mùa đông, khi mặt trời xuống thấp trùng vào vị trí của lỗ trống, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một khoảnh khắc rất tuyệt vời và khó quên. Chính điều này đã giúp cho đảo Engetsu lọt vào top 100 cảnh hoàng hôn đẹp nhất của tỉnh Wakayama.

Hoàng hôn tuyệt đẹp chiếu qua lỗ tròn trên đảo

 

Tuy nhiên, do cấu tạo của hòn đảo chủ yếu từ sa thạch nên rất dễ bị xâm thực bởi nước biển, gây nên sự bất ổn định cho kết cấu của đảo. Chính vì thế, kể từ tháng 7 năm 2009, chính quyền thị trấn Shirahama đã quyết định nghiêm cấm các hành vi tiếp cận đảo không được cấp phép để hạn chế các tác động bên ngoài đến sự vẹn nguyên của hòn đảo, cũng như đảm bảo sự an toàn cho con người. Do đó hiện nay du khách chỉ có thể ngắm nhìn Engetsu từ xa hoặc trên bờ.

Bù đắp cho sự bất tiện ấy, khách tham quan có thể lên các tàu đáy kính từ bờ biển Rinkai đến Shirahama để ngắm nhìn đáy biển trong xanh xung quanh đảo với rất nhiều loài cá xinh đẹp đủ màu sắc. Ngoài ra, du khách cũng có thể xem các loại bạch tuộc, mực ống, bào ngư và nhum biển đang hiện diện phong phú tại đây. Thời gian hoạt động của tàu là 2 lần một giờ từ 9 giờ sáng đến 4 giờ chiều. Giá vé vào khoảng 1.500 yên cho người lớn và 750 yên đối với trẻ em.

Du khách có thể tham quan vùng biển xung quanh đảo bằng tàu đáy kính – Nguồn: nabqtours.com

Ngắm hoàng hôn trên đảo Engetsu thật là một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ, rất đáng để một lần thử qua. Để đến được hòn đảo này, du khách có thể đi bằng tàu JR Kinokunisen để đến ga Shirahama. Sau đó, đón thêm 1 tuyến xe bus Meiko và dừng tại trạm Rinkai.

 

Quyên (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る