Vi vu quanh Tokyo chỉ bằng tuyến tàu Yamanote (phần 2)

Tiếp tục du lịch bụi Tokyo với Vi vu Tokyo trên tuyến tàu Yamanote nào!!!

Nội dung bài viết

Ga Shibuya

Đâu chứ ở Shibuya thì không thiếu chỗ chơi nhé. Ở đây mình sẽ chỉ nói đến vài địa điểm tiêu biểu, phù hợp tiêu chí du lịch bụi thôi.

* Giao lộ Shibuya:

Ra khỏi của Hachiko, trước mắt bạn là giao lộ luôn đông đúc người qua lại. Đây là giao lộ có lưu lượng giao thông thuộc loại lớn nhất thế giới. Ở đây, tất cả đèn giao thông đều chuyển màu cùng lúc. Nên mỗi khi đèn chuyển xanh thì mọi người từ mỗi hướng đều băng qua đường. Số lượng người có thể lên đến hàng nghìn người, nghe có vẻ rất hỗn loạn nhưng thực tế, mọi người di chuyển đều khá nhịp nhàng, trật tự. Nếu có dịp đến với Shibuya, đừng quên check in tại giao lộ nổi tiếng này nhé.

*Địa điểm lý tưởng quan sát giao lộ Shibuya:

  • Starbuck (スターバックスコーヒー SHIBUYA TSUTAYA)
  • Loccitane (ロクシタンカフェ 渋谷店),
  • ガスト 渋谷駅前店,渋谷マークシティの通路

* Các khu trung tâm mua sắm:

Shibuya nổi tiếng là “kinh đô xu hướng thời trang” không chỉ của riêng Nhật mà còn nổi tiếng thế giới. Shibuya 109 – thánh địa thời trang nổi tiếng có 2 tòa nhà riêng biệt: 109 women và 109 men. Hay Mile với các cửa hàng nhãn hiệu thời trang hiện đại nhất được yêu thích bởi nữ giới. Ngoài ra còn có các cửa hàng của các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới như: Zara, Forever 21, H&M,… Nếu bạn là người yêu thích thời trang sành điệu thì đây là thiên đường dành cho bạn.

Không chỉ có vậy, Shibuya còn có rất nhiều cửa hàng với các sản phẩm MADE IN JAPAN. Tại Shibuya Hikarie, Maruara Watanabe, Shibuya Modi, Tokyu hands, của hàng 100 yên Daisohay LOFT là nơi các bạn có thể mua được các món quà đặc trưng phong cách Nhật Bản.

Shibuya là nơi có số lượng du khách nước ngoài “khủng” nên các cửa hàng sử dụng được các ngôn ngữ như: Anh, Trung, Hàn… có không ít. Từ các cửa hàng bình dân đến sang chảnh, hơn nữa cửa hàng hoạt động 24h/24h cũng có rất nhiều. Do đó, các bạn có thể hoàn toàn yên tâm đến khám phá Shibuya theo cách riêng của mình.

* Quán cà phê độc đáo

Các quán cà phê đa dạng khác nhau như cà phê có thể đọc miễn phí truyện tranh (Cafe LAX). Hay cà phê có thể chơi trò chơi boardgame (JELLY JELLY CAFE)…. Ngoài ra, ở đây các quán cà phê đều có trang bị wifi, nguồn điện. Do đó các bạn có thể ghé qua một tiệm cà phê nào đó nghỉ ngơi khi đã mệt nhoài sau chuyến khám phá thú vị hay trò chuyện, lập kế hoạch tiếp tục cho chuyến đi của mình.

* Câu lạc bộ đêm

Shibuya nổi tiếng là địa điểm vui chơi không ngủ. Đặc biệt, nơi đây tập trung khá nhiều câu lạc bộ đêm, làm hài lòng khách du lịch yêu thích club. Ví dụ như WOMB một trong những club lớn nhất Tokyo và đã từng được xếp thứ 2 các club trên thế giới, hay club Asia theo phong cách Châu Á, ngoài ra còn vô số các bar, club vừa và nhỏ khác… Nếu các bạn muốn thưởng thức cuộc sống về đêm ở Nhật Bản, Shibuya là một trong những địa điểm không thể bỏ qua.

 

Ga Harajuku

* Phố Takeshita

Con phố Takeshita là phố luôn đông đúc nhộn nhịp giới trẻ nằm ngay ở cửa Takeshita (竹下) ga Harajuku. Nó là biểu tượng của Harajuku – một địa điểm tự hào của giới trẻ Nhật. Ở đây cũng là nơi hình thành nên trào lưu thời trang Lolita, phong cách thời trang mới lạ đang dần nổi tiếng khắp thế giới. Phố Takeshita là điểm đến ưa thích của không chỉ giới trẻ Nhật mà còn cả du khách quốc tế.

Ở đây ngoài các cửa hàng thời trang với xu hướng mới nhất được yêu thích bởi giới trẻ. Còn có cả những cửa hàng thời trang phong cách mới lạ mà bạn không thể bắt gặp ở bất cứ đâu trên thế giới ngoại trừ Nhật Bản.

Laforet Harajuku

Ngoài con phố Takeshita, bạn cũng có thể lựa chọn đến Laforet Harajuku mua sắm.Đây cũng là khu mua sắm được rất nhiều người ưa thích không kém phố Takeshita. Ở đây có các cửa hàng thời trang theo xu hướng mới nhất cùng các cửa hàng tạp hóa nằm từ tầng hầm 1 đến tầng 5.

Địa chỉ: 東京都渋谷区神宮前1-11-6

Kiddy Land

Nhắc đến Nhật Bản chúng ta không thể không nhắc đến anime. Và Kiddy Land là cửa hàng dành cho những bạn yêu thích các nhân vật anime nổi tiếng như Hello Kitty, Totoro, Doraemon, One Piece,…. Các sản phẩm trang trí, đồ dùng hàng ngày, thậm chí còn có nhiều sản phẩm các bạn không ngờ với những thiết kế, họa tiết đáng yêu được bày bán. Là nơi cho các fan anime thể hiện tình yêu với các thần tượng ảo của mình, nhiều người đến Harajuku chỉ để đến của hàng này.

(Ảnh: KiddyLand.com)

Địa chỉ: 東京都渋谷区神宮前6-1-9

Meiji Jingu

Là đền thần thờ Thiên hoàng Meiji và Hoàng Thái Hậu Shōken. Ngôi đền được ghi nhận số lượng người đến viếng thăm đông nhất Nhật Bản vào dịp đầu năm mới. Meiji Jingu là nơi diễn ra rất nhiều nghi lễ sự kiện quanh năm. Ngoài những sự kiện trong năm, hàng ngày vào lúc 8:00 và 14:00, đền có lễ mời cơm các thần linh gọi là Onikkusai.

(Ảnh: JNTO Japan)

Địa chỉ: 1-1 Yoyogikamizonocho, Shibuya

 

Ga Yoyogi

* Công viên Yoyogi

Năm 1964, kì Thế vận hội Tokyo, nơi đây đã được sử dụng làm khu làng tuyển thủ. Sau đó vào năm 1967 được tu sửa và mở cửa làm công viên. Đây là địa điểm lý tưởng cho các hoạt động ngoài trời nên vào dịp cuối tuần, nơi đây đặc biệt nhộn nhịp đông vui với đủ các hoạt động như: dã ngoại, chợ đồ cũ, chơi và luyện nhạc và một số loại hình thể thao khác.

Địa chỉ: 151-0052 東京都渋谷区代々木神園町2

Đặc biệt, công viên là địa điểm hàng năm tổ chức lễ hội Việt Nam. Các gian hàng cùng sản phẩm, thực phẩm nổi tiếng Việt Nam được bày bán. Ngoài ra còn có các hoạt động nghệ thuật với sự tham gia của các nghệ sỹ Việt nổi tiếng.

Kết thúc phần 2 với 3 ga Shibuya, Harajuku, Yoyogi. Ở phần sau sẽ tiếp tục hành trình du lịch bụi tiến về hướng Shinjuku, Shinookubo. Các bạn hãy tiếp tục theo dõi VI VU TOKYO TRÊN TUYẾN TÀU YAMANOTE nhé!

 

Thuý Nga (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る