Nhật Bản – nơi tập trung các trường phái võ thuật nổi tiếng

Nhắc đến Nhật Bản là nhắc đến nơi tập trung của các võ đường rộng lớn nhất trên thế giới. Chắc hẳn ai cũng biết đến bộ môn Judo, môn võ nổi tiếng đến từ “Đất nước mặt trời mọc”. Môn võ đòi hỏi người học phải có sự kiên nhẫn rèn luyện và sức khỏe bền bỉ, dẻo dai. Bộ môn nổi tiếng với các đòn vật điêu luyện nhưng không phải ai theo học cũng có thể học được. Không phải ai to béo là có thể vật ngã đối phương nhưng ngược lại những người nhỏ nhắn lại có thể dễ dàng vật đổ được những người to hơn mình rất nhiều. Để làm được điều kỳ diệu ấy đòi hỏi người học phải có thời gian luyện tập kiên trì và quan trọng nhất phải có cái tâm vững chắc, có lòng tin vào bản thân mình. Ngày nay Judo là môn võ đang được mở rộng trên toàn thế giới, nó còn là một trong những bộ môn có trong các giải đấu Sea Game, là niềm tự hào của Nhật Bản, nơi sáng lập ra môn võ này.

Judo, niềm tự hào của Nhật Bản ( Nguồn: superjudo.tv)

Ngoài Judo, Nhật Bản còn mang trong mình một bộ môn võ có một không hai trên thế giới, đó là Sumo. Sumo là môn võ truyền thống của Nhật Bản, nó không chỉ biểu tượng cho truyền thống văn hóa Nhật mà còn là một môn võ của tôn giáo, là niềm tự hào cho tinh thần võ đạo Nhật Bản. Nhật Bản là nơi duy nhất có các đấu sĩ chuyên nghiệp bước lên võ đài để cho người xem thưởng thức một trận đấu tuyệt vời và hấp dẫn. Nhắc đến Sumo chắn hẳn ai cũng nghĩ đến những đấu sĩ với thân hình lực lưỡng, to béo nhưng linh hoạt, nhanh nhẹn đến bất ngờ. Nhưng không phải ai cũng có thể trở thành một đấu sĩ Sumo. Để trở thành một đấu sĩ Sumo, người ta phải đánh đổi gần như cả cuộc đời của mình để dành cho các buổi tập luyện khắc nghiệt, các bữa ăn “quá tải” chất dinh dưỡng… Và rồi họ đánh đổi cả thanh xuân để lấy một thân hình đồ sộ, to lớn để làm một võ sĩ Sumo. Nhìn những hình ảnh các đấu sĩ Somu phải nằm thở bằng bình oxi khiến người ta cảm phục cũng như kính nể những gì họ bỏ ra, cống hiến cho môn võ của dân tộc. Biết rằng khi đã quyết định làm một đấu sĩ, họ sẽ phải đánh đổi tất cả nhưng họ vẫn không ngần ngại, vì người Nhật rất tuyệt vời, họ sẵn sàng hy sinh mình cho môn võ dân tộc. Nói là hy sinh cũng không hẳn là đúng, bởi họ thực sự yêu thích bộ môn này, đây là nét văn hóa đặc trưng của người Nhật, họ yêu tất cả những gì đất nước họ có, giữ vững tinh thần dân tộc, một điều mà không phải bất cứ quốc gia nào cũng làm được.

Sumo, môn võ truyền thống của Nhật Bản ( Nguồn: thethao.vn)

Không chỉ nổi tiếng với Judo và Sumo, Nhật Bản còn có một bộ môn võ vô cùng đặc biệt và không kém phần nổi tiếng, đó là Kendo, môn võ nổi tiếng về hình thức thi đấu. Ở môn võ này, võ sĩ sử dụng kiếm tre để hạ gục đối phương. Đây cũng là một trong những bộ môn truyền thống ở Nhật. Trong một số các trường phổ thông đã đưa bộ môn này vào nhằm gìn giữ bản sắc dân tộc cũng như cho học sinh thể hiện niềm đam mê của mình. Người Nhật đang bảo vệ và giữ gìn nguyên vẹn bản sắc truyền thống của đất nước mình.

Môn võ đặc biệt của Nhật Bản, Kendo ( nguồn: vi.wikipedia.org)

Chưa hết, Nhật Bản còn là nơi sáng lập ra các bộ môn võ nổi tiếng khác như Aikido, Karate, Naginata,…

Các môn võ đặc trưng khác của Nhật Bản ( Nguồn : vothuat.vn)

Tất cả những môn võ này đều là niềm tự hào, là văn hóa đặc trưng của đất nước thần kỳ này. Nó biểu tượng cho tinh thần võ đạo đáng khâm phục của người dân đất nước Nhật Bản.

bình luận

ページトップに戻る