Tour du lịch xe buýt được người Nhật yêu thích! Khám phá chuyến đi trong một ngày đầy thú vị và hẫp dẫn (Phần 1)

Biên tập: LOCOBEE [PR]

Nếu bạn muốn sống ở Nhật và ngắm nhìn những cảnh sắc tuyệt vời ở nơi đây!

Nếu bạn muốn được trải nghiệm nhiều điều độc đáo thú vị ở Nhật Bản!

Bạn hoàn toàn có thể tự mình tìm kiếm và khám phá hết tất cả những điều đó. Tuy nhiên, trong trường hợp không thể lái xe hoặc nơi bạn muốn đến quá khó để tự mình di chuyển thì sao? Tôi đã được những người bạn Nhật Bản giới thiệu về tour du lịch bằng xe buýt để phòng những trường hợp như vậy. Thực tế, những năm gần đây, những tour du lịch bằng xe buýt rất phổ biến đối với các bạn trẻ Nhật Bản.

Lần này tôi sẽ giới thiệu đến các bạn “Tour du lịch xe buýt” rất được yêu thích ở Nhật Bản nhé!

Tôi đã rất muốn trải nghiệm những tour du lịch mà người Nhật yêu thích, tuy nhiên không biết rằng nó như thế nào và lo lắng về điều đó. Nhưng tôi chắc chắn rằng nếu bạn đọc bài này sẽ muốn đăng ký ngay một tour du lịch xe buýt. Bây giờ hãy cùng tôi bắt đầu chuyến đi nào!

 

Tìm kiếm thông tin về tour du lịch xe buýt

Có rất nhiều công ty tổ chức các tour du lịch xe buýt. Nếu bạn tìm kiếm từ khoá “tour du lịch bằng xe buýt” (バスツアー) trên mạng, sẽ có rất nhiều kết quả hiện ra. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm kiếm bằng địa điểm mình muốn đi, thời gian muốn đi hay giá cả của chuyến đi mà bạn mong muốn. Tuy nhiên đừng nên quên việc chú ý vào địa điểm khởi hành. Nếu lựa chọn địa điểm khởi hành xa nhà thì việc di chuyển rất mệt. Ngoài ra, địa điểm xuất phát ở một nơi dễ dàng tìm thấy cũng là điều nên chú ý nhé!

 

Tour du lịch “Ngắm hoa nemophila ở công viên Hitachi Seaside Park và trải nghiệm hái dâu thoả thích” của công ty Travex

Tôi tình cờ nhìn thấy một bức tranh phong cảnh có màu xanh, đó là hoa nemophila ở công viên Hitachi Seaside Park kết hợp với màu xanh của bầu trời rộng lớn. Khi nhìn thấy tôi đã muốn đi ngay lập tức, tuy nhiên tìm kiếm thông tin thì biết được rằng đây là nơi khá xa Tokyo. Chính vì thế tôi đã nghĩ đến tour du lịch xe buýt, một người bạn Nhật của tôi đã kể cho tôi về chuyến đi ngắm hoa nemophila bằng xe buýt này rồi thì phải.

Tôi đã xem rất nhiều trang thông tin và quyết định tham gia tour du lịch của Travex. Đây là tour có nhiều điểm đến, vừa có thể ngắm hoa nemophila, vừa có thể ăn dâu tây thoả thích.

 

Khởi hành từ Shinjuku – địa điểm di chuyển thuận lợi

Điạ điểm khởi hành của chuyến đi lần này là Shinjuku, nơi có thể đi chuyển thuận tiện từ mọi nơi. Tôi sẽ tận hưởng một ngày trọn vẹn từ 9 giờ sáng. Những người tham gia tour du lịch bằng xe buýt lần này đều khá trẻ mang lại một bầu không khí tươi mới và vui vẻ cho chuyến đi. Xe buýt khởi hành đúng như lịch trình.

Trên xe buýt có thể tự do ăn uống, cũng có thể ăn bữa sáng hoặc nghỉ ngơi để có thể chất tốt nhất chuẩn bị cho một ngày vui chơi. Điều đặc biệt của tour du lịch xe buýt là bạn sẽ đến được điểm cần đến trong khi chẳng cần phải suy nghĩ hay bận tâm gì cả. Bạn sẽ cảm thấy tuyệt vời khi khi vừa tỉnh dậy sau khi ngủ say là đã đến được đích.

 

Hãy nhớ đi vệ sinh trong thời gian nghỉ tại trạm nghỉ

Điểm nghỉ chân đầu tiên là Moriya SA. Các tour du lịch xe buýt khác cũng dừng chân ở đây chính vì vậy có thể xảy ra ùn tắc. Bạn hãy chắc chắn rằng mình đi vệ sinh trong khoảng thơi gian nghỉ ngơi ở đây nhé. Ngoài việc đi vệ sinh thì khu vực dịch vụ cũng có rất nhiều thứ để bạn khám phá. Tại đây thường bán những món của địa phương và những món quà lưu niệm nổi tiếng, hãy thử ghé qua để xem nhé!

 

Thưởng thức đặc sản của Mito tại “Hitachi no Sato Mito DriveIn!”

Tour du lịch lần này có bao gồm cả ăn trưa. Tôi rất vui bởi bát cơm chỉ nhìn thấy hải sản, che hết cả phần cơm ở dưới. Trong suốt thời gian ăn trưa, tôi muốn ăn nhanh để tìm kiếm những món quà nổi tiếng nơi đây. Natto là món ăn nổi tiếng ở thành phố Mito tỉnh Ibaraki. Tất nhiên đến đây thì natto là món quà lưu niệm tốt nhất. Natto nằm trong túi rơm là sản phẩm mà chúng ta thường không nhìn thấy nhưng ở đây được bán rất nhiều.

Natto được bọc trong rơm có vẻ hơi khác so với natto được đựng trong hộp nhựa bình thường. Nếu bạn muốn biết nó khác nhau như thế nào thì hãy ăn thử nhé. Tôi được nhân viên cửa hàng giới thiệu cho sản phẩm Soboro Natto. Đây có vẻ là thứ mà người dân địa phương ở Ibaraki thường thưởng thức tuy nhiên lại không được bán rộng rãi trên cả nước. Đây là món ăn của những người sành ăn và khá hiếm bởi sự kết hợp giữa natto và củ cải khô cắt nhỏ.

Khi nếm thử một miếng tôi đã rất ngạc nhiên bởi hương vị của của cải khô rất ngon. Những người bạn đi cùng tôi đã nói rằng, nếu kết hợp nó cùng với bia thì quả thật rất hoàn hảo. Tôi cùng với những người bạn đi cùng của mình đã mua 4 hộp.

Còn đây là món Snack dành cho những người không thể ăn được natto bởi nó chỉ có vị rất nhẹ.

Đây là snack có mùi vị của natto, là món ăn nhẹ khá dễ ăn. Snack khá giòn và xốp, không mang nhiều hương vị natto chính vì thế là món quà tuyệt vời cho những người không ăn được natto.

Natto không phải là món đặc sản duy nhất ở đây bởi Mito cũng nổi tiếng về cả mơ. Kairakuen là vườn mơ ở Mito, một trong ba khu vườn mơ ở Nhật Bản. Chính vì thế khi đến đây còn có thể tìm được rất nhiều thứ đặc sản liên quan đến mơ. Ví dụ như các món mơ muối, kẹo vị mơ hay mơ khô…mà chưa bao giờ tôi nhìn thấy ở nơi khác.

Ibaraki còn là tỉnh sản xuất dưa lưới nổi tiếng ở Nhật Bản. Tôi đã mua cho mình một que kem tươi vị dưa lưới rất ngon.

Kem mềm và rất thơm ngon, bạn có thể cảm nhận được hương vị của dưa lưới ngọt ngào thơm ngát. Sau khi thưởng thức bữa trưa thì hãy ăn một cây kem tráng miệng vị dưa lưới này nhé!

 

Cùng thưởng thức trứng cá cay vừa được làm xong tại “Kanefuku mentai park”

Bạn có biết trứng cá cay không?

Đó là trứng của cá tuyết kế hợp với hạt tiêu. Ở Nhật Bản, đây là món ăn thường được kết hợp với cơm trắng được rất nhiều người yêu thích. Công viên chủ đề “Kanefuku mentai park” là nơi nổi tiếng với món trứng cá tuyết này. Tới đây có thể quan sát nhà máy chế biến trứng cá cay, nơi sản xuất trực tiếp món trứng cá tuyết để phục vụ cho khu ẩm thực. Điều đặc biệt là có thể thưởng thức miễn phí trứng cá cay vừa được làm xong ngay tại đây.

Khi tôi đến đây trong ngày nhà máy chế biến đã sản xuất được 5 tấn trứng cá cay.

Trứng cá được cấu tạo bởi những hạt rất rắn và chắc, một kết cấu chắc chắn. Trứng cá cay vừa làm xong vẫn còn tươi và có hương vị rất tuyệt vời. Tôi muốn được ăn nó cùng cơm trắng nấu từ gạo Nhật Bản.

Địa điểm bán trứng cá cay ưu đãi (những trứng cá có hình dạng khác lạ hoặc đã bị cắt đứt giữa chừng) với giá cả vô cùng hợp lý, món trứng cá cay này được khuyến khích mua làm quà tặng cho bạn bè.

Những du khách tham gia tour du lịch xe buýt còn được nhận quà tặng là một sản phẩm giới hạn của công viên Kanefuku mentai park. Tôi đã cảm thấy bất ngờ và sung sướng khi nhận được món quà này.

Tôi còn nhận được thêm món quà từ người bạn đi cùng đó là bánh gạo mentaiko nữa. Bánh gạo giòn với vị cay vừa phải tạo nên hương vị rất ngon và khác biệt.

Tạm biệt biểu tượng trứng cá cay Mentaiko của công viên “Kanefuku mentai park”, điểm tiếp theo của hành trình chính là vườn nemophila.

Kanefuku mentai park

Địa điểm: 茨城県東茨城郡大洗町磯浜町8255-3

Thời gian hoạt động: 9:00 ~ 18:00 (hoạt động quanh năm)

URL: https://mentai-park.com/park/ooarai/

Tour du lịch xe buýt vẫn còn rất nhiều điều thú vị nữa. Hãy theo dõi phần sau của chuyến đi tại đây nhé → Tour du lịch xe buýt được người Nhật yêu thích! Tổng kết chuyến đi đầy thú vị và hấp dẫn (Phần 2)

bình luận

ページトップに戻る