Tokyo thử nghiệm các biện pháp giảm ùn tắc hướng đến Olympic và Paralympic 2020

Thành phố Tokyo và Ban tổ chức thế vận hội 2020 sẽ tiến hành thực hiện những biện pháp thử nghiệm làm giảm ùn tắc giao thông nhằm giải quyết tình trạng tắc nghẽn sẽ xảy ra trong thời gian tổ chức Olympic và Paralympic 2020.

Để cân bằng giữa cuộc sống của người dân và việc đưa đón những người liên quan đến thế vận hội vào năm sau nữa, mục tiêu được đưa ra là kiềm chế 10% tổng lưu lượng giao thông trên các con đường của vùng trung tâm thủ đô, đặc biệt là phân tán được những khu vực đông đúc, tạo ra môi trường giống như kì nghỉ có lưu lượng giảm 15% so với bình thường.

Do đó từ tháng 7 đến tháng 8 năm nay sẽ chính thức thực hiện thử nghiệm để giảm bớt tắc nghẽn giao thông. Cụ thể là kêu gọi các doanh nghiệp áp dụng các phương pháp như “Thời gian chênh lệch Biz” – dịch chuyển thời gian làm việc buổi sáng để tránh tắc nghẽn tàu điện, “Telework” – làm việc mà không cần đến văn phòng…

Bên cạnh đó còn kêu gọi người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng trong các dịp bắn pháo hoa, lễ hội. Trong ngành vận chuyển hàng sẽ thay đổi thời gian chuyển phát và số lượng xe sử dụng…

Thành phố hi vọng rằng với những nỗ lực này sẽ mang lại hiệu quả giảm bớt tắc nghẽn giao thông, trong năm sau sẽ tăng thêm số lượng doanh nghiệp cùng hợp tác để chung tay giải quyết vấn đề về tắc nghẽn giao thông.

Nguồn: NHK

bình luận

ページトップに戻る