Thưởng thức ramen theo cách độc đáo: 1 bát mì 2 hương vị

Từ ngày 1/4/2018, công ty cổ phần Alps (trụ sở: thành phố Kobe tỉnh Hyogo, đại diện: Mizuno Kengo) điều hành chuỗi cửa hàng ramen “濃厚醤油中華そば いせや 玉津店(神戸市西区)” sẽ bắt đầu bán ramen với 2 loại súp khác nhau trong cùng 1 bát.

Ý tưởng này được đề xuất khi có 1 vị khách đến cửa hàng và hỏi rằng “Tôi có thể gọi 1 bát mì với lượng mì và súp giảm một nửa so với bình thường không?”, nhân viên hỏi rằng tại sao người khách lại muốn gọi như vậy thì câu trả lời là “Tôi muốn thử ăn loại ramen khác nhưng mà nếu ăn 2 bát thì tôi không thể ăn được. Nếu có thể gọi được mỗi loại một nửa thì tôi có thể thưởng thức vị của 2 loại ramen khác nhau”. Sau đó cửa hàng đã thử nghiệm ý tưởng “Nếu có thể ăn 2 loại ramen cùng lúc thì khách hàng chắc chắn sẽ hài lòng”.

Tuy nhiên để làm được điều trên thì cần phải có bát đựng được 2 loại ramen cùng lúc, và công việc tìm kiếm bát mì có thể chứa 2 loại ramen bắt đầu. Sau vài ngày tìm kiếm, cuối cùng cũng đã tìm được loại bát phù hợp nhất để đặt hàng.

Mặc dù có thể hiểu đơn giản là giảm một nửa lượng súp và ramen nhưng thực tế thì không phải như vậy. Phải mất đến 32 lần thử nghiệm thì bát mì ramen với 2 hương vị khác nhau mới được hoàn thành, lượng mì gấp 1.5 lần bình thường, lượng súp gấp 1.2 lần bình thường.

Giờ bạn có thể chọn 2 hương vị súp mình thích từ 4 loại có sẵn là vị nước tương, vị muối, vị tonkotsu, vị miso. Sau đó gọi thêm đồ ăn kèm mà bạn thích.

濃厚醤油中華そば いせや 玉津店

■ Tên món: ハーフ&ハーフ ラーメン

■ Giá: 980 yên (chưa thuế)

■ Địa chỉ: 神戸市西区丸塚2丁目9-18

ホームランスタジアム メガパレス敷地内

■ Giờ làm việc:

Thứ Bảy – Chủ nhật – Ngày lễ  11:00~24:00 (gọi món lần cuối 23:30)

Ngày thường        11:00~15:30 (gọi món lần cuối 15:00) / 17:00~24:00 (gọi món lần cuối 23:30)

■ Ngày nghỉ: không cố định

■ URL: https://alps.ne.jp/publics/index/81/

Nguồn: atpress

bình luận

ページトップに戻る