6 con đường đi bộ ngắm hoa anh đào tuyệt đẹp tại Kyoto

Ngắm hoa anh đào trong các đền chùa hay công viên là điều mọi người thường chọn khi tới mùa xuân bởi phong cảnh cũng như vị trí thuận lợi. Tuy nhiên nếu không có thời gian và điều kiện để tới những nơi kể trên, bạn có thể ngắm hoa anh đào ngay trên những con đường ở Kyoto.

 

Say sưa ngắm anh đào tại Gion Shirakawa

Gion Shirakawa được thiết kế như một khu bảo tồn các toà nhà truyền thống Nhật Bản như các cửa hàng trà. Đã có rất nhiều người dừng chân đến Gion và xung quanh Gion Shirakawa đều bị thôi miên bởi vẻ đẹp của một thành phố cổ nhuộm trong sắc hoa anh đào. Trên đường phố hiện tại vẫn còn lưu lại rất nhiều nét tàn dư của khu phố đèn đỏ xưa với lan can gỗ sơn đỏ đứng nép dưới những tán hoa anh đào Yoshino

Gion Shirakawa

Địa chỉ: 京都市東山区末吉町大和大路通四条上ル

Di chuyển: từ ga Gionshijo (祇園四条駅) đi bộ 3 phút

Thời gian ngắm hoa: cuối tháng 3 ~ đầu tháng 4

 

Hoa anh đào về đêm tại Công viên Maruyama – biểu tượng mùa xuân của Gion

Hoa anh đào tại đây có tuổi thọ hơn được chăm sóc nuôi dưỡng cẩn thận từ khi còn là những hạt giống 200 tuổi. Đây luôn là điểm thu hút của Gion vì có hoa đào đẹp nhất, tốt nhất. Trung tâm của công viên chính là “Gion Yozakura” với chiều cao 12 mét, tuổi thọ 90 năm, thời điểm cây được thắp đèn tạo nên vẻ đẹp khiến khách du lịch phải nín thở. Công viên có khoảng 680 cây hoa anh đào, vào mùa xuân còn có các gian hàng bán đồ ăn phục vụ việc ngắm hoa.

Công viên Maruyama

Địa chỉ: 京都府京都市東山区円山町

Di chuyển: có xe bus từ Gion

Thời gian ngắm hoa: cuối tháng 3 ~ giữa tháng 4

Vào cửa công viên miễn phí

 

Keage Incline, khung cảnh đẹp như trong những câu chuyện

Được đưa vào sử dụng thực tế từ năm 1891 đến năm 1948, đoạn đường sắt nghiêng dài nhất thế giới với 582 mét hiện tại không còn đón chuyến tàu nào chạy qua và được duy trì như một di tích lịch sử quốc gia. Vào mùa hoa anh đào, bạn sẽ thấy cơ man là người dân và khách du lịch đến đoạn đường sắt này để đi bộ ngắm cảnh, chụp ảnh và thậm chí là chụp ảnh cưới. Hãy cứ đi bộ dọc theo đoạn đường này, bạn sẽ có những trải nghiệm giống như đang là một diễn viên chính của bộ phim tình cảm lãng mạn nào đó.

Keage Incline

Địa chỉ: 〒605-0044 京都府京都市 東山区東小物座町339

Di chuyển: từ ga Keage (蹴上駅) tuyến Tozai đi bộ 3 phút

Thời gian ngắm hoa: cuối tháng 3 ~ đầu tháng 4

 

Con đường Triết học dọc theo các địa điểm tham quan

Sở dĩ gọi là con đường triết học vì đây chính là con đường đưa chúng ta đến với Chùa Vàng hay chùa Nanzen. Thời điểm hoa nở có cực kì đông người đến đây nên nếu muốn đi bộ hãy tới sớm một chút. Hàng trăm cây anh đào Yoshino cùng nở giống như con mưa hoa màu hồng, hình ảnh con sông chứa đầy những cánh hoa rụng cũng là một cảnh tượng cực kì đẹp.

Con đường Triết học (哲学の道)

Địa chỉ: 京都市左京区鹿ケ谷

Di chuyển: đi xe buýt từ đền Nanzen hoặc đi bộ 3 phút từ đường Chùa Vàng

Thời gian ngắm hoa: cuối tháng 3 ~ đầu tháng 4

 

Kênh đào hồ Biwa, vẻ đẹp của cổng Tori và hoa anh đào

Đây cũng là 1 trong số những địa điểm tham quan hàng đầu tại Kyoto. Bạn có thể mua vé lên thuyền ngồi ngắm cảnh dọc theo kênh đào hoặc tản bổ từ phía bên kia cổng Tori để nhìn ngắm sự kết hợp hoàn hảo giữa màu đỏ cam của cổng Tori và màu hồng của anh đào. Chạm tay vào những cánh hoa trôi trên dòng nước cũng là kỉ niệm không thể quên đối với du khách.

Kênh đào hồ Biwa (khu vực Okazaki)

Địa chỉ: 京都市左京区岡崎最勝寺町ほか

Di chuyển: từ ga Higashiyama tuyến Tozai đi bộ 10 phút

Thời gian ngắm hoa: cuối tháng 3 ~ đầu tháng 4

 

Đi bộ dưới vòm hoa anh đào dọc sông Kamogawa

Mặc dù không phải là một địa điểm du lịch nổi tiếng nhưng con đường hoa anh đào dưới vòm hoa anh đào cạnh sông Kamogawa là nơi được rất nhiều người dân địa phương lựa chọn làm điểm đến. Thời điểm thích hợp nhất để ngắm hoa là khoảng đầu tháng 4 khi hoa đã nở rộ, bạn sẽ đi dưới vòm hoa dài khoảng 800 mét với không gian lãng mạn cực kì. Hãy thử đến và cảm nhận không khí nơi đây!

Vòm hoa anh đào sông Kamogawa

Địa chỉ: 京都市左京区下鴨半木町

Di chuyển: từ ga Kitaoji hoặc Kitayama đi bộ 10 phút

Thời gian ngắm hoa: đầu tháng 4 ~ giữa tháng 4

 

Nguồn: Asahi

bình luận

ページトップに戻る