Tàu điện Kumamon hoạt động tại Tokyo sau 2 năm hỗ trợ tái thiết động đất ở Kumamoto

Trước thời điểm tròn 2 năm diễn ra trận động đất tại Kumamoto (14/4/2016 ~ 14/4/2018), tàu điện có hình Kumamon – nhân vật đại diện cho tỉnh Kumamoto sẽ bắt đầu hoạt động trong hệ thống tàu điện ngầm nội đô Tokyo sau thời gian hỗ trợ tái thiết động đất.

Tàu điện Kumamon hoạt động nối giữa ga Asakusa và ga Shibuya trên tuyến Tokyo Metro Ginza, 1 mặt được trang trí bởi rất nhiều hình ảnh về các tư thế tạo dáng khác nhau của Kumamon và dòng chữ “きなっせ熊本” (Kinasse Kumamoto – Hãy đến Kumamoto).

Ngày vận hành được bắt đầu từ 5/3 nhằm phục vụ cho việc quảng bá tỉnh Kumamoto thông qua sự kiện thăm quan tàu, chụp ảnh kỉ niệm… ở các ga lớn như Tokyo, Ueno. Đây cũng là lời cảm ơn của tỉnh Kumamoto đối với sự hỗ trợ của mọi người.

Trước đây Tokyo Metro đã có duyên trong việc chuyển giao tàu điện cho đường sắt Kumamoto nên sau trận động đất tại Kumamoto, chính đơn vị này đã thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ tái thiết như mở chiến dịch du lịch, gian hàng bày bán đặc sản của Kumamoto bên trong các nhà ga của mình.

Tàu điện Kumamon sẽ được vận hành đến ngày 31/5/2018.

Nếu muốn chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn tàu này hãy nhanh đến Tokyo Metro Ginza đi các bạn nhé!

Nguồn: NHK

Ảnh: prtimes

bình luận

ページトップに戻る