Nhật Bản xem xét sử dụng tàu du lịch để phục vụ du khách vào Olympic Tokyo 2020 do thiếu cơ sở phục vụ lưu trú

Do lo ngại sự thiếu hụt cơ sở lưu trú cho khách du lịch đến Nhật Bản vào thế vận hội Olympic Tokyo và Paralympic 2020, chính phủ Nhật Bản đã quyết định xem xét năm vị trí trong khu vực Tokyo, Chiba, Kanagawa để làm địa điểm neo đậu tàu du lịch lớn thay vì ở trong khách sạn. Trong dịp Thế vận hội Olympic và Paralympic vào năm 2020, giả định sẽ có khoảng 10 triệu người đến Tokyo từ trong và ngoài nước, với số lượng và nhà nghỉ như hiện nay sẽ khó có thể đáp ứng được nhu cầu khách du lịch lớn như thế.

Để giải quyết vấn đề này, chính phủ đã mở một cuộc họp của các bộ và cơ quan liên quan để vạch ra kế hoạch dự thảo cho “tàu khách sạn” nhằm sử dụng các tàu du lịch lớn làm cơ sở lưu trú. Theo đó, chính phủ sẽ sử dụng các bến cảng để làm nơi neo đậu những con thuyền du lịch này. Hơn nữa, chính phủ sẽ thảo luận với các công ty vận tải tàu du lịch để đưa những con tàu này trở thành khách sạn trong suốt thế vận hội Olympic và Paralympic.

Ngoài ra chính phủ sẽ cố gắng làm việc và triển khai sớm nhất để đem những con thuyền khách sạn này sớm đi vào hoạt động phục vụ cho giải bóng bàu dục thế giới sẽ diễn ra tại Nhật Bản vào năm sau.


Nguồn: NHK

bình luận

ページトップに戻る