Doanh thu hàng tỉ đồng mỗi năm của các hãng bánh kẹo Nhật Bản tại Đông Nam Á

Đến Nhật Bản bạn sẽ nhận ra đây là đất nước mà người dân cực kì chuộng đồ ngọt. Đi đâu bạn cũng có thể nhìn thấy đồ ngọt, từ kẹo bánh đến sô cô la, trái cây khô… Do tỉ lệ sinh ngày càng giảm và các yếu tố khác mà thị trường bánh kẹo ở Nhật Bản được dự kiến sẽ giảm trong trung và dài hạn. Ngược lại, châu Á với sự gia tăng dân số nhanh dần hứa hẹn sẽ là thị trường đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp bánh kẹo Nhật Bản.

Black Thunder là sản phẩm rất được yêu thích tại Nhật Bản và được ưu ái chọn làm quà sau mỗi chuyến du lịch của mọi người. Hiện tại sản phẩm đang được phổ biến tại châu Á (cửa hàng bán lẻ của Đài Loan).

Công ty Yurakuseika – nhà sản xuất Black Thunder đã thành lập liên doanh với Delphi, một công ty bánh kẹo hàng đầu Singapore để mở dây chuyền sản xuất tại Indonesia. Số vốn để thành lập ước tính khoảng 500 triệu yên (khoảng 106 tỉ đồng). Yurakuseika đã bắt đầu xuất khẩu Black Thunder từ năm 2011, đến hiện tại sản phẩm đã có mặt tại Mỹ và Đài Loan với doanh thu khoảng 100 triệu yên (khoảng 21 tỉ đồng). Trong 5 năm tới dự kiến doanh thu sẽ đạt khoảng 1 tỉ yên (khoảng 2000 tỉ đồng).

Cũng giống như Yurakuseika, công ty Tirol-choco với sản phẩm chính là các sản phẩm sô cô la tí hon cũng đang hướng đến thị trường châu Á. Hiện tại, sản phẩm đang được bán tại Trung Quốc và Hàn Quốc song từ mùa xuân năm nay sẽ mở rộng đến Thái Lan, Việt Nam, Philippin, Indonesia. Sự phát triển nhanh chóng của các cửa hàng tiện lợi góp phần không nhỏ cho sự tăng trưởng doanh thu của các doanh nghiệp bánh kẹo này. Doanh thu hàng năm của công ty hiện đạt mức 800 triệu yên, chiếm khoảng 5% tổng doanh thu và dự định trong 10 năm tới sẽ tăng lên 20% chỉ riêng ở thị trường Đông Nam Á.

Nguồn: Nikkei

Ảnh: Twitter @TIROL_jp

bình luận

ページトップに戻る