Bạn đã từng thưởng thức món Konnyaku chưa? – Một loại thực phẩm kì lạ !

Konnyaku mang một hương vị và cảm giác độc đáo khi ăn. Đây là một thành phần thực phẩm quen thuộc ở Nhật Bản nhưng không được sử dụng nhiều ở nước ngoài. Lần này LocoBee sẽ giới thiệu đến các bạn “Konnyaku”.

 

Vài điều về Konnyaku

Konnyaku là loại thực phẩm giàu chất xơ, ít calo, chính vì lý do đó mà người ta cho rằng đây cũng là một loại thực phẩm hiệu quả đối với những người ăn kiêng. Konnyaku được làm từ những loại thực vật họ Araceae như là khoai tây Konnyaku.

Khoai tây Konnyaku từ lúc trồng đến khi thu hoạch mất một khoảng thời gian rất dài khoảng 3 năm. Vì phương pháp trồng trọt rất tốn công sức nên những cây khoai tây Konnyaku được trồng vào mùa xuân sẽ được thu hoạch vào mùa thu, lần tiếp sẽ lại được trồng lại vào mùa xuân. Khoai tây Konnyaku là một loại thực vật tinh tế nên trong quá trình canh tác cần chú ý đến ánh sáng mặt trời, gió, hạn hán, độ thoát nước… Những cây được thu hoạch vào mùa thu phải được bảo quản thật cẩn thận với nhiệt độ thấp để không bị thối rữa cho đến đợt trồng lại vào mùa xuân.

Việc trồng trọt rất tốn thời gian và công sức, hơn nữa để có thể ăn được còn cần phải trải qua quá trình xử lý phức tạp. Cũng bởi vì kết cấu và hương vị độc đáo mà ít người có thể ăn được món ăn này ở nước ngoài. Chính vì vậy nếu có cơ hội đến Nhật hãy thử một lần thưởng thức món ăn này nhé.

 

Konnyaku – món ăn tốt cho sức khỏe

Konnyaku được sử dụng cho các món ăn như Oden, súp thịt và những món ăn nóng.

Oden là món ăn được bán tại các cửa hàng tiện lợi (combini), vì vậy bạn cũng có thể dễ dàng ăn Konnyaku.

 

Ngoài đồ ăn còn có một món tráng miệng đó là thạch trái cây Konnyaku. So với các loại thạch khác thì thạch Konnyaku có kết cấu cứng hơn và cũng khá phổ biến như một món ăn nhẹ trong chế độ ăn kiêng.

Nguồn: mannanlife

 

Konnyaku no Miso Denraku là một trong những món ăn mà bạn có thể dễ dàng thưởng thức tại nhà. Trước hết là cắt Konnyaku và cho vào xiên.

Sau đó đun sôi bằng nước sôi. Sau khi đun sôi sẽ trộn với miso, đường và dấm có sẵn trong gói Miso Denraku. Bạn hoàn toàn có thể tự làm Miso Denraku nhưng những gói Miso Denraku này thường được bán sẵn tại siêu thị nên hãy thử tìm kiếm nhé.

 

Sự thu hút của công viên Konnyaku

Những người muốn khám phá và tìm hiểu thêm về Konnyaku hãy đến tham quan công viên Konnyaku ở Gunma.

Bạn có thể tham quan nhà máy và trải nghiệm làm Konnyaku, ngoài ra có thể ăn thỏa thích Konnyaku hoàn toàn miễn phí nhé.

Công viên Konnyaku

Địa chỉ: Gunma, Kanragun, Kanracho, Obatahan 161-1

Điện thoại: 0274-74-3131

Thời gian mở cửa: 9:00-18:00 (vào cửa lượt cuối 17:00)

Di chuyển:

  • Từ JR Shinkansen ga Takasaki (cổng Đông) đi tàu 30 phút
  • Từ ga Jōshūfukushima đi tàu 10 phút
  • Từ ga Jōshūtomioka đi tàu 15 phút

Trang chủ: https://konnyaku-park.com

[Vào bếp cùng LocoBee] Làm món Konnyaku cay lạ miệng

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る