Ga Tokyo – Nơi tập hợp các cửa hàng cơm hộp Ekiben! Mỗi ngày đều là lễ hội cơm hộp!

Một trong những thú vui của việc đi du lịch bằng tàu điện đó chính là ăn “cơm hộp nhà ga” hay còn gọi là Ekiben. Ekiben có nghĩa là những hộp cơm dành cho khách hàng sử dụng tàu điện được bán tại nhà ga hoặc trên tàu điện.

Ở Nhật Bản, mỗi nơi sẽ có từng loại cơm hộp Ekiben nổi tiếng khác nhau. Những hộp cơm Ekiben thơm ngon đòi hỏi phải sử dụng nguyên liệu của từng vùng. Cho dù cơm hộp Ekiben ngon đến thế nào đi nữa thì bạn không thể mua nó nếu không đi đến vùng đất đó.

Đó là về lí thuyết chứ thật ra là bạn hoàn toàn có thể mua chúng ở ga Tokyo đấy! Tất cả những cửa hàng cơm hộp Ekiben nổi tiếng khắp nước Nhật đều tập trung ở ga Tokyo, thế có nghĩa là bạn có thể mua chúng chỉ ở ngay ga Tokyo mà không phải đi đâu cả.

■ Có thể mua cơm hộp Ekiben nổi tiếng khắp nước Nhật ở đây

Trong khu vực Gransta ở ga Tokyo có cửa hàng  “駅弁屋 祭

Đây chính là nơi tập trung của những cửa hàng cơm hộp Ekiben nổi tiếng từ khắp nơi trên nước Nhật, hàng ngày luôn đông đúc và nhộn nhịp.

Vâng, đúng như cái tên của cửa hàng “Matsuri” (Matsuri trong tiếng Nhật có nghĩa là lễ hội), mỗi ngày ở đây đều là ngày của lễ hội cơm hộp Ekiben.

■ Cơm hộp Ekiben được xếp san sát và chồng lên nhau trong cửa hàng

Có rất nhiều loại cơm hợp Ekiben từ nhiều nơi trên cả nước tập hợp ở đây, từ các loại hải sản, rau củ, thịt, các thực phẩm lai tạo… tất cả đều có ở đây. Thông thường trong cửa hàng luôn tấp nập người ra vào. Nếu đến đây chắc chắn bạn sẽ tìm được thứ mà mình muốn ăn. Ý của tôi là bạn sẽ phải hét lên một cách hạnh phúc khi nhìn thấy những đồ ăn ở đây.

 

Ở đây, những hộp cơm Ekiben được nhiều người yêu thích cũng sẽ nhanh chóng bán hết, chính vì điều đó nếu tìm ra được loại Ekiben mình thích thì hãy nhanh chóng mua nó nhé. Giá một hộp cơm Ekiben khoảng 1000 yên ( tương đương khoảng 200.000 VND)

Cửa hàng cơm hộp Ekiben

Địa chỉ: Tokyo, Chiyoda-ku, Marunouchi 1-9-1  trong Grandsta ở cổng đông ga JR Tokyo

Điện thoại: 03-3213-4352

Cổng gần nhất: cổng trung tâm Yaesu ga Tokyo

Thời gian hoạt động: 5:30〜23:00

Website: https://www.tokyoinfo.com/shop/search/detail/ekibenyamatsuri.html

Sản phẩm giới hạn ga Tokyo! Bánh Denish Melonpan đầy màu sắc tại BURDIGALA

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る