Bạn làm gì vào “Tết Đông chí” (Winter Solstice) ở Nhật Bản?

Mỗi mùa ở Nhật Bản đều có rất nhiều sự kiện khác nhau. Lần này LocoBee sẽ giới thiệu về “Tết Đông chí” cho các bạn nhé!

Đông chí là ngày có ban ngày ngắn nhất và ban đêm dài nhất trong năm. Ngày này từ lâu đã được coi là ngày mà mặt trời được tái sinh. Người ta nói rằng thời gian nắng sẽ kéo dài từ ngày hôm sau, và sức mạnh của mặt trời sẽ hồi sinh lại, và rằng vận khí sẽ tăng lên ở ranh giới đông chí.

Ở Nhật hàng năm khoảng trước sau ngày 22 tháng 12 sẽ là Đông chí.

 ■ Bạn sẽ làm gì vào Đông chí?

Trước hết, để chuẩn bị cho việc thu hút vận may người ta sẽ vào trong bồn tắm có yuzu để thanh tẩy cơ thể. Mùi thơm mạnh mẽ của yuzu sẽ xua tan cái xấu, làm tăng hiệu quả của việc thanh tẩy. Ngoài việc xua tan cái xấu, yuzu còn có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu,

  • Phòng ngừa cảm lạnh
  • Cải thiện tính hàn
  • Cải thiện chứng đau đầu
  • Cải thiện đau lưng

Ngoài ra mùi hương yuzu còn đem lại hiệu quả thư giãn. Nước có yuzu có tác dụng tránh cảm giác lạnh sau khi tắm, là điều hoàn hảo trong thời tiết lạnh mùa đông.

■ Cách làm nước yuzu

  • Để nguyên quả yuzu cho vào bồn tắm
  • Cắt nửa quả cho vào bồn tắm

(Khi cắt ra sẽ mùi thơm dễ chịu nhưng lúc dọn bồn tắm thì hơi mệt)

  • Cắt yuzu rồi cho vào túi lưới hoặc gạc rồi tắm

(Phương pháp này cũng giúp tận hưởng hương thơm nhất và làm sạch dễ dàng)

■ Hãy ăn bí ngô vào Đông chí!

Vào mùa đông, ăn “bí ngô” được cho là đem lại vận may. Tại sao người ta nói rằng bí ngô đem lại vận may?

Bởi vì khi ăn thức ăn có chữ “n” vào đông chí sẽ giống như gọi điều “may mắn” đến. Bí ngô viết bằng chữ Hán là “Nankin”. Do đó khi ăn bí ngô (Nankin) dường như là sắp có điều lành sẽ đến.

Bí ngô không chỉ đem lại điềm lành mà còn có thời gian bảo quản khá lâu. Trên thực tế thời gian thu hoạch bí ngô là vào mùa hè. Sau khi thu hoạch bảo quản nơi thoáng mát khoảng 2-3 tháng rồi mới ăn sẽ giúp làm tăng giá tị dinh dưỡng cũng như hương vị thơm ngon.

Về mặt dinh dưỡng, bí ngô được biết đến là loại thức ăn giàu carotene và vitamin, làm tăng khả năng miễn dịch, hiệu quả trong việc phòng chống cảm lạnh. Nếu bạn nghe ai đó nói rằng “Không cảm thấy lạnh nếu ăn bí ngô ở vào Đông chí” thì bạn đã hiểu nguyên nhân tại sao rồi đấy.

Hãy giữ sức khoẻ trong Đông chí bằng việc ăn bí ngô để đem lại may mắn, tắm nước yuzu để sưởi ấm cơ thể.

bình luận

ページトップに戻る