Bánh xèo Okonomiyaki và Monjayaki

Nếu tìm hiểu về ẩm thực Nhật Bản chắc hẳn các bạn không thể bỏ qua món bánh xèo Okonomiyaki được. Khi nghe đến chữ “bánh xèo” chắc các bạn sẽ nghĩ rằng nó giống với bánh xèo Việt Nam đúng không, sự thật thì không phải hoàn toàn như thế.

Okonomiyaki là một món ăn có cách chế biến khá đơn giản, trộn lẫn các loại nguyên liệu với nhau và nướng trên bàn nướng teppan rất to. Nguyên liệu của okonomiyaki cũng rất đa dạng: bắp cải, hành, bạch tuộc, mực, hàu…

Nói chung tùy vào sở thích của bạn mà bạn có thể chế biến ra một hương vị okonomiyaki của riêng bản thân mình. Trước khi ăn, bạn sẽ phải sử dụng thêm nước sốt đặc trưng của okonomiyaki và mayone rưới lên trên chiếc bánh, cuối cùng là cho mực khô lên và thưởng thức.

Cũng tương tự như Okonomiyaki thì Monjayaki cũng là món ăn trộn các loại nguyên liệu với bột, nhưng điều đặc biệt là hỗn hợp bột sẽ được pha nhiều nước hơn và sẽ rời rạc chứ không tạo thành một khối như Okonomiyaki.

Nghe nói Monjayaki là món ăn chỉ phổ biến ở khu vực Tokyo chứ không như Okonomiyaki. Chính vì thế khi đến Tokyo các bạn cũng nên thử cả món này nhé.

Để thưởng thức được cả hai món trên, LocoBee giới thiệu đến các bạn một cửa hàng ở ngay ga Omori – cửa hàng Umaimonja, cách ga Omori 5 phút đi bộ. Từ tên cửa hàng đã có thể thấy được rằng bạn có thể thưởng thức món Monjayaki cực kỳ ngon ở đây. Nói như thế không có nghĩa là ở đây chỉ có Monjayaki mà còn có rất nhiều món ăn khác như Okonomiyaki, khoai tây chiên pho mai, lòng xào (horumon)…

Quán gồm có hai tầng, tầng 1 là khu vực ngồi bàn ghế, tầng 2 là khu vực ngồi bệt kiểu truyền thống của Nhật. Sau khi chọn món các bạn có thể được tự mình thực hiện hay xem nhân viên ở đây chế biến ngay chính trên bàn ăn của mình. Đối với những món đơn giản như lòng xào hay khoai tây chiên pho mai thì bạn sẽ phải tự chế biến đấy nhé.

Đến đây vừa có thể tìm hiểu ẩm thực Nhật Bản, thưởng thức những chiếc bánh thơm ngon, bạn còn có thể trổ tài làm đầu bếp tạo ra những chiếc bánh Okonomiyaki đầu tiên của bản thân thì cực kỳ thú vị đúng không nào.

Một số lưu ý cho các bạn trổ tài lần đầu, vì chảo teppan lớn rất nóng nên khi chế biến các bạn phải cực kỳ cẩn thận để không bị bỏng nhé.

Umaimonja

Địa chỉ: 1-29-16 Omoriokita, Ota-ku, Tokyo

Thời gian làm việc:

  • Từ thứ 2 đến thứ 5: 17:00 ~ 1:00
  • Thứ 6 và thứ 7: 17:00 ~ 2:00
  • Chủ nhật: 12:00 ~ 24:00

Cách di chuyển: Từ cổng Bắc hoặc cổng Đông ga Omori, đi bộ 3 phút.

bình luận

ページトップに戻る