Ví điện tử Ponta, hình thức thanh toán nhanh chóng, dễ dàng, tiện lợi

Osaifu Ponta là 1 loại thẻ bạn có thể mua sẵn ở chuỗi cửa hàng tiện ích Lawson.

Bạn có thể sử dụng thẻ này như 1 chiếc thẻ JCB. Tuy nhiên, thẻ chỉ thanh toán được ở các cửa hàng tại Nhật Bản và mua sắm trực tuyến. Khi mua sắm trực tuyến có thể sử dụng ở các trang của nước ngoài.

Thẻ JCB là thẻ được chấp nhận thanh toán nhiều nhất tại các cửa hàng trên toàn nước Nhật.

Thẻ Ponta chỉ sử dụng được phần tiền có sẵn trong thẻ. Không thể thanh toán theo dạng trả góp. Tất cả thanh toán đều là trả 1 lần.

Có trường hợp không thể sử dụng để thanh toán các khoản tiền tiêu dùng hàng tháng như tiền điện thoại, tiền gas, tiền internet…

 

Cách nhận thẻ

Tại các quầy thanh toán của Lawson, bạn được lấy thẻ miễn phí.

Khi bạn nói “ポンタカードをください” với nhân viên cửa hàng, họ sẽ đưa cho bạn 1 túi như phía trên.

Sau khi lấy thẻ hãy dùng bút kí tên mình vào mặt sau của thẻ.

 

Cách nạp tiền

Đưa thẻ và tiền mặt (từ 1000 yên trở lên) cho nhân viên tại quầy thu ngân và nói “チャージしてください”, họ sẽ nạp tiền vào thẻ cho bạn. Sau khi nạp tiền xong bạn có thể sử dụng số tiền bạn đã nạp giống như thẻ JCB.

 

Nhận point (tích điểm)

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng thẻ mà không cần đăng kí, tuy nhiên nếu đăng kí thành viên bạn sẽ nhận được điểm thưởng mỗi lần sử dụng thẻ để thanh toán. 1 point sẽ tương ứng với 1 yên, bạn có thể dùng point này để thanh toán đồ mua ở Lawson.

 

Hoài Nam (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る