Món mì Champon nổi tiếng Nagasaki

Nhắc đến ẩm thực Nhật Bản chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến sashimi, tempura, ramen, hay udon đúng không. Tuy nhiên ở mỗi vùng Nhật Bản lại có những món ăn đặc trưng riêng, mang hương vị của từng vùng miền. Hôm nay LocoBee giới thiệu đến các bạn món Champon – một đặc sản của vùng Nagasaki.

 

Champon không giống như ramen hay udon nổi tiếng khắp Nhật Bản, món ăn này chỉ có những đầu bếp ở vùng Nagasaki mới có thể chế biến ngon nhất bởi sự tinh xảo của nó.

 

Lần đầu tiên tôi được ăn món ăn này là trong một dịp tới Nagasaki, vì muốn thưởng thức món ăn đặc sản vùng nên tôi đã lựa chọn một cửa hàng Champon ở đây. Thoạt nhìn từ bên ngoài Champon cũng không khác gì với ramen, đều được làm từ những sợi mì ramen, nhưng hương vị và màu sắc hoàn toàn khác biệt. Nước dùng của Champon được ninh từ thịt gà hoặc xương lợn, kết hợp với rất nhiều loại rau như giá đỗ, bắp cải, cà rốt… cùng với những loại hải sản như hàu, tôm…

 

Lần đầu nhìn thấy món ăn này tôi cảm thấy không hào hứng cho lắm bởi màu trắng của nước súp và vốn dĩ tôi không phải tín đồ của món mì ramen. Nhưng sau một vài lần phải ăn bất đắc dĩ tôi đã trở nên yêu thích món ăn này.

 

Cũng giống như ramen và udon, Champon có rất nhiều loại, tùy vào từng mùa khác nhau mà cũng sẽ có những hương vị Champon khác nhau phụ thuộc vào các nguyên liệu thực phẩm của mùa đó. Champon trong tiếng Nhật có nghĩa là “sự pha trộn”, hay nói cách khác món ăn này chính là một món ăn thập cẩm gồm mì và sự kết hợp của nhiều loại rau củ quả cũng như hải sản.
Nếu bạn là người yêu thích rau thì đây là món mà tôi nghĩ bạn nên thử. Bởi đó chính là món mà tôi thấy có nhiều rau nhất trong các món ăn nổi tiếng của Nhật Bản.

Ở Tokyo bạn có thể thưởng thức món này ở chuỗi cửa hàng Nagasaki Champon (xem chi tiết ở link dưới)

URL: https://www.ringerhut.jp/menu/

bình luận

ページトップに戻る