Đến thăm Chùa bạc ở cố đô Kyoto

Nhắc đến Kyoto – thiên đường của những ngôi chùa và đền thờ nổi tiếng ở Nhật chắc các bạn sẽ nghĩ ngay đến Chùa Vàng, ngôi chùa được dát vàng lấp lánh ở bên ngoài. Ít ai biết rằng còn có một ngôi chùa ở Kyoto có tên là Chùa Bạc (Ginkaku-ji).

Khi nghe đến cái tên Chùa Bạc tôi đã nghĩ rằng tương tự như với Chùa Vàng, ở tầng trên bên ngoài của chùa sẽ được dát bạc lấp lánh. Nhưng khi đến đây tôi đã khá bất ngờ bởi nó không như tôi tưởng tượng, ngôi chùa được làm hoàn toàn bằng gỗ và cái tên Ginkaku-ji được ra đời từ thời Edo để đối lại với Chùa Vàng Kinkaku-ji.

Ginkakuji chùa Bạc Kyoto

Chùa Bạc không có khuôn viên rộng như Chùa Vàng, nhưng lại là nơi rất yên tĩnh. Đến Chùa Bạc vào một ngày đầu đông, cây cối xung quanh chỉ còn trơ trọi cành nhưng tôi được biết rằng vào mỗi mùa thì Chùa Bạc sẽ mang những nét đẹp đặc biệt riêng của mình. Mùa xuân cây lá xanh tươi, mùa thu lá vàng tuyệt đẹp, đặc biệt mùa đông Chùa Bạc sẽ ngập tràn trong màu trắng của tuyết.

Ginkakuji chùa Bạc Kyoto

Bước chân vào cổng chùa các bạn sẽ đi qua con đường nhỏ với những hàng cây xung quanh, chỉ mất ít phút đi bộ các bạn đã có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn Chùa Bạc. Ngôi chùa nằm giữa một cái hồ, bao bọc xung quanh là cây xanh và những hòn non bộ.

Đường tham quan ở đây chỉ có 1 con đường duy nhất sẽ dẫn từ cung điện Ginkakuji Kannon – một Bảo vật của quốc gia đến những ụ cát tròn nhỏ ở sân vườn – một kiểu kiến trúc vườn nổi tiếng ngày xưa ở Nhật.

Ginkakuji chùa Bạc Kyoto

Đi sâu hơn nữa vào bên trong các bạn sẽ được khám phá vườn cây, men theo những bậc thang sẽ lên được đến lưng chừng núi, từ đó có thể ngắm toàn diện ngôi chùa cũng như khung cảnh xung quanh. Cuối cùng các bạn sẽ được dẫn đến một địa điểm nghỉ chân, tại đây có các phòng trà đạo kiểu Nhật, và có những cửa hàng bán đồ lưu niệm.

Các bạn có thể mua cho mình những tấm bùa, hay những món quà kỷ niệm có hình ảnh Chùa Bạc. Trước khi về các bạn sẽ được men theo con đường nhỏ vòng qua chùa chính một lần nữa và trở về bằng cổng ra vào.

Nếu có dịp đến Kyoto, hãy dành thời gian tham quan cả Chùa Bạc, một nơi mang đậm hơi hướng Phật giáo ở Nhật Bản.

 

Địa chỉ: 2 Ginkakuji-cho, Sakyo-ku, Kyoto-shi.

Phí vào cửa: 500 yên

Cách di chuyển: Các bạn có thể di chuyển bằng bus đến điểm Ginkakuji-michi và đi bộ 10 phút. Nếu di chuyển bằng xe điện thì xuống ở trạm Demachiyanagi.

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る