Bến tàu Osanbashi – nơi ngắm cảnh đêm và chiêm ngưỡng những con tàu cỡ lớn

 

Yokohama là một cảng biển lớn ở Nhật, nơi đây đã từng là nơi vận chuyển hàng hóa và công nghiệp trọng yếu của Nhật Bản.

Ngày nay, mặc dù không còn là cảng biển vận chuyển hàng hóa nữa, nhưng nơi đây có bến tàu Osanbashi là nơi cập bến của những chuyến tàu du lịch.

Bạn có thể đến đây để ngắm nhìn những thiết kế độc đáo, những con tàu du lịch khổng lồ hay chỉ đơn giản là hít hà mùi gió biển và ngắm nhìn cảnh đêm ở Yokohama. Nếu có dịp đến Tokyo, bạn hãy tranh thủ một buổi chiều tối để đến Osanbashi, biết đâu các bạn sẽ có thể nhìn thấy những chiếc tàu khổng lồ như trong bộ phim Titanic từng xem.

Bến tàu Osanbashi được thiết kế bằng những thanh gỗ được sắp xếp một cách chắc chắn, tạo nên những con đường và bậc thang với kiểu kiến trúc rất lạ mắt.

Thật may mắn trong một chiều đến thăm Osanbashi tôi được chính mắt mình chiêm ngưỡng những con tàu du lịch. Từ trước đến giờ tôi chỉ thấy những con tàu đánh cá nhỏ của người dân quê tôi, và đây là lần đầu tiên trong đời tôi thấy một con tàu to đến như vậy, dường như cả một thế giới thu nhỏ chứa đựng trên con tàu đó. Khi trời bắt đầu tối, những con tàu và các tòa nhà xung quanh bắt đầu lên đèn, khu cảng biển Yokohama trở nên lung linh đến kì lạ. Những ánh đèn điện hắt xuống dòng nước biển tạo nên những vệt màu lấp lánh. Người ta sẽ cùng nhau chuyện trò, chụp ảnh để lưu giữ lại những khoảnh khắc đó.


Khi chuyến tàu bắt đầu chuyển động, một hồi còi hú lên để thông báo, những hành khách trên tàu và cả những người đứng trên bến tàu liên tục vẫy tay chào nhau, mỗi lời chào như là “Chúc một chuyến đi tốt lành!”… người ta cứ làm như thế cho đến khi chiếc tàu đi xa chỉ còn là một chấm nhỏ giữa biển lớn mênh mông. Những hình ảnh đó làm tôi nhớ đến những bộ phim Trung Quốc ngày xưa, những hình ảnh chia tay luôn làm người ta xúc động. Nếu có dịp hãy dành thời gian đến đây để trải nghiệm được điều đó các bạn nhé.

Khi những chiếc tàu đi xa, người ta có thể bắt đầu chiêm ngưỡng trọn vẹn cảnh Yokohama về đêm yên tĩnh với những ánh đèn từ phía xa lung linh trong trời đêm.

 

Ga gần nhất: Từ ga Nihonodori của tuyến Minatomirai đi bộ 5 phút

 

bình luận

ページトップに戻る