Khám phá thủy cung Osaka (Osaka Aquarium Kaiyukan)

 

Thủy cung Kaiyukan ở Osaka được xem là thủy cung lớn thứ 2 ở Nhật Bản, sau thủy cung ở Okinawa. Ở đây có loài cá lớn nhất thời nguyên thủy đó chính là cá mập voi. Không gian bên trong thủy cung được chia thành 16 khu vực, mỗi khu vực là một kiểu địa lý và khí hậu khác nhau như Thái Bình Dương, Bắc cực, rừng rậm Nhật Bản… chính vì thế các loài sinh vật ở đây rất đa dạng và phong phú.

Thủy cung Kaiyukan có 8 tầng, khi tham quan các bạn sẽ được đi lên tầng cao nhất, rồi từ đó sẽ đi theo đường hướng dẫn để tham quan toàn bộ thủy cung. Ở đây còn có một bể cá trung tâm với độ sâu 9m, các bạn có thể quan sát bể ở những độ cao khác nhau bằng cách di chuyển theo hướng dẫn đường xoắn ốc. Tùy từng độ cao mà mỗi loài sinh vật sinh sống cũng rất khác biệt.

Tại bể cá đó, lần đầu tiên trong đời tôi nhìn thấy loài cá đuối to đến như vậy, mặt dưới còn có hình dạng như mặt cười trông rất thú vị.

Đến đây các bạn sẽ đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, bởi thủy cung Kaiyukan khác với những thủy cung khác ở chỗ môi trường sống của những loài động vật ở đây gần giống với môi trường sống thực tế nên bạn sẽ không thể xem những màn biểu diễn cá heo như những nơi khác. Thay vào đó bạn sẽ cảm nhận được một cách thực tế nhất môi trường sống của các loài sinh vật nơi đây.

Tới đây bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh những chú hải cẩu bơi lội tung tăng dưới nước rồi nằm trườn trên một mảnh gỗ, hay hình ảnh những chú chim cánh cụt giữa một thảm tuyết trắng xóa… tất cả đều là những hình ảnh chỉ có thể nhìn thấy trên tivi.

Ngoài ra đến đây các bạn còn có thể nhìn thấy những thảm san hô tuyệt đẹp với nhiều màu sắc mà chỉ có thể ngắm nhìn ở dưới đáy đại dương.

Hay là những con cá có lớp da và vảy lấp lánh như được dát vàng. Tôi đã rất hào hứng và nhận thấy rằng bản thân mình đã được mở mang rất nhiều thứ khi đến tham quan ở đây.

Những loài sứa, thủy tức cực kỳ đa dạng được quan sát bằng mắt thường hoặc kính hiển vi.

Những chú cá ngựa mà lần đầu tiên tôi nhìn thấy thực sự ở ngoài đời.
Ở cuối địa điểm khám phá các bạn còn có cơ hội được chạm tay vào những chú cá đuối trong hồ hay cảm nhận được thực tế nhiệt độ của những chú chim cánh cụt.
Nếu có cơ hội tôi khuyên các bạn nên dành thời gian đến đây một lần, chắc chắn sẽ không làm bạn cảm thấy thất vọng, không chỉ bởi sự da dạng của các loài động vật ở đây mà còn bởi vì nó mang đến cho bạn những trải nghiệm cực kỳ thú vị.

 

Địa chỉ: 1-1-10, Kaigan-dori, Minato-ku, Osaka-shi, Osaka Japan

Vé vào cửa:

  • Người lớn: 2300 yên
  • Trẻ em: 1200 yên
  • Trẻ em dưới 3 tuổi: 600 yên

 

bình luận

ページトップに戻る