Tochigi – Lạc vào những bộ phim Nhật Bản (Phần 2)

Cùng mình khám phá tiếp những điều thú vị ở Tochigi nhé!

 

Ajisai – Rừng cẩm tú cầu

Có thể gọi nơi này là tiên cảnh, từng khóm tú cầu rực rỡ và sống động vô cùng.

Ẩn sâu trong khu rừng là một ngôi đền cổ trông rất ma mị và bí ẩn. Nếu đã từng xem Tonari no Totoro hoặc Hotarubi no mori e bạn sẽ hình dung ra ngay một khu rừng như thế.

 

Tham quan bằng đò

Điểm đặc biệt của tham quan kiểu này, là bạn sẽ được nghe và hát theo những câu hò cổ của người lái đò. Tôi không nhớ là mình đã hát những gì, chỉ nhớ nó rất dân dã và đặc trưng. Đi giữa dòng nước và ngắm nhìn những toà kiến trúc cổ 2 bên sông, thực sự là một cảm giác rất khó tả. Đặc biệt, vé lên đò chỉ 700 yên và bạn có thể lên bao nhiêu lần trong 1 ngày tuỳ thích.

 

Mặc Yukata

Từ ngày xem Hotaru no Hikari, tôi bị phát cuồng bởi những ngôi nhà gỗ có mái hiên và sân vườn của phim Nhật và có mơ tôi cũng không tin mình được đến đó một lần. Ít ra là tôi không thể tìm được nơi nào tương tự ở Tokyo. Yaezakuranokai à một cửa hiệu cho thuê Yukata kèm theo dịch vụ tham quan. Cánh cửa kéo, chiếc cầu thang gỗ, cái bàn uống nước, đôi geta, từng vật dụng nhỏ xinh trong nhà… giống y hệt trong phim!

Tôi đến đó vào đầu hè, sân vườn xanh ngắt, xa xa có một cái tháp chuông, mặt đất là những lối đi nhỏ rải đá cuội… Giữa cảnh vật này, bạn chắc chắn không thể không xiêu lòng. Phí thuê Yukata kèm cả phí tham quan là 3000 yên – hơi đắt hơn 1 chút so với mặt bằng chung nhưng sau một ngày dài tôi đã nghĩ đó là 3000 yên xứng đáng nhất mà mình từng tiêu.

Khi đã xế chiều, tôi được bố của bạn dẫn đi tham quan vòng quanh thành phố xinh đẹp một lần nữa trước khi về nhà ăn bữa tối cùng gia đình bạn tôi.

Tochigi nằm ngay phía trên Tokyo, cạnh tỉnh Gunma và Ibaraki. Đi tàu điện từ Shinjuku sẽ mất hơn 1 tiếng, với giá vé khoảng 1500 yên/1 chiều.

Tạm rời xa Tokyo sầm uất, Tochigi thanh bình yên tĩnh chính là nơi sống dậy những kí ức về Nhật Bản mà tôi đã có từ rất lâu qua những bộ phim, nó giúp tôi nhớ lại vì sao tôi lại yêu quý và đã cố gắng để được đặt chân tới mảnh đất này như thế nào.

3 thắng cảnh ít người biết ở tỉnh Tochigi mà du khách không nên bỏ qua

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る