Kappabashi, khu vực bán buôn dụng cụ nấu ăn tốt nhất của Nhật Bản

Kappabashi (còn được gọi là Kitchen Town) cách Asakusa nổi tiếng vài phút đi bộ. Ở đây có những cửa hàng chuyên nghiệp bán dụng cụ nấu ăn, mẫu đồ ăn giả, nguyên liệu đóng gói… Các sản phẩm đồ ăn giả làm ra tại đây nhận được sự đánh giá và giới thiệu cao ở nước ngoài nên càng ngày càng có nhiều du khách chọn nơi này làm 1 trong những điểm tham quan của mình. Chính vì thế mà các cửa hàng lưu niệm cũng tăng dần lên để đáp ứng nhu cầu của mọi người.

 

Chụp ảnh kỉ niệm cùng “Kawataro Kappa”

Có một giải thích về nguồn gốc của Kappabashi là nó được thành lập từ 200 năm trước bởi huyền thoại Kihachi Kappaya. Ông đã sử dụng tiền của mình để sửa chữa những công trình có vấn đề, bảo vệ người dân khu vực này khỏi lũ lụt của con sông Sumida cùng với sự giúp đỡ của Kappa (thủy quái trong truyền thuyết của Nhật Bản). Kappabashi được cho là lấy từ họ của Kihachi. Tương truyền những ai nhìn thấy Kappa sẽ có nhiều vận may và thành công trong kinh doanh. Tượng Kawataro Kappa là biểu tượng của con phố cũng như lời nhắc nhở về huyền thoại Kihachi. Toàn thân tượng được dát vàng lấp lánh nên chụp ảnh cùng tượng có lẽ sẽ đem đến may mắn và thịnh vượng cho bạn đấy

 

Dễ dàng mua dụng cụ nấu ăn đặc biệt không thể thấy ở nước ngoài

Các dụng cụ nấu ăn như khuôn cắt các hình thù, chảo chuyên làm tamagoyaki, dao cắt bánh mì… là mặt hàng khá đặc biệt ở nước ngoài với giá đắt đỏ và khó tìm. Tuy nhiên ở Kappabashi bạn có thể dễ dàng mua chúng ở ngay mặt tiền các cửa hàng với mức giá hợp lí. Những đầu bếp hàng đầu ở Pháp, Ý… cũng thường đến đây để xem thành quả quý báu của thợ thủ công Nhật Bản. Một số người còn mang theo lượng lớn chảo về đất nước của mình.

 

Đồ ăn giả tinh tế khiến Kappabashi nổi tiếng khắp thế giới

Khu vực này có các cửa hàng như “Ganso Shokuhin Sample ya”, “Tokyo Biken”, “Sato Sample”… chuyên bán các sản phẩm thực phẩm giả làm bằng sáp, PVC và các chất liệu khác. Ban đầu chúng được tạo ra để trưng bày món ăn trong các nhà hàng, một số thậm chí trông còn ngon hơn cả đồ thật. Kể từ khi nổi tiếng ở nước ngoài, các mặt hàng dùng làm quà lưu niệm như bút đứng hay dây đeo cũng được bày bán và nhận được đánh giá tốt ở trong và ngoài nước. Một số cửa hàng còn cho trải nghiệm làm ra sản phẩm. Nếu có thời gian bạn hãy thử nhé!

 

Ghé thăm cửa hàng chuyên bày bán dao truyền thống của Nhật Bản

Đến Kappabashi bạn nhất định không được quên ghé thăm cửa hàng bán dao. “Tsubaya” được mở từ năm 1956, là cửa hàng chuyên về dao xuất hiện sớm nhất trong khu vực, các đầu bếp chuyên nghiệp ở xung quanh Asakusa hay trên toàn thế giới đều biết đến cửa hàng này. Nhân viên ở đây rất thiên thiện đối với du khách nước ngoài. Với hơn 1000 con dao trong kho, chắc chắn bạn sẽ tìm thấy 1 chiếc phù hợp với mình.

 

Địa điểm cho những ai đang tìm kiếm dụng cụ nấu ăn!

Tại “Kama Shoten” được mở từ năm 1908, bạn có thể tìm thấy dụng cụ nấu ăn như nồi làm thủ công, ấm trà miền Nam, nồi sukiyaki… Từ “ohitsu” (thùng gỗ để nấu cơm) sử dụng gỗ cây bách Nhật Bản, các loại lồng hấp đến đồ trang trí của phương Tây. Chỉ cần nhìn thôi bạn cũng sẽ thấy háo hức rồi.

 

Con dao mà bạn đã nhìn, cảm nhận và chọn như người bạn đời

Dao là vật dụng đầu tiên thể hiện cái thần của hầu hết cửa hàng. Bạn có thể kiểm tra xem có vừa tay hay thích hợp với bạn không nhưng để tránh tai nạn đáng tiếc hãy nói chuyện với nhân viên cửa hàng trước.

 

Nơi dành cho những người cuồng nhiệt nhất

Đặc trưng của Kappabashi là có cửa hàng chuyên về dụng cụ làm mì, dụng cụ làm bánh kẹo hay dụng cụ trong trà đạo. Là nơi cho những tín đồ ẩm thực thỏa mãn đam mê cửa mình.

 

Cửa hàng đồ cổ exotic khiến tim bạn đập thình thịch

Lễ hội búp bê bé trai tháng 5 là sự kiện rất được yêu thích nhưng không được nổi tiếng. Theo truyền thống đây là lễ cầu nguyện cho sức khỏe của bé trai, là đồ truyền thống trang trí vào mùa xuân nhưng ở nước ngoài đã được biến đổi thành áo giáp nhỏ. Các cửa hàng đồ cổ được duy trì bằng cách bán “Kokeshi” (búp bê gỗ không có tay chân), bình hoa và kiếm bằng kim loại cho khách nước ngoài có giá trên dưới 10000 yên. So với hàng giả ở các chỗ khác thì sự khác nhau chính là về độ nặng của kiếm.

 

Thưởng thức ẩm thực thời Edo trên đường về

Rời Kappabashi, trên đường đến ga Asakusa có 1 nhà hàng “Dozeu Iidaya” từ thời Minh Trị. “Dozeu” là 1 loại cá sống ở đáy sông. Sau khi làm sạch chúng sẽ được cho vào nấu với nước sốt cay ngọt làm nên món ăn Dozeu tuyệt hảo. Vị của món này chính là vị của Edo. Cùng với dịch vụ lịch sự, đây là nhà hàng chuẩn của Tokyo cũ.

Kappabashi có khoảng hơn 170 cửa hàng chuyên dụng. Đây là địa điểm nổi tiếng trưng bày văn hóa thủ công của Nhật Bản, thậm chí còn thu hút được sự chú ý của Henkels, một nhà chế tạo dao nổi tiếng của Đức với 1 cửa hàng ở đây. Chỉ cần đi 1km trên con phố này thôi bạn đã tận hưởng được trọn vẹn 1 ngày và tiếp tục lên kế hoạch đến Asakusa.

Địa chỉ: 3 Chome-18-2 Matsugaya, Taito City, Tokyo 110-0036

Website: https://www.kappabashi.or.jp


K.Sachio (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る