Cửa hàng rượu nổi tiếng tại Tokyo

Bạn có thích loại rượu nào của Nhật Bản (Nihonshu) không?

Nihonshu là rượu quen thuộc với người Nhật nhưng không có nhiều người biết về lịch sử và các loại khác nhau của nó. Với lịch sử lâu đời, phụ thuộc vào thời tiết nên nó còn được biết đến như loại rượu hiếm có vì có thể uống theo kiểu nóng và lạnh. Không chỉ có vậy, nếu uống với liều lượng thích hợp nó còn làm giảm sa sút trí tuệ, tăng lượng cholesterol tốt, có hiệu quả với bệnh ung thư… Tất nhiên là với lượng thích hợp!

Với những tác dụng như thế, hiện nay Nihonshu đã trở thành thức uống được khách du lịch nước ngoài rất yêu thích và còn là 1 trong số “danh sách những điều nhất định phải làm khi đến Nhật Bản”. Ngoài ra, Nihonshu cũng được đánh giá là phù hợp với ẩm thực Pháp nên ngày càng có nhiều cửa hàng bán rượu ở nước ngoài.

 

Học cách bảo quản Nihonshu trước khi mua

Linh hồn của Nihonshu chính là hương vị, chỉ cần một chút ánh sáng chiếu vào sẽ làm thay đổi hương vị nên việc bảo quản là cực kì quan trọng. Nếu bạn chỉ mua rồi tùy tiện đặt ở đâu đó trong phòng thì đúng là một sai lầm lớn. Tuy nhiên đây chẳng phải là điều mà chúng ta vẫn thường hay làm sao ?

nihonshu

Nếu muốn thưởng thức hương vị tuyệt hảo nhất của Nihonshu ở nhà, bạn cần thực hiện phương pháp bảo quản sau: Dùng giấy in, giấy báo quấn quanh chai sao cho ánh sáng không chiếu vào được. Sau đó đặt chai ở nơi thoáng mát, có nhiệt độ ổn định và ánh sáng không chiếu vào. Bạn cũng có thể bảo quản trong tủ lạnh, tuy nhiên cần đặt ở nơi ít bị mở ra đóng vào, nhiệt độ hay thay đổi…

※ Tùy từng loại Nihonshu mà cách bảo quản sẽ khác nhau

 

Tìm Nihonshu yêu thích!

nihonshu

Sau khi học xong phương pháp bảo quản rượu, hãy cùng tìm ra loại rượu hợp với khẩu vị của bạn. Nihonshu đang được bán trên thị trường có đến hàng trăm loại: ngọt, nhạt, đậm, lấp lánh…, tìm ra được 1 loại mình thích thật là khó. Đối với những người không biết nhiều về rượu thì nên đến các cửa hàng có nhiều loại rượu sản xuất ở nhiều vùng khác nhau. Cùng với sự giúp đỡ của các chuyên gia trong cửa hàng, cơ hội để bạn tìm ra loại rượu mình thích là khá cao. Nếu ghé thăm các cửa hàng chuyên về rượu, bạn cũng sẽ học thêm được 1 số điều thú vị về Nihonshu đấy.

 

Trung tâm thông tin về rượu Nhật Bản

Thiết kế hiện đại làm gợi nhớ đến quốc kì Nhật Bản

Cửa hàng được mở với ý tưởng về việc “xem/ chạm/ thử” nét quyến rũ của Nihonshu và Awamori cũng như lịch sử của rượu. Cửa hàng không chỉ phục vụ người Nhật Bản mà luôn chào đón bất cứ ai muốn tới. Ngoài khu thử rượu ra ở đây còn có khu triển lãm học về lịch sử của rượu.

Một không gian cho chúng ta hình dung về quá trình tạo ra Nihonshu như: dụng cụ nấu rượu, chén uống rượu ở các nơi trên toàn quốc, nguyên liệu làm ra Nihonshu và Awamori…  Rượu được trang trí ở khắp nơi, trên trần nhà là bộ đèn với thiết kế như thùng gỗ đựng rượu và tranh minh họa đồ sơn mài sử dụng tông màu hiện đại – một căn phòng tuyệt vời để bạn khám phá.

Hãy thử set gồm 3 loại rượu đã được chuẩn bị sẵn!

Ở đây có một loạt các loại rượu hoa quả, Shochu, Nihonshu từ khắp mọi nơi trên Nhật Bản. Việc chọn xem nên thử cái nào cũng sẽ tốn kha khá thời gian đó. Bạn đừng lo về giá cả bởi ở đây mỗi lần thử hương vị bạn chỉ phải trả 100 yên. Tuy nhiên đừng vì thế mà uống quá nhiều nhé, đây là nơi để học về lịch sử của rượu chứ không phải là quán rượu đâu.

Trung tâm thông tin về rượu Nhật Bản 

Địa chỉ: 〒105-0003 Nippon Sake Brewer Toranomon Building 1F, 1-6-15 Nishi-Shinbashi, Minato-ku, Tokyo, JAPAN

Nghỉ thứ bảy, chủ nhật, ngày lễ, nghỉ Tết

Website: https://www.japansake.or.jp/sake/know/data/index.html

Có khoảng hơn 100 loại Nihonshu

Meishu nằm ở Hamamatsucho, Tokyo, là nơi trưng bày hơn 100 loại Nihonshu khác nhau. Đây cũng là nơi bạn sẽ tìm thấy rất nhiều rượu. Mỗi chai sẽ có 1 thẻ thông tin đính kèm để giúp bạn tìm thấy loại rượu mà bạn thích. Nếu không biết nên uống loại nào hãy hỏi nhân viên cửa hàng, họ rất chuyên nghiệp và thân thiện.

Chọn 3 loại mà bạn thấy thích sau đó đem về chỗ ngồi của bạn

Với mỗi cốc rượu bạn thử bạn sẽ phải trả 200 yên. Nếu thử 3 loại cùng 1 lúc sẽ được giảm 100 yên. Nhân viên ở đây sẽ rót rượu cho bạn nên hãy chú ý đừng tự mình làm nhé bởi vì muốn rượu uống ngon thì lượng rượu đổ ra cũng phải tính toán kĩ càng đấy.

Hãy thử so sánh sự khác nhau giữa các loại rượu!

Nào, uống thử thôi! Hãy uống và tìm ra loại rượu mà bạn thích. Không có nhiều cửa hàng cho thử rượu đâu nên bạn hãy tận hưởng trải nghiệm này ở đây nhé. Nếu muốn mua làm quà thì các loại rượu ở đây chính là lựa chọn tuyệt vời đấy.

 

Trung tâm Meishu

Địa chỉ: 〒105-0013 1F Isoyama Dai 2 Bldg. 2-3-29, Hamamatsucho, Minatoku, Tokyo, JAPAN

Ngày nghỉ: thứ bảy thứ 4 của tháng (tổ chức sự kiện khi cần), ngày lễ

HP: https://nihonshu.com/

Trong khi thử các loại rượu khác nhau, đừng quên tìm hiểu về lịch sử cũng như sự quyến rũ của Nihonshu. Biết thêm về lịch sử của rượu sẽ làm bạn yêu thích nước Nhật hơn đấy!

 

MUGI (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る