Ngắm hoa cosmos ở Kameoka

Một trong những loại hoa giản dị và phổ biến nhất ở Nhật Bản là hoa cosmos (hoa bướm hay hoa cánh bướm), có nguồn gốc xuất xứ ở Mexico và các nước châu Mỹ. Hoa cosmos cùng họ với hoa hướng dương, mọc phổ biến trên khắp đất nước Nhật Bản, trên khắp các vùng miền, tạo thành những cánh đồng hoa tuyệt đẹp. Khác với các quốc gia khác khi mà cosmos chỉ được trồng thành những cụm hoa bé với diện tích khiêm tốn, ở Nhật Bản bạn có thể tìm được cho mình những vườn hoa cosmos rộng bạt ngàn, thả rộng tầm mắt để chiêm ngưỡng. Hoa cosmos nở rộ từ cuối tháng 9 đến cuối tháng 10 và cũng sắp đến mùa hoa rồi, chúng ta cùng chuẩn bị để đi ngắm loài hoa này nhé!!!

 

Hoa cosmos

Một trong những vườn hoa cosmos rất nổi tiếng ở Nhật Bản nằm ở Kameoka, thuộc tỉnh Kyoto. Vậy trước hết cùng nói qua về Kameoka một chút nhé!

Có thể nói Kyoto là cái tên rất đỗi quen thuộc và nổi tiếng bậc nhất Nhật Bản về du lịch, tuy nhiên không hẳn ai cũng nghe đến địa danh Kameoka và chính cánh đồng hoa cosmos này đã góp phần giúp cho cái tên Kameoka trở nên quen thuộc hơn với mọi người, đặc biệt những người sinh sống tại Nhật Bản ở khu vực Kansai. Thành phố Kameoka (thuộc tỉnh Kyoto) cách thành phố Kyoto (thủ phủ của tỉnh Kyoto) 30 phút đi bằng tàu JR. Nó nằm trong khu Tamba của tỉnh Kyoto, một khu vực được ca ngợi là “mái nhà” của tỉnh do các dãy núi của nó. Một thành phố yên tĩnh với ngành công nghiệp nông nghiệp phát triển, Kameoka là thế giới ngoài thành phố Kyoto. Chuyến tàu sẽ đưa bạn qua các thung lũng, sông ngòi và đây là nơi tuyệt vời để đi đến với những người yêu thiên nhiên.

Từ ga Kameoka trung tâm, bắt thêm một lần bus để đến với Tamba – Kameola Yume Cosmos. Trước đó, tôi tình cờ được biết về vườn hoa này thông qua trang web https://yume-cosmos.com/ và quyết định đây sẽ là một địa điểm quan trọng trong hành trình du lịch và khám phá Nhật Bản của mình vì bản thân tôi cũng là người rất yêu hoa.

Tôi cảm thấy mình rất may mắn khi đến đây đúng vào dịp hoa nở rộ, vào dịp lễ hội hoa Cosmos Kameoka Cosmos Festival (夢コスモス園), khi đó là khoảng giữa tháng 10, tiết trời khá ấm áp.

 

Cánh đồng hoa cosmos

Đập vào mắt bạn sẽ là cả một cánh đồng bạt ngàn hoa cosmos, với ước chừng khoảng hơn 8 triệu bông hoa cosmos đủ 20 chủng loại khoe sắc trên cánh đồng rộng lớn 4,5 hecta. Có vẻ như qua các năm, số lượng hoa và cách bài trí ngày càng được cải thiện.

 

Những chú bù nhìn đáng yêu

Điều đặc biệt không kém hấp dẫn đó là những chú bù nhìn vô cùng xinh xắn đáng yêu, đậm chất manga của Nhật.

 

Hoa bách nhật trong vườn

Xung quanh cánh đồng còn có nhiều loài hoa khác để tô điểm thêm vẻ đẹp cũng như giảm bớt sự nhàm chán cho những ai đã quá no nê ngắm hoa cosmos. Ngoài ra, những gian hàng bán đặc sản của Kameoka cũng như đồ ăn cho khách tham quan cũng ngập tràn nơi đây. Hoa cosmos tuy phổ biến ở nhiều nơi, ở Việt Nam hoa cosmos cũng phổ biến, nhưng cánh đồng hoa khổng lồ như vậy với nhiều mầu sắc đan nhau, kết hợp với cảnh núi non phía sau cánh đồng thì thực sự không mấy nơi có được. Không quá lời khi một số người nói rằng cánh đồng hoa cosmos này là niềm tự hào của vùng Kansai. Tùy vào sự đam mê với hoa của mỗi người mà thời gian lưu lại cánh đồng khác nhau, chúng tôi dành thời gian thong dong ngắm hoa và chụp ảnh cả ngày hôm đó, từ 10 giờ sáng đến 16 giờ và cảm thấy thực sự vui và hài lòng với chuyến đi đó.

 

Di chuyển: ga Kameoka (của JR), lên xe bus Keihan Kyoto số 34, 40 hoặc 59 rồi xuống bến Undokoenmae.

Bạn cũng có thể đi bằng xe hơi, từ Kyoto theo hướng cao tốc Jukan Highway “Kameoka Exit¨.

Giờ mở cửa: 9:00 đến 16:00

Vé người lớn: 600 yên, trẻ em: 300 yên

Thời gian mở cửa: 23/09 đến 29/10

Số liên lạc: 0771 -22-0691 (văn phòng thông tin du lịch tại ga JR Kameoka)

Xem thêm thông tin: https://yume-cosmos.com/

 

MinMin (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る