“Tokyo Hikari Guest House”, nơi có ánh sáng yên bình

Biên tập: LOCOBEE [PR]

Những năm gần đây, sự đa dạng hóa phòng cho thuê trong lĩnh vực du lịch ngày càng có nhiều tiến triển. Tùy vào ngân sách và mục đích bạn có thể chọn lựa trong các hình thức như: khách sạn cao cấp, khách sạn doanh nghiệp, nhà nghỉ thanh thiếu niên, khách sạn con nhộng, nhà nghỉ, quán trọ, phòng trong nhà riêng…

Trong số đó có 1 hình thức gọi là “guest house” (nhà trọ gia đình). Lần này chúng tôi xin giới thiệu “Tokyo Hikari Guest House”, nơi đã giúp đỡ LOCOBEE rất nhiều ngay từ những ngày đầu tiên.

 

Nơi bạn cảm nhận sự dung hợp giữa cũ và mới

Tokyo Hikari Guest House nằm ở Kuramae, nơi được gọi là Brooklyn của Tokyo. Từ ga Kuramae chỉ mất  1 phút để tới, đây chính là lợi thế đặc biệt của guest house này. Đặc biệt, với những người đang mang theo hành lí cồng kềnh hoặc đã phải kéo hành lí suốt một chặng đường dài thì việc đi bộ từ ga tới đây đúng là không còn gì tuyệt vời bằng.

Kuramae là thành phố sản xuất, trung tâm thương mại và văn hóa từ thời Edo, ngày nay nó là nơi có những quán cà phê sang chảnh và những cửa hàng ăn uống phong cách. Kuramae là sự kết hợp giữa con phố mang đậm chất truyền thống cùng cửa hàng quán ăn hiện đại tạo nên sự dung hòa giữa cũ và mới. Kuramae là khu vực khá được yêu thích đối với cả người Nhật cũng như du khách nước ngoài do gần điểm tham quan nổi tiếng Asakusa, thuận lợi đi tới sân bay Narita hoặc Haneda.

 

Bất ngờ với việc tự cải tạo ngôi nhà cổ 70 năm

Tokyo Hikari Guest House cũng hình thành bởi sự pha trộn giữa cũ và mới. Nơi này đang được quản lí bởi gia đình anh Isa, chị Yumiko, con gái và 2 con trai.

Ngôi nhà này được xây dựng vào năm 1954, ban đầu nó là nơi làm việc của những người thợ mộc.

Chị Yumiko, vốn là giáo viên nghệ thuật đã tự mình cải tạo ngôi nhà này trong khoảng 1 năm 1 tháng. Thiết kế nội thất trong nhà cũng như cải tạo hầu hết là do chị Yumiko thực hiện. Từ bàn, sofa, giường, bồn rửa mặt cho đến khung cửa sổ, tất cả đều là làm bằng tay đấy các bạn có tin không?

Nhìn vào đôi tay mảnh dẻ của chị Yumiko, chúng tôi đều rất bất ngờ với lời chia sẻ ấy.

“Bởi vì đó là công việc khiến tôi cảm thấy thú vị nên có khi tôi còn mải làm đến quên thời gian. Mỗi ngày làm việc để tạo nên ngôi nhà mình hằng mơ ước chính là một điều vô cùng hạnh phúc.”

「Đúng hơn thì chúng tôi đã mang ơn và làm phiền rất nhiều rồi」

Anh Isa và chị Yumiko vốn là những người rất thích du lịch. Riêng chị Yumiko đã từng ở lại hơn 200 guest house. Sau đó hai người đã ý tưởng nên Tokyo Hikari Guest House với suy nghĩ về trải nghiệm ở các điểm đến cũng như gặp gỡ với những con người thân thiện trên khắp mọi nơi

「Sự hài lòng của khách hàng chính là niềm khích lệ to lớn khiến chúng tôi càng ngày càng muốn cố gắng hơn nữa」

Hai người đã đi rất nhiều nơi, gặp gỡ rất nhiều người và cảm động vì lòng tốt, sự ấm áp của những người xung quanh. Bản thân tôi khi bước vào nơi này cũng cảm thấy không khí nhẹ nhàng quanh căn phòng như được sinh ra từ chính anh Isa và chị Yumiko vậy.

Hai người đã cười và nói rằng, khi mới bắt đầu kinh doanh họ không nghĩ rằng sẽ có quá nhiều việc xảy ra như thế. Sự hài lòng của khách hàng chính là động lực và niềm vui to lớn cho hai người.

Vì ở trong môi trường đa ngôn ngữ trong vòng 12 năm nên hai anh chị có biết 1 số từ khác ngoài chào hỏi như mừng bạn trở lại, bạn đã đi đâu, bạn đã ăn gì, hãy cẩn thận nhé… Hiện giờ hai người có thể nói được 1 chút 6 ngôn ngữ như tiếng Trung Quốc, tiếng Thái Lan, tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Hàn, tiếng Pháp… Hai người rất vui khi biết thêm được một từ nào đó nên đối với họ học ngoại ngữ không có gì là khó khăn cả.

 

Giới thiệu về guest house

Giờ là về nơi mà anh Isa và chị Yumiko đã bỏ hết tâm huyết ra để xây dựng lên. Bồn rửa mặt nằm ở ngay lối vào trong khu sinh hoạt chung. Ở đây đều là đồ thủ công do chị Yumiko làm ra.

Mọi người sẽ sử dụng chung chiếc bồn rửa này. Bất kể lúc nào bạn dùng thì bồn rửa này cũng đều sạch bóng như vừa mới mua.

Phòng khách nằm trên tầng 2. Cầu thang làm bằng gỗ, chụp từ trên cao thì hơi dốc thôi nhưng thực sự rất dễ đi.

Lần này có 1 số phòng đã có khách thuê nên chúng tôi chỉ giới thiệu được 1 vài phòng như sau:

Phòng đơn 2 giường

  • 2 người sử dụng 1 phòng 1 đêm là 7400 yên~
  • 1 người sử dụng 1 ngày 1 phòng 1 đêm là 6200 yên~

Phòng có 2 giường đơn + 1 giường tầng 

  • 3 người sử dụng 1 phòng 1 đêm là 12600 yên~ 
  • 2 người sử dụng 1 phòng 1 đêm là 11400 yên~ 
  • 1 người sử dụng 1 phòng 1 đêm là 10000 yên~

Giường và bàn đều do chị Yumiko làm ra.

Đệm, cửa sổ, tất cả đều có bố cục và thiết kế hợp lí.

  • Phòng chung dành cho nữ giới với giá 1 giường 1 đêm là 3000 yên~
  • Phòng chung cho nam giới là 1 giường 1 đêm giá 3400 yên~

Bạn có thể chọn loại phòng phù hợp với yêu cầu của bản thân.

Tầng 1 là phòng sinh hoạt chung.

Bếp cũng được trang bị sẵn, bạn có thể nấu chút gì đó ăn nhẹ. Tủ lạnh có tận 2 chiếc. Nếu là người có thời gian lưu trú lâu thì rất phù hợp đấy chứ! Trà luôn được chuẩn bị sẵn và hoàn toàn miễn phí.

Có rất nhiều tờ rơi ở đây. Nhờ có tờ rơi mà chúng ta sẽ biết thêm nhiều hơn về những nơi khác, đó chẳng phải là sự thú vị của du lịch sao.

Tờ rơi của LOCOBEE cũng đang được để ở đây. Hãy để LOCOBEE trở thành bạn đồng hành của bạn mọi lúc mọi nơi nhé!

 

Từ giây phút bước vào không gian trở nên ấm áp lạ lùng

Đây là cảm nhận của tôi trong chuyến đi lần này. Hay nên nói rằng đó là do sự thoải mái của nơi đây. Từng đồ vật, từng thiết kế, từng góc trong nhà đều toát lên sự ấm áp dễ chịu. Hơn nữa tôi cảm thấy bầu không khí nơi đây phần lớn là do sự nhiệt tình tốt bụng của anh Isa và chị Yumiko mang lại. Tuy tính cách của hai người có khác nhau nhưng họ được kết nối với nhau, nhận ra sự khác biệt của nhau, bổ sung cho nhau và tạo ra một không gian tuyệt vời.

“Tokyo Hikari Guest House” có nghĩa là mọi người cùng hướng về phía ánh sáng và chia sẻ với nhau.

Tokyo Hikari Guest House Tiếng Nhật→https://tokyohikari-gh.jimdo.com/

Tiếng Anh→https://tokyohikari-gh.jimdo.com/home/

〒111-0051東京都台東区蔵前2-1-29

Address: kuramae2-1-29,taitou-ku,Tokyo,Japan Địa chỉ: 2-1-29 Kuramae, Taito-ku, Tokyo

p.o.box 111-0051

mail: t.hikari.gh@gmail.com

TEL:03-5829-4694

bình luận

ページトップに戻る