Đến Ishigakijima cảm nhận phong cảnh tự nhiên miền biển

Ishigakijima là hòn đảo nằm cách Tokyo 3 tiếng rưỡi bay và cách đảo Okinawa 1 tiếng rưỡi đi lại. Đảo có không khí mát mẻ giống như các quốc gia ở phía Nam và giữ được nét tự nhiên chưa bị con người can thiệp quá nhiều nên còn được gọi là “đảo nghỉ dưỡng” tương tự như ở Bali và Hawaii. Địa điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Ishigakijima là vịnh Kabira, bãi biển Yonehara nằm ở phía Bắc đảo. Tuy nhiên bài viết này sẽ hướng tới “Euglena Mall”, một địa điểm nằm ở trung tâm phía Nam Ishigakijima, nơi bạn có thể tìm thấy nhiều món đặc sản địa phương và quà lưu niệm.

 

Địa điểm du lịch thu hút “Giao lộ 730”

Ở giữa giao lộ có một hòn đó kỉ niệm, khách du lịch thường dừng lại để chụp ảnh kỉ niệm đồng thời đọc thuyết minh về nguồn gốc Giao lộ này.

 

“Shisa” ở 2 bên của đá tưởng niệm làm tăng thêm bầu không khí Okinawa.

 

Khu vực này có đặc trưng bởi không khí vùng nhiệt đới với hàng cọ trên đường phố và sự thân thiện của người dân địa phương. Nếu không có các khu nghỉ dưỡng thì nơi đây sẽ có bầu không khí tĩnh lặng và êm đềm rất thu hút.

 

Bất cứ bức ảnh nào chụp ở gần biển cũng đều hoàn hảo. Thị trấn giống với thành phố cảng của nước ngoài nên đi bộ cũng rất thú vị.

 

A&W là nhà hàng Mỹ được thành lập vào năm 1919, sau đó ra mắt tại Nhật Bản vào những năm 1970, nơi này rất nổi tiếng và được nhiều người yêu thích ở Okinawa.

 

Góc phố điển hình gần Giao lộ 730, cửa hàng được trang trí bằng nhiều hình vẽ thủ công.

 

Nhiều cửa hàng đặt “Shisa” ở ngay trước cửa.

 

Dọc theo các con phố có nhiều chỗ thú vị để chụp ảnh như bức ảnh chụp hoa Hibicus mà chúng tôi nhìn thấy ở sau băng ghế công viên.

Cái tên “Giao lộ 730” có lịch sử khá đặc biệt. Trước Thế chiến thứ 2, giống như những nơi khác ở Nhật Bản, người Okinawa lái xe ở bên trái đường. Ngay sau trận chiến ở Okinawa, khu vực này đã bị Hoa Kỳ chiếm đóng, ngày 26/6/1945, quân đội Hoa Kỳ đã ra lệnh cho tất cả các phương tiện phải chạy ở bên phải đường. Sau khi Okinawa trở về Nhật Bản năm 1972, việc lái xe lại được chuyển về bên trái đường từ ngày 30/7/1978, tên “Giao lộ 730” bắt nguồn từ ngày 30 tháng 7. Từ đó nơi đây đã phát triển trở thành địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng với nhiều cửa hàng, khách sạn mang màu sắc đa dạng.

 

Không chỉ là điểm tham quan mà còn có nhiều hoạt động ngoài trời

Gây ấn tượng với mặt tiền lát gạch đặc trưng, cửa hàng này luôn đông khách từ những ngày đầu mở cửa.

 

Cửa hàng rất sáng và hợp thời trang với bầu không khí giản dị giống như ở nhà.

 

Ngoài các sản phẩm chuyên dùng cho dã ngoại ra còn các các sản phẩm thời trang sử dụng hàng ngày.

 

Sản phẩm chỉ bán giới hạn ở Ishigaki thích hợp làm quà cho những tín đồ thời trang.

Ở góc Giao lộ 730, vào tháng 3 năm 2017, thương hiệu đồ dã ngoại nổi tiếng “THE NORTH FACE/HELLY HANSEN” đã mở 1 cửa hàng mới. Cửa hàng này dựa trên ý tưởng “Đảo thể thao mới”, lấy cảm hứng từ vị trí của Ishigakijima như là một hòn đảo nghỉ mát và là nơi để hoạt động ngoài trời. Điều đặc biệt là cửa hàng có nhân viên địa phương với kiến thức về văn hóa xã hội tốt, đồng thời có nhiều sản phẩm giới hạn chỉ có thể mua tại đây.

THE NORTH FACE/HELLY HANSEN

Địa chỉ: Ishigaki 730 COURT EAST COURT 1st floor 1 Okawa, Ishigaki-shi, Okinawa, JAPAN

Điện thoại: 098-084-1320

Giờ hoạt động: 10:00〜21:00

HP: 「THE NORTH FACE」

「HELLY HANSEN」

 

Mua quà lưu niệm nhất định phải đến Euglena Mall

Có hơn 100 cửa hàng bày bán các mặt hàng phong phú, bạn nên đi vào buổi sáng để tránh đông.

 

Túi BLUE SEAL là sản phẩm mang nét Ishigaki, đây là 1 minh chứng về quan hệ của Okinawa với Hoa Kỳ.

 

Dù giống nhau nhưng sản phẩm ở mỗi cửa hàng sẽ có một chút khác biệt, hãy so sánh trước khi mua nhé. Ngay cả gachapon (máy bán đồ chơi tự động) này cũng là phiên bản chỉ có ở Okinawa.

 

Hành được bán với giá chỉ 200 yên mà được khá nhiều.

 

Thanh long hay chuối xanh, những loại hoa quả thường không thấy bán ở Tokyo.

 

Sata andagi (bánh vòng Okinawa) cực ngon. Tôi dự định mua về làm quà nhưng vì quá ngon nên đã ăn hết sạch.

 

Cửa hàng đồ lưu niệm điển hình. Nếu chưa mua được gì bạn hãy đển đây, chắc chắn bạn sẽ tìm thấy thứ gì đó đáng để mua.

 

Thành phố Ishigaki, khu trung tâm Tokusanhin Hambai.

Sau chuyến du lịch hẳn là bạn sẽ mua quà lưu niệm cho mọi người. Tất nhiên bạn có thể mua những thứ hay ho bạn đã gặp trên đường đi, nhưng tôi khuyên bạn nên đến Euglena Mall. Nơi này bao gồm đường Chuo ở phía Tây Nam và đường Ginza ở phía Đông Bắc. Với hơn 100 cửa hàng liên tiếp, không chỉ có đặc sản địa phương mà tất cả các loại quần áo, thực phẩm và bất cứ thứ gì bạn cần cho cuộc sống hàng ngày đều có sẵn ở đây. Ngay cả khi bạn không có ý định mua quà lưu niệm, hãy đi trên con đường này để nghe tiếng mọi người mua bán và cảm nhận chuyến đi đến Ishigakijima của mình.

 

Sân bay quốc tế Ishigaki.

Nếu bạn muốn đi lại giữa các điểm tham quan bằng ô tô, bạn có thể truy cập vào trang web này để tìm hiểu. Giá ở đây rẻ hơn một chút so với những chỗ khác.

Hãy dạo quanh Giao lộ 730, cảm nhận sự khác biệt về phong cảnh cũng như văn hóa so với đất nước của bạn!

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る