Nihonsankei – 3 kì quan của Nhật Bản

Nhật Bản là quốc gia với rất nhiều phong cảnh đẹp mê hồn hấp dẫn khách du lịch. Tuy nhiên, không nhiều khách du lịch nghe đến Nihonsankei (3 kì quan nước Nhật). Nghe đến đây chắc hẳn mọi người sẽ tò mò không hiểu 3 kì quan đó là gì và hoành tráng như thế nào bởi vì ở Nhật Bản, đến cái ga tầu, cái tầu điện cũng đẹp thì chắc hẳn 3 kì quan đó vô cùng cuốn hút.

 

Đảo Miyajima, tỉnh Hiroshima

Địa điểm đầu tiên là đảo Miyajima, tỉnh Hiroshima, và có lẽ là nơi nổi tiếng nhất trong 3 kì quan. Miyajima (宮 島) là một hòn đảo nhỏ mất chưa đầy một giờ đi tầu thủy hoặc phà từ trung tâm thành phố Hiroshima. Trong khi tên chính thức là Itsukushima, hòn đảo này vẫn thường được gọi là Miyajima – “hòn đảo thánh địa”. Điều này là bởi vì hòn đảo có liên quan chặt chẽ đến đền Itsukushima, vốn luôn trong tâm trí của mọi người. Hòn đảo cũng như khu đền Itsukushima này được biết đến nhiều nhất bởi chiếc cổng vô cùng nổi tiếng Torii (trong tiếng Anh gọi là Floating Torii gate) được thiết kế khoảng thế kỉ 12 (năm 1168) và xuất hiện vào thế kỉ 16. Tuy nhiên, cổng Torii hiện tại là chiếc cổng được dựng từ năm 1875.

Một điều đáng chú ý đó là cổng Torii thuộc đền Itsukushima đã đứng vững ngay cả khi bom nguyên tử Mỹ trút xuống thành phố Hiroshima năm 1945 và trường tồn đến ngày nay trải qua bao biến cố lịch sử và thời gian. Song điều khiến du khách thích thú nhất đó là hình ảnh cổng Torii ngập trong nước khi thủy triều lên, chiếc cổng trôi nổi trong nước và đằng sau là mặt trời lấp ló sau núi. Khi thủy triều rút, du khách có thể đến tận chân cổng, thậm chí sờ vào nó. Ngay dưới chân cổng, có rất nhiều đồng xu lẻ do người ta ném vào để cầu nguyện. Sở dĩ cổng Torii ngập trong nước nhưng tồn tại đến ngày nay là do cổng được làm từ gỗ long não, với khả năng chống phân hủy rất cao. Cổng cao tới 16 mét, được xây dựng theo phong cách Ryobu Shinto, một trường trung cổ của Phật giáo bí truyền của Nhật Bản, và được dựng hướng ra phía trước núi Misen của hòn đảo Miyajima.

Khu phức hợp ngôi đền Itsukushima được xây dựng dựa trên cấu trúc bến tàu giống như trên vịnh để nó có thể nổi trên mặt nước, tách rời khỏi hòn đảo thiêng liêng. Xung quanh khu vực này, du khách dễ dàng bắt gặp những chú hươu nai, loài động vật gần như mang tính biểu tượng của cố đô Nara. Vào ban ngày, nai đi lang thang quanh những địa điểm giống như khách du lịch, và vào buổi tối chúng ngủ dọc theo những con đường đi bộ.
Di chuyển đến đền Itsukushima bằng cách đi các phương tiện đường thủy, từ trung tâm thành phố Hiroshima. Từ cầu cảng Miyajima đến khu đền chỉ vài phút đi bộ.

 

Cầu lên thiên đàng, Amanohashidate, tỉnh Kyoto

Địa điểm thứ hai là Amanohashidate (天橋 立) (Bridge to heaven) nghĩa là: Đường tới thiên đàng. Mang tiếng là thuộc tỉnh Kyoto nhưng nó cách trung tâm thành phố Kyoto tới cả 100km và phải di chuyển bằng cách chuyển vài lần tàu.

Amanohashidate là một dải cát trắng với hàng ngàn cây trên vịnh Miyazu trong khu vực duyên hải phía Bắc Kyoto. Nhìn từ những ngọn núi ở cuối vịnh, dải cát Amanohashidate trông giống như một con đường giữa trời và đất và chính vì thế nó có tên gọi là ¨Cầu lên thiên đàng¨. Để ngắm được cảnh này theo cách đúng đắn nhất, trên đỉnh ngọn núi có một tảng đá để người quan sát đứng lên và cúi đầu nhìn qua 2 chân để thấy được đất nối với trời thông qua chiếc cầu – chính là dải cát với những cây thông xanh. Cũng trên đỉnh núi này, du khách có thể thưởng thức các dịch vụ ở các nhà hàng y như dưới mặt đất và ngắm thành phố phía xa xa. Ngoài ra, một số điểm thu hút khác có thể được khám phá bằng cách đi bộ hoặc bằng xe đạp cho thuê ở hai đầu của dải cát. Chúng bao gồm một vài ngôi đền, một công viên giải trí nhỏ và một sàn quan sát từ đó để thưởng thức quang cảnh. Du khách cũng có thể tham quan du thuyền quanh vịnh hoặc ngắm nhìn những bãi biển dọc theo bờ cát.

Di chuyển đến nơi này cũng không quá phức tạp, bằng tàu hỏa, bến cuối cùng là Amanohashidate, từ ga này chỉ mất vài phút đi bộ để đến khu tham quan.

 

Matsushima, phía Bắc Nhật Bản

Cầu Fukuura dài 252m

Điểm đến cuối cùng trong 3 kì quan là Matsushima, phía Bắc Nhật Bản. Matsushima tọa lạc gần Sendai, tỉnh Miyagi. Trong hàng trăm năm, vịnh Matsushima đã được tôn vinh như 1 trong 3 cảnh quan đẹp nhất của Nhật Bản bên cạnh Miyajima và Amanohashidate. Vịnh được đánh dấu bởi hơn 200 hòn đảo nhỏ được bao phủ bởi cây thông. Cảnh quan của vịnh Miyajima khá tương đồng với vịnh Hạ Long ở Việt Nam. Ngoài ra, du khách sẽ thường xuyên được giao lưu với những chú chim hải âu tinh nghịch. Một điểm nhấn nữa của khu vịnh là chiếc cầu đỏ Fukuura dài 252m. Băng qua chiếc cầu là đến công viên tự nhiên Urashima. Tại đảo Fukuura có các loài thực vật như cây thông đỏ, cây tuyết tùng, cây linh sam hoang dã…

Khu vực vịnh Matsushima, tỉnh Miyagi

Một cách hay để thưởng thức vịnh là tham quan bằng du thuyền. Nhiều công ty cung cấp các khóa học khác nhau, bao gồm các chuyến đi vòng quanh bắt đầu và kết thúc tại Matsushima và các chuyến du lịch trên biển kết nối Matsushima với gần Shiogama. Những chuyến đi du lịch dài ngày sẽ đưa bạn đến những vùng hẻo lánh của Oku-Matsushima, nơi ít bị ảnh hưởng từ sự phát triển đô thị và công nghiệp. Du lịch trên biển kéo dài 25-50 phút, tốn khoảng 1,000 đến 1,500 yên và khởi hành thường xuyên.

Tầu thủy lớn khởi hành từ cầu cảng Matsushima, cách ga Matsushima Kaigan trên tuyến JR Senseki và từ bến tàu Shiogama (cổng biển Shiogama) từ 5-10 phút đi bộ, cách ga Hon-Shiogama 5-10 phút, ba ga trước Matsushima Kaigan.

Cả 3 kì quan này đều nằm trên đảo Honshu (đảo chính của Nhật) và kéo dài 3 tỉnh gần như từ Bắc xuống Nam. Thật khó để so sánh kì quan nào đẹp hơn, điều đó tùy thuộc vào cảm tình và sở thích của từng người. Tuy nhiên, đến Nhật và đi hết cả 3 kì quan này thật sự rất đáng giá và là một trải nghiệm tuyệt vời.

 

MinMin (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る