Nhật Bản – đất nước của muôn loài hoa

Nhật Bản luôn là 1 quốc gia vô cùng đặc biệt, gây tò mò cho bất cứ ai trên thế giới từ nền văn hóa lâu đời và rất đặc trưng cho đến phong cảnh thiên nhiên, sơn thủy hữu tình. Một trong những điều đặc biệt và nổi bật ở Nhật đó là người Nhật rất yêu hoa. Văn hóa đó còn được thể hiện rất nhiều trong vô vàn các bài hát về hoa của họ ví như bài: 世界に一つだけの花 (Sekai ni hitotsu no hana – Trên thế giới chỉ có một loài hoa) hay bài 花 (Hana – Hoa) do ca sĩ Hayley Westenra thể hiện.

Điều đặc biệt là người ta dễ dàng tìm thấy các cánh đồng hoa trải dài vô tận trên khắp nước Nhật vào bất kể thời điểm nào trong năm. Người ta không phải chỉ trông đợi để ngắm lá vàng lá đỏ mỗi đợt thu về hay hoa anh đào ngập tràn nước Nhật khi xuân sang. Sự tinh tế của người Nhật thì ai cũng biết rồi, nhưng cách họ tạo nên những vườn hoa đẹp mê hồn đó thì ai cũng phải thán phục. Họ cũng rất chịu tìm tòi và biết cách kết hợp với cách bài trí của người phương Tây mà điển hình là các công viên, vườn hoa có dáng dấp vườn hoa Keukenhof (Hà Lan) như công viên Showa Kinen ở Tokyo hay công viên quốc gia Akashi Kaikyo và đặc biệt là Huis Ten Bosch ở Nagasaki.
Quả thật, tuy là quốc gia ít tài nguyên nhưng thiên nhiên Nhật Bản lại tuyệt đẹp. Là một người yêu hoa, thích chụp ảnh, chắc hẳn bạn sẽ được đắm chìm trong các công viên, vườn hoa đẹp quanh năm trải dài khắp nước Nhật. Cùng điểm qua các loại hoa mà chúng ta có thể ghé thăm vào các dịp trong năm nhé.

 

Mùa xuân

Mùa xuân luôn là mùa của các loài hoa, là dịp hoa nở rộ nhất và nhiều hoa nhất trong năm. Đương nhiên loài hoa được chú ý nhất là sakura, mặc dù sakura không phải là quốc hoa của Nhật như rất nhiều người lầm tưởng, nhưng chắc chắn nhắc đến Nhật là người ta nghĩ ngay đến sakura. Tuy nhiên, hoa khơi mào cho mùa xuân rực rỡ chính là một loài hoa thoạt nhìn gần giống như Sakura, đó là hoa mơ:

Hoa mơ ở công viên Osaka Expo, Osaka.

Hoa anh đào bên bờ sông Kamo, Kyoto

Cô gái thổi sáo dưới tán hoa anh đào bên sông Kamo, Kyoto

Song song với thời điểm hoa anh đào nở, hoa tulip và các loại hoa khác cũng được trồng khắp nơi, đặc biệt lễ hội hoa Tulip ở tỉnh Toyama hay Nagasaki rất thu hút du khách.

Hoa tulip ở công viên Showa Kinen, Tokyo hệt như Keukenhof (Hà Lan)

 

Sau hoa anh đào và hoa tulip, nở rộ cuối tháng 4 và đầu tháng 5 là hoa tử đằng (Fuji)

Hoa tử đằng (Fuji), công viên Ashikaga (tỉnh Tochigi)

Cuối mùa xuân là mùa của hoa cải, một trong những địa điểm đẹp nhất là đảo Awaji, thuộc tỉnh Hyogo

Hoa cải ở đảo Awaji, tỉnh Hyogo

 

Một loài hoa khác cũng rất đáng nhắc đến của mùa xuân là shibazakura, được mệnh danh là hoa anh đào trên mặt đất. Chúng được người Nhật khéo léo bài trí tạo thành những thảm hoa mầu hồng rất bắt mắt.

Thảm hoa shibazakura, ở công viên Hitsujiyama, tỉnh Saitama

 

Mùa hè

Mùa hè cũng là một mùa đầy sắc hoa, lễ hội và các màn pháo hoa đẹp mắt. Đầu mùa chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp hoa đỗ quyên (Tsutsuji ở khắp các đường phố), hoa sen, hoa cẩm tú cầu, hoa hồng, hoa hướng dương, và đặc biệt là Lavender ở Hokkaido.

Thảm hoa Nemophila, công viên Hitachi Seaside, tỉnh Ibaraki

Cánh đồng hoa hướng dương ở Hyogo

Thảm hoa ở Bie, Hokkaido

 

Mùa thu

Nhắc đến mùa thu, chắc hẳn người ta sẽ nghĩ ngay đến lá vàng lá đỏ, tuy nhiên, các bạn cũng đừng quên đến sắc đỏ của cây Kohii nhé.

Cây Kohii, công viên Hitachi Seaside, tỉnh Ibaraki

Daigoji, thành phố Kyoto

Lá đỏ chụp ở Hiezan, Kyoto

 

Mùa đông

Đông sang, tuy không được chứng kiến hoa nở nhưng đây là thời điểm thực sự rất tuyệt vời để ngắm tuyết và trượt tuyết. Đối với những người không biết trượt tuyết, việc leo lên đỉnh núi của các khu trượt tuyết cũng chắc chắn là lựa chọn vô cùng tuyệt vời vì bạn sẽ chìm đắm trong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, say mê ngắm nghía các đỉnh núi và cây cối được phủ đầy tuyết. Hoặc đơn giản hơn, đi ngắm các thung lũng tre là lựa chọn hợp lí.

Trượt tuyết còn là để ngắm cây phủ đầy tuyết, ảnh chụp ở Nagano

Rặng tre trải dài 2 bên ở Sagano, Kyoto (xuất hiện trên nhiều tạp chí và được coi là 1 trong 10 con đường cây đẹp nhất thế giới).

Nhật Bản quả thực là một quốc gia diệu kì và tuyệt đẹp với những loài hoa đua sắc. Chắc chắn, với bất cứ ai yêu hoa, yêu nền văn hóa đặc trưng và những món ăn ngon thì đây hẳn là một quốc gia đáng đến và muốn quay lại nhiều lần.

 

MinMin (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る