Khám phá “Yoyogi”, địa điểm tham quan tiềm năng

Trong những năm gần đây, Yoyogi đã chứng kiến sự gia tăng nhanh chóng số lượng du khách nước ngoài với dịch vụ cho thuê phòng tại nhà của người dân. Mặc dù nằm giữa Shinjuku và Harajuku thì Yoyogi vẫn không phải là khu vực nổi tiếng lắm, vậy hãy dạo quanh Yoyogi tìm hiểu chút nào.

 

Dễ dàng kết nối tới các địa điểm tham quan trong thành phố với giao thông thuận tiện!

Ga Yoyogi nằm ở quận 1 của Shibuya, Tokyo, là điểm giao nhau giữa các tuyến JR Chuo Main Line, JR Yamanote Line, Toei Oedo Line. Tuy không phải là ga lớn nhưng các tuyến ở đây khá thuận tiện. Ví dụ, từ ga này mất khoảng 30 phút để đến đền Sensoji nổi tiếng ở Asakusa, khoảng 35 phút để đến Tokyo Sky Tree. Khu vực này cũng có những khách sạn tốt như khách sạn Sunroute Shinjuku, khách sạn Odakyu Century Southern Tower hoặc Keiunsou, một khách sạn kiểu Nhật Bản.

 

Ga Minami Shinjuku yên tĩnh

Cách ga Yoyogi khoảng 500m là ga Minami Shinjuku, đây là 1 trong các ga thuộc đường sắt Odakyu nằm trong khu vực dân cư. Mặc dù tuyến này phục vụ nhu cầu đi lại đến Enoshima, địa danh du lịch tự nhiên nổi tiếng song số lượng người sử dụng đứng thứ 69 trong 70 ga của Odakyu. Nó còn được gọi là ga buồn nhất thành phố.

 

Con đường đầy ắp nhà hàng ăn uống nằm ngay bên cạnh ga Yoyogi

Ngay phía trước ga là con đường với nhà hàng kiểu gia đình, ramen, cửa hàng bánh hamberger,… Các nhà hàng này rất nhiều và mở cả ban đêm nên bạn có thể yên tâm là tối về vẫn có đồ ăn.

 

Thương hiệu bán đồ dã ngoại nổi tiếng Nhật Bản

Ra khỏi ga, rẽ phải đi theo hướng Shinjuku khoảng 3 phút bạn sẽ thấy cửa hàng “Mont-bell” nổi tiếng của Nhật chuyên bán đồ dã ngoại. Mặc dù cửa hàng có diện tích sàn khoảng 727 m2, lại nằm giữa Yoyogi và Shinjuku nhưng không hề đông chút nào. Nhờ vậy mà bạn có thể từ từ tham quan mua sắm.

 

Chỉ mất 6 phút đi bộ từ ga Yoyogi đến ga Shinjuku!

Chỉ cần đi bộ một chút từ Yoyogi là bạn đã đến Shinjuku. Từ đây có thể dễ dàng đến các địa điểm tham quan nổi tiếng như vườn Quốc gia Shinjuku Gyoen, Kabukicho,… Từ ga Yoyogi nếu đi tàu đến ga Shinjuku sẽ mất 3 phút. Tuy nhiên tính thêm thời gian chờ tàu thì có lẽ đi bộ là nhanh hơn cả.

 

Trung tâm thông tin du lịch

Trung tâm thông tin du lịch nằm ở cửa ra phía Đông Nam của ga Shinjuku. Ga Shinjuku là ga có diện tích lớn và thiết kế phức tạp hàng đầu Nhật Bản. Ngay đến người Nhật Bản cũng nói rằng đó chính là một mê cung. Việc tìm thấy trung tâm thông tin du lịch sẽ khá khó khăn nếu bạn đi nhầm cửa nên tốt hơn hết hãy đi từ ga Yoyogi.

 

Nếu yêu thiên nhiên hãy đến đền Meiji

Ra khỏi ga Yoyogi, rẽ trái đi theo hướng Harajuku khoảng 3 phút bạn sẽ gặp cổng Omotesando, 1 cổng vào của đền Meiji. Nếu tiếp tục đi thẳng trên con đường có rất nhiều cây cối bạn sẽ đến ga Harajuku. Khu miếu thờ gần cổng Omotesando là di sản văn hóa quan trọng của quốc gia. Khu vực xung quanh là công viên nơi bạn có thể tận hưởng khoảng thời gian yên tĩnh cách xa thành phố. Trái với vườn Quốc gia Shinjuku Gyoen ở hướng ngược lại, nơi này hoàn toàn miễn phí.

 

Địa điểm tham quan lí tưởng không ồn ào trong thành phố

Từ đường chính rẽ sang một con ngõ nhỏ, bạn sẽ bước vào khu phố yên tĩnh với những chú mèo hoang lang thang. Người già nhiều lên, số phòng trống ở chung cư cũng tăng lên, có nghĩa là việc cho thuê phòng sẽ ngày càng phát triển hơn. Do đó nếu có cơ hội đến Tokyo hãy thử sử dụng dịch vụ thuê phòng đó nhé.

Tham quan Công viên Yoyogi – Harajuku

 

K.Sachio (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る