Triển lãm phim của đạo diễn Makoto Shinkai tại Bảo tàng nghệ thuật tỉnh Okinawa

Từ ngày 18 tháng 12 tại bảo tàng nghệ thuật tỉnh Okinawa sẽ tiến hành chiếu các bộ phim hoạt hình của đạo diễn Makoto Shinkai. Chủ đề của chương trình lần này là <Triển lãm phim của đạo diễn Makoto Shinkai từ “Hoshi no koe” đến “Kimi no na ha”>. Triển lãm lần này nhằm kỷ niệm 15 năm kể từ khi ra mắt thương hiệu của những bộ phim của nhà văn, nhà biên kịch, người đạo diễn tài ba này. Người đến tham dự triển lãm còn được giới thiệu thông qua hình ảnh, tư liệu đồ hoạ để biết thêm về các tài liệu quan trọng trong quá trình sản xuất các bộ phim đó.

 

Những bộ phim có ở triển lãm

Từ bộ phim được sản xuất độc lập như “Hoshi no koe” (Tiếng gọi của vì sao) đến bộ phim có sự hợp tác với đội ngũ ở hình thức phim dài hơi hơn và đã đoạt giải có tên “Kumo no muiko, yakusoku no basho” (Bên kia đám mây, nơi ta hẹn ước). Tiếp theo đó là bộ phim được kể một cách cuồng nhiệt với tên gọi “Byosoku 5cm”(5cm trên giây), rồi bộ phim viễn tưởng “Hoshi wo ou kodomo (Những đứa bé chạy theo những vì sao), văn học điện ảnh với công nghệ kỹ thuật số “Koto no ha no niwa” (Khu vườn của ngôn từ). Và cuối cùng là bộ phim thành công vang dội vào năm 2017 “Kimi no na ha” (Your name).

 

Điều gì tạo nên sự thu hút cho các tác phẩm của đạo diễn Makoto Shinkai

Phong cảnh đẹp

Đặc trưng lớn nhất ở các tác phẩm của đạo diễn Shinkai đó chính là phong cảnh trong phim vô cùng đẹp. Người xem có thể sẽ bị mê hoặc bởi những con đường màu xanh, những bầu trời đầy sao và những ngày nắng trong veo.

Cốt truyện thương tâm

Có thể thấy nhân vật chính trong các tác phẩm của người đạo diễn này luôn hướng về phía trước dù cho trong cuộc sống của họ có xảy ra bất hạnh hay khó khăn như thế nào đi nữa. Chính vì vậy thông điệp và ý nghĩa nhân đạo của toàn bộ tác phẩm luôn được gửi gắm đến người xem một cách gần gũi nhất.

Lời thoại để lại ấn tượng mạnh

Ở những tác phẩm của đạo diễn Shinkai đó chính là lời thoại của nhân vật vô cùng sâu sắc. Chính sự cô đọng của từng lời thoại làm cho người xem không thể nào quên được.

 

Triển lãm phim của đạo diễn Makoto Shinkai

Thời gian: 18/12/2018 (thứ 3) ~ 3/2/2019 (chủ nhật)

Giờ mở cửa: 9:00 ~ 18:00 (Thứ 6 và thứ 7: mở tới 20:00)

Ngày nghỉ: Thứ 2 hàng tuần, 29/12/2018 ~ 3/1/2019

Địa điểm: Bảo tàng nghệ thuật tỉnh Okinawa

沖縄県那覇市おもろまち3丁目1−1

Vé vào:

  • Người lớn: 1200 yên
  • Học sinh cấp 3: 800 yên
  • Học sinh cấp 2 trở xuống: 500 yên


 

Nguồn: atpress

Dịch: LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る