Robot làm gà rán tại Lawson trước ga Osaki

Do tình hình thiếu hụt lao động tại các chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn, một chú Robot gà rán sẽ làm thay nhân viên trong nhiệm vụ làm món gà rán để bán tại chính cửa hàng đó. Chú robot này có tên gọi Karaage robot có hình dạng như một cái hộp có độ cao 150cm. Kể từ ngày 10 tháng 12, robot này đã có mặt tại cửa hàng tiện lợi của Lawson, trước cửa ga JR Osaki, quận Shinagawa thủ đô Tokyo.

 

Quy trình thực hiện như sau:

Người mua gà rán sẽ tiến hành thanh toán trước sau đó sẽ nhận được một loại túi giấy chuyên dụng dùng để đựng gà rán và phía sau chiếc túi giấy này có mã code.

 

Khách hàng chỉ cần để Karaage robot đọc mã code này bằng cách đưa mặt có mã code này vào phần đọc điện tử ngay trên thân của chú robot. Sau tiếng bip báo hiệu đã đọc mã code thành công, khách hàng sẽ cho túi giấy này vào bên trong chú robot.

Lập tức phía bên trong chiếc hộp đó sẽ tự động chế biến, trong vòng thời gian hơn 1 phút đồng hồ, khách hàng sẽ nhận được món gà chiên vô cùng nóng hổi và thơm ngon.

Karaage hay còn gọi là gà rán, một món ăn được phục vụ khi còn khá nóng chính vì vậy vào thời điểm mùa đông nhu cầu thưởng thức của khách hàng tăng lên nhanh chóng. Tuy nhiên để chế biến mất khá nhiều thời gian. Thiếu nhân viên ở hầu hết các cửa hàng là nguyên nhân dẫn đến có những lúc hết gà để cung cấp.Việc đưa vào sử dụng chú robot chuyên dụng này vừa đảm bảo có sản phẩm để cung cấp cho người tiêu dùng lại vừa có thể giảm bớt gánh nặng cho nhân viên cửa hàng cũng như vấn đề nguồn nhân lực.

Hệ thống chuỗi cửa hàng tiện lợi Lawson trên toàn quốc hàng năm bán ra 4 tấn thịt gà tương đương với 2 tỷ miếng gà rán được chế biến và phục vụ ngay tại chỗ. Chính vì thế, việc đưa vào sử dụng chú robot chuyên dụng đầu tiên tại chi nhánh ở Osaki cùng với việc quan sát phản ứng của khách hàng sẽ là tiền đề để hệ thống này quyết định có thực hiện áp dụng rộng rãi ở các cửa hàng khác hay không.

Giám đốc Lawson, ông Takeyoshi cho biết: vấn đề thiếu nhân lực làm cho hiệu quả kinh doanh của các cửa hàng trở nên khó khăn. Chính vì vậy công ty chúng tôi muốn thử thách chính mình bằng việc vừa cung cấp được những sản phẩm tốt lại vừa có thể giảm bớt gánh nặng cho nhân viên.

Nếu có dịp hãy tới ga Osaki ghé thăm cửa hàng Lawson và thử chọn món gà rán xem thế nào nhé các bạn.

 

Nguồn: NHK

Dịch: LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る