Hệ thống phanh của 150.000 xe Nissan không đạt tiêu chuẩn

Tiếp nối vụ bê bối về việc chủ tịch tập đoàn Nissan ghi giả số liệu trong báo cáo tài chính lại là một vụ bê bối khác. Theo kết quả của một cuộc khảo sát hệ thống phanh của xe Nissan trước khi xuất kho đã phát hiện gần 150.000 xe ở 11 dòng xe khác nhau không đủ tiêu chuẩn về độ an toàn.

Cụ thể theo như thông báo  này, tại 2 xưởng sản xuất xe của hãng đã tiến hành kiểm tra chức năng phanh cũng như vô lăng ở 6 tiêu chí khác nhau và kết quả cuối cùng đưa ra là không đủ tiêu chuẩn.

 

Các dòng xe đã được tiến hành kiểm tra lần này đó là NOTE, LEAF, JUKE… tổng cộng có tất cả 11 loại, được sản xuất từ 7/11/2017 đến 25/10/2018 với con số xe không đạt tiêu chuẩn lên đến 150.000 xe.

Tháng 9 năm nay, Nissan cũng đã tiến hành soạn thảo và nộp lên Bộ Đất đai, cơ sở hạ tầng, giao thông vận tải và du lịch Nhật Bản những chính sách nhằm tránh tái phạm quy chuẩn an toàn. Tuy nhiên sau đó, công ty này vẫn tiếp tục tái phạm. Theo Giám đốc điều hành của hãng, ông Honda phát biểu: một lần nữa tôi muốn gửi lời xin lỗi tới tất cả người tiêu dùng khi để liên tiếp các vấn đề xảy ra. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để tạo ra một môi trường làm việc phù hợp, đầu tư hợp lý và không để cho các vấn đề tiếp tục tái diễn.

Riêng về việc kiểm tra xe thì kể từ tháng 10 năm 2017, số xe không đạt tiêu chuẩn của tập đoàn này đã lên tới khoảng 1.300.000 xe. Điều này cho thấy chế độ quản lý chất lượng sản xuất xe của tập đoàn này đang là một vấn đề vô cùng nghiêm trọng và cần được giải quyết kịp thời.

 

→ Bắt giữ chủ tịch tập đoàn Nissan – thông tin chấn động truyền thông Nhật Bản

 

Không chỉ chất lượng xe, mà từ vụ việc liên quan đến chủ tịch Ghosn cũng cho thấy lỗ hổng trong công quan quản lý, kiểm tra con người trong cả nội bộ tập đoàn.

 

Nguồn: NHK

Dịch: LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る