[Travex tours x LocoBee] Trải nghiệm lấy thoả thích “shingenmochi” tại nhà máy của KIKYOUYA

Biên tập: LOCOBEE [PR]

Travex tours và LocoBee đã hợp tác cùng nhau để giới thiệu tới các bạn một chuỗi những điểm đến mà bạn có thể đi theo xe buýt tour. Lần này sẽ là chuyến tham quan nhà máy sản xuất “shingenmochi” của KIKYOUYA. Shingenmochi là món ăn được người Nhật yêu thích làm từ bột đậu nành và mật ong đen.

 

Đặc sản Yamanashi “Kikyou shingenmochi”

Nhắc đến đặc sản của Yamanashi không thể không nhắc tới “Kikyou shingenmochi”. Hương vị mềm dẻo của mochi (bánh làm từ bột gạo nếp) kết hợp với thật nhiều bột đậu nành và mật ong đen chính là món ăn ngọt ngào mang đúng chuẩn hương vị Nhật Bản.

 

Đây chính là “Kikyou shingenmochi”.

Rất nhiều người sau khi ăn xong 1 hộp đã bị hấp dẫn và muốn ăn thêm 1 hộp rồi lại 1 hộp nữa. Tại nhà máy Kikyou shingenmochi, mong muốn ấy sẽ trở thành hiện thực!

 

Thoả thích lấy shingenmochi với bus tour

Bạn đã bao giờ được nghe về chương trình thoả thích lấy shingenmochi chưa? 

Đây là chương trình rất được mọi người yêu thích và thường sẽ kết thúc vào buổi sáng. Tuy nhiên với tour xe buýt được thực hiện kết hợp với nhà máy của Kikyouya, bạn sẽ không phải lo lắng về mặt thời gian. Hãy cùng LocoBee trải nghiệm chương trình này nào!

Đây là shingenmochi thành phẩm được sản xuất tại nhà máy. Liệu có thể lấy bao nhiêu hộp này để cho vào chiếc túi được nhà máy chuẩn bị sẵn đây?

 

Mặc dù tên chương trình là lấy thoải mái shingenmochi nhưng thật ra sẽ có một số quy tắc như sau:

  • Không được xé rách túi
  • Phải buộc được miệng túi theo chỉ dẫn có sẵn
  • Bạn sẽ bước vào cuộc thử thách làm sao để lấy được số lượng hộp shingenmochi mình muốn mà vẫn đảm bảo giới hạn của chiếc túi ni lông có sẵn kia.

 

Kinh nghiệm từ những người đi trước

Sau đây sẽ là những mẹo nhỏ mà LocoBee đã học được để các bạn áp dụng:

  • Trước tiên hãy kéo dãn chiếc túi ni lông của nhà máy chuẩn bị hết mức có thể nhưng không được làm rách túi
  • Để mặt hộp có hình 円 ra phía ngoài, xếp hộp vào theo chiều dọc
  • Cố gắng xếp 1 tầng 6 hộp (bên ngoài 5 hộp, ở giữa 1 hộp)
  • 1 tầng 6 hộp x 3 tầng = 18 hộp

 

Mặc dù có hướng dẫn như trên nhưng không phải ai cũng có thể làm được. Kể cả việc kéo túi ra ở trên cũng có khả năng lớn khiến cho túi bị rách. Bên cạnh đó mối lo lắng sẽ làm bẹp hộp mochi cũng khiến cho mọi người không cố gắng nhồi nhét vào túi.

 

Cuối cùng thì LocoBee cũng đã làm xong việc lấy shingenmochi vào túi với số lượng là 9 hộp, bằng một nửa so với mục tiêu đề ra. Bạn nghĩ là có thể nhét thêm được nữa vào chiếc túi này không?

Giá bình thường của 2 hộp “Kikyou shingenmochi” là 306 yên và thuế. Thế nên nếu bạn thích món này thì đây chính là “món hời” không thể bỏ qua rồi. Tất nhiên lấy được bao nhiêu lại tuỳ vào kĩ năng của bạn nữa. Nếu lấy được nhiều hơn hãy chụp ảnh cho LocoBee xem nhé!

 

Tham quan nhà máy xem các công đoạn sản xuất “Kikyou shingenmochi”

Bạn có thắc mắc là những hộp shingenmochi ngon tuyệt này được làm ra như thế nào không?

Đây chính là nhà máy sản xuất “Kikyou shingenmochi”, nơi bạn có thể thấy các công đoạn để làm ra món shingenmochi. Các công đoạn sản xuất được tự động hoá trơn tru cùng với công đoạn đóng gói bằng tay đều đòi hỏi kĩ thuật cao.

Thời gian để 1 người thợ đóng gói xong 1 hộp shingenmochi là 6 giây. Để đạt được tốc độ này chỉ có thể là những người thợ nơi đây.

 

Trải nghiệm đóng gói “Kikyou shingenmochi”

Bọc kiểu furoshiki chính là một đặc trưng của “Kikyou shingenmochi”.

Trong tour du lịch bằng xe buýt lần này bạn sẽ được trải nghiệm cách đóng gói cho shingenmochi. Tốc độ của 1 người thợ là 6 giây, còn thực tế người tham gia sẽ cần nhiều thời gian hơn và thực sự là rất khó.

 

Tất nhiên bạn sẽ được mang shingenmochi mà mình đã gói về để kỉ niệm cho phong cách gói đồ furoshiki của chính mình hoặc đem tặng cho bạn bè.

 

Mua sắm vô số sản phẩm

Sau khi tham quan nhà máy và trải nghiệm đóng gói shingenmochi, hãy đến với toà nhà bán các sản phẩm bánh kẹo của KIKYOUYA. Ngoài Kikyou shingenmochi ra sẽ là vô số các dòng mochi khác như: shingenmochi ice, shingenmochi pudding, shingenmochi dora (dạng như chiếc bánh dorayaki), shingenmomo (bánh hình quả đào)… Bên cạnh đó là các loại bánh chỉ sản xuất theo mùa… chắc chắn sẽ khiến bạn bị choáng ngợp bởi chủng loại và hình thức.

 

Tại đây còn có cả kem cùng đồ uống của Kikyou shingen. Hương vị Nhật Bản trong đồ ngọt và nước uống ở đây cũng được du khách nước ngoài khen ngợi. Đồ ăn ở đây cũng là một cách để bạn giảm đi vị ngọt của mật ong đen và bột đậu nành đấy.

 

Đến nhà máy “Kikyou shingenmochi” bằng bus tour

Lần này LocoBee đã trải nghiệm lấy thoải mái shingenmochi và học cách gói hộp. Ngoài ra Travex còn có 2 tour khác là:

  • Tham quan nhà máy + mua sắm
  • Tham quan nhà máy + lấy thoải mái shingenmochi + mua sắm

Với trải nghiệm lấy thoải mái shingenmochi, bạn sẽ được lợi là có thể mang về rất nhiều những hộp bánh bé xinh. Còn với tham quan nhà máy và mua sắm, đương nhiên bạn sẽ được lợi là mua được các sản phẩm trực tiếp từ nhà sản xuất cũng như các sản phẩm giới hạn.

Dù là lựa chọn nào đi chăng nữa thì bạn cũng sẽ có trong tay bánh kẹo của KIKYOUYA. Thêm vào đó cái lợi khi đi bus tour chính là việc bạn có thể tham gia trải nghiệm tuần tự mà không cần phải lo lắng về việc hết đồ.

 

Nếu đến nhà máy “Kikyou shingenmochi” hãy chọn bus tour

Nhà máy “Kikyou shingenmochi” của KIKYOUYA là điểm đến rất được yêu thích. Với bus tour bạn sẽ có ngay những tấm vé vào nhà máy mà không cần lo lắng bất cứ điều gì. Và nhất định hãy trải nghiệm thử thách lấy thoả thích shingenmochi và đem về thật nhiều hộp cho mình.

KIKYOUYA (桔梗屋)

Thông tin về các tour xe buýt khác tại Nhật Bản

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る