Cuộc thi làm Udon thủ công trên nền nhạc DJ

Ngày mùng 6 tháng 12 vừa qua tại Shibuya, Tokyo đã diễn ra một cuộc tranh tài vô cùng độc đáo giữa các nghệ nhân làm Udon. Điều đặc biệt ở đây đó chính là phần dự thi được diễn ra trên nền nhạc mà DJ chơi. Cuộc thi sẽ phân thắng bại dựa trên những động tác điêu luyện, tốc độ và vẻ đẹp của từng sợi udon được làm ra.

 

Sự kiện này có tên gọi “Nghệ thuật giao đấu tổng hợp TEUCHIudon”. Đây là sự kiện được nghệ nhân udon Ono Udon lên kế hoạch với mong muốn truyền tải không chỉ vị ngon của từng sợi mỳ mà còn là nét đẹp văn hoá của nghệ thuật làm mỳ thủ công.

Tại tuyên bố mở màn cho sự kiện này, ông Ono đã khẳng định rằng “Udon là Rock”. Và đồng thời gửi đến người xem màn trình diễn làm udon thủ công đầy chuyên nghiệp của mình. Tiếp theo sau đó là sự xuất hiện của dàn 6 thí sinh. Họ là những nghệ nhân lành nghề, những người làm ở các cửa hàng mỳ và cả những sinh viên hệ cao học.

Luật chơi của cuộc thi đó chính là trong thời gian quy định 15 phút các thí sinh sẽ tiến hành nhào bột, cắt sợi để cho ra sản phẩm hoàn chỉnh nhất cùng với sự đánh giá về tính thẩm mỹ, sự ngon miệng, kỹ năng và tốc độ thực hiện.

Trong nền nhạc DJ, các thí sinh đã thực hiện khéo léo các động tác từ dùng gậy chuyên dụng để tán bột, cắt các sợi mỳ có kích thước đồng đều vừa tốc độ vừa đẹp mắt. Phía dưới là những tràng vỗ tay cổ động đến từ phía người xem đầy khích lệ dành cho các thí sinh.

 

Khi được phỏng vấn một nam giới đang theo dõi cuộc thi cho biết: thông thường khi tới ăn ở các cửa hàng tôi chỉ được nhìn thấy những sợi mỳ udon đã được hoàn thành, chính vì vậy khi xem cuộc thi ngày hôm nay, khi xem được rất nhiều tư thế, cách thức của những người làm mỳ thủ công, tôi cảm thấy vô cùng thú vị.

Người lên kế hoạch của sự kiện lần này, ông Ono cho biết ông cảm nhận được khả năng, tính đa dạng của từng thí sinh tham gia ngày hôm nay. Ông mong rằng có thể ngày càng có nhiều người biết đến văn hoá làm mỳ thủ công, một phần của nét đẹp ẩm thực Nhật Bản.

 

Nguồn: NHK

Dịch: LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る