Một ngày của cô gái người Nhật 31 tuổi trong công cuộc chống ế

Tiếp tục chuyên mục “Một ngày của người Nhật”, lần này LocoBee sẽ giới thiệu đến các bạn các hoạt động trong một ngày của một cô gái người Nhật. Điều đặc biệt là nhân vật của chúng ta đã 31 tuổi vẫn độc thân và đang cố gắng tìm được nửa kia của mình.

 

Thông tin cơ bản

Nhân vật của chúng ta là chị Kanako, đang sống một mình tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Năm nay chị 31 tuổi và vẫn độc thân. Công việc của chị là nhân viên kinh doanh của một nhà máy. Chị xuất thân tại một vùng quê và bắt đầu sống ở Tokyo từ khi vào đại học, và tính đến thời điểm hiện tại chị đã sống một mình 13 năm.

Bản thân chị là một người khá chăm chút về vẻ ngoài của mình nên có thể nói chị là một cô gái khá thanh lịch. Hiện tại chị nghĩ rằng đã tới thời điểm mình nên tìm cho mình nửa kia, người sẽ cùng chị đồng hành trên đoạn đường tiếp theo. Chính vì vậy, ngoài công việc thì có thể nói công cuộc chống ế cũng là một mục tiêu vô cùng quan trọng với chị lúc này.

 

Công cuộc chống ế – Konkatsu [/su_heading]

Konkatsu chỉ tất cả các hoạt động với mục đích tìm ra nửa kia của mình, được dùng chung cho cả mọi giới tính. Có thể nói người Nhật cả nam và nữ kết hôn khá muộn, tuy nhiên đối với con gái thì khá nhiều người sẽ ý thức mình phải kết hôn khi ở độ tuổi trên dưới 30. Đối với những người đã có người yêu và quyết định sẽ kết hôn với người này thì công cuộc này khá đơn giản và ngược lại đối với những người đi làm, việc gặp được người phù hợp là rất khó.

Chị Kanako đã bắt đầu công cuộc này từ thời điểm chị 30 tuổi.

 

Từ sáng đến trưa vào ngày đi làm

6:30 thức dậy

6:40 chuẩn bị đầu tóc, trang điểm, quần áo

7:30 ăn sáng

8:00 ra khỏi nhà

8:50 có mặt tại công ty

9:00 bắt đầu công việc

12:30 ăn trưa

Thời gian để chị chuẩn bị kể từ khi ngủ dậy đến khi ra khỏi nhà thường là 1 tiếng rưỡi đồng hồ. Vào buổi sáng cũng như nhiều phụ nữ khác có khá nhiều việc phải chuẩn bị. Đặc biệt đối với phụ nữ Nhật thông thường họ sẽ trang điểm trước khi ra khỏi nhà. Bữa sáng của chị cũng khá đơn giản và không mất nhiều thời gian chuẩn bị như ngũ cốc, bánh mì.

Chị có thói quen sẽ có mặt ở công ty trước 10 phút. Công ty chị bắt đầu từ lúc 9 giờ nên giờ mà chị đi làm là giờ cao điểm của các chuyến tàu tại Nhật Bản. Chính vì vậy chị cảm thấy khá vất vả dù đã sống ở Tokyo một thời gian khá dài.

Từ 12 giờ 30 phút sẽ là thời điểm chị cùng các đồng nghiệp ăn trưa.

Việc tìm ra các địa điểm ăn ngon và cùng nhau thưởng thức là sở thích của chị và hầu hết các cô gái Nhật Bản. Chị thích món ăn trong nhà hàng Italia hay những quán cà phê có phục vụ đồ ăn kèm theo nước uống và đồ tráng miệng. Ngân sách dành cho buổi trưa của chị thường là 1000 yên (khoảng 200k) và một vài hôm chị cho phép chi ra 1500 yên (khoảng 300k) cho bữa trưa công sở.

 

Hoạt động sau giờ ăn trưa

13:30 bắt đầu lại công việc

18:30 tan sở

19:00 đến buổi tiệc giao lưu (được gọi là Konkatsu party, những đối tượng tham gia có cùng mục đích tìm người yêu)

21:30 đi uống cùng với người mình có cảm tình tại tiệc giao lưu

23:00 về nhà, ngâm bồn

24:00 đi ngủ

 

Vào những ngày không có làm thêm, chị thường tới các buổi tiệc giao lưu. Buổi tiệc giao lưu hôm nay chị tham gia bao gồm 8 nam và 8 nữ, chi phí dành cho nữ khoảng 2000 yên (khoảng 400k). Thông thường chi phí dành cho nữ ít hơn so với nam khi tham gia các buổi tiệc như thế này.

Hôm nay chị gặp được người mà chị thấy khá thích nên chị đã cùng người đó đi tăng 2 và tất nhiên là sau đó chị đã về nhà. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng có thể gặp được một người mà mình ưng ý. Đối với công cuộc chống ế, chị cho rằng để tăng khả năng thành công cần phải gặp càng nhiều người càng tốt. Chính vì vậy, chị Kanako khá tích cực trong việc tham gia các buổi tiệc giao lưu như thế này.

Một ngày chị muốn mình có thể ngủ được ít nhất 6 tiếng nên chị đã cố gắng về nhà để kịp lên giường vào lúc 12 giờ đêm.

 

Với những ngày không tham gia các buổi tiệc giao lưu

Đối với những ngày có làm thêm giờ chị thường kết thúc công việc vào lúc 10 giờ tối. Nếu không thì chị Kanako thường đi ăn tối cùng bạn bè sau giờ tan sở. Một trong những địa điểm ăn tối yêu thích của chị đó chính là những nhà hàng có không khí sang trọng và đồ ăn ngon ở ga Ebisu hoặc Nakameguro. Việc nói chuyện cùng những cô bạn của mình giúp cho chị Kanako có thể giải toả được bớt những căng thẳng trong cuộc sống cũng như công việc. Ngân sách dành cho những bữa ăn uống như thế này thường vào khoảng 3000 ~ 4000 yên (tức là từ 600k ~ 800k).

Ngoài ra hàng tuần chị thường dành 1 buổi để tham gia các lớp học nấu ăn hoặc lớp yoga sau giờ tan làm.

 

Những ngày về thẳng nhà chị sẽ nấu những bữa ăn cho chính mình và vì một mình nên chị hay nấu mỳ Ý là chủ yếu. Vào những ngày lười nấu chị sẽ mua bento ở các cửa hàng tiện lợi cho xong bữa.

Do khá quan tâm đến sự cân bằng trong dinh dưỡng và vóc dáng nên chị thường xuyên ăn kèm salad.

 

Ngày nghỉ 

Vào cuối tuần chị sẽ dành thứ 7 hoặc chủ nhật là một ngày dành cho mình. Thông thường chị sẽ đến các tiệm làm tóc, làm móng hay thẩm mỹ viện. Thi thoảng chị cũng sẽ đến các lớp nấu ăn hoặc câu lạc bộ gôn mà mình yêu thích để rèn luyện thêm cho mình những kỹ năng.

Ngày còn lại chị sẽ dành thời gian đi ăn cùng bạn bè hoặc tham gia các buổi tiệc giao lưu. Vào cuối tuần có cả những buổi tiệc giao lưu tổ chức ban ngày nên có những hôm chị tham gia cả 2, tối và trưa.

 

 

 

Chị Kanako vẫn đang rất nỗ lực trong công cuộc chống ế của mình. Tuy nhiên chị biết cách cân bằng nó, biết cách dành thời gian cho làm đẹp hay cả những sở thích cá nhân của mình. Vì cũng đã 31 tuổi nên chị có thể tự do sử dụng những đồng tiền do mình làm ra chính vì thế nên một ngày của chị khá nhiều hoạt động và không bị nhàm chán.

 

Các bạn có đang nỗ lực trong công cuộc tìm ra nửa kia của mình không. Dù có rất gấp đi nữa thì hãy nhớ việc chăm sóc cho bạn thân và trau dồi các kỹ năng là vô cùng quan trọng. Hãy trở thành một cô gái thông minh và thanh lịch dù cho bạn đang ở bất kỳ độ tuổi nào nhé. Chúc các bạn tìm được người bạn đời ưng ý.

 

Kazuharu (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る