Pháo đài hình ngũ giác tại công viên Goryokaku – nơi thời gian ngừng lại

Có thể nói Goryokaku là một điểm du lịch nổi tiếng đại diện cho khu du lịch vùng Hakodate và độ nổi tiếng của nó có thể nói ngang bằng so với độ nổi tiếng của núi Hakodate. Cuối thời kỳ Edo, trong số rất ít cảng được mở cửa để giao lưu thì đây là nơi diễn ra các thương vụ làm ăn giữa người Nhật và người nước ngoài. Bên cạnh đó nơi đây còn được xây dựng thành căn cứ địa để đảm bảo an ninh quốc phòng cho khu vực miền Bắc Nhật Bản.

Goryokaku ngày nay vẫn được biết đến là 1 di tích mang tính lịch sử thời bấy giờ. Và sau đó người ta đã phát triển nó thành công viên Goryokaku, là nơi mà du khách vừa có thể tới để tìm hiểu về lịch sử của thời kỳ đó, vừa có thể đến để nghỉ ngơi thư giãn.

 

Khuôn viên nhìn từ tháp Goryokaku

Goryokaku là một pháo đài có hình ngũ giác. Đây chính là đặc trưng của pháo đài này và cũng là điều đặc biệt thu hút khách du lịch mỗi khi tới đây. Nếu như đứng ở tại đài quan sát của tháp Goryoku du khách hoàn toàn có thể nhìn thấy toàn cảnh khuôn viên của công viên này.

Ngay cạnh công viên chính là toà tháp cùng tên, với độ cao 107 mét, từ trên cao nhìn xuống du khách có thể nhìn thấy rõ hình ngũ giác nổi tiếng này. Với thiên nhiên vô cùng phong phú, công viên Goryokaku mang đến cho du khách cảm giác như đang thăm quan một ốc đảo vậy.

 

Cảm nhận vẻ đẹp của kiến trúc thời kỳ Edo

Khi đi vào dần vào bên trong khuôn viên của Goryokaku, không gian ở đây tạo ra cho người ta cái cảm giác mình đang ở thời đại Edo vậy.

 

Du khách có thể nhìn thấy ở đây sự trang bị đầy đủ cấu trúc của một công viên nhưng vẫn rất gần gũi với thiên nhiên. Điều không thể bỏ qua đó chính là ở đây còn có rất nhiều cây thông nhiều năm tuổi, cao to và toả bóng mát cho con đường mà du khách đi qua.

 

Văn phòng thẩm phán Hakodate

Khi vào thăm công viên này, một điểm đến không thể bỏ qua đó chính là văn phòng thẩm phán Hakodate. Nó nằm ngay tại trung tâm của công viên này và trước đây nó được dùng làm địa điểm diễn ra các cuộc họp quan trọng.

Văn phòng này đã được phục hồi vào năm 2010, ngay cả những vị trí mà du khách không nhìn thấy được của nó đều được làm theo kỹ thuật thời kỳ Edo. Với kỹ thuật của những người thợ nhiều kinh nghiệm, toà văn phòng này được xem là một trong những kiệt tác của kiến trúc truyền thống Nhật Bản.

Không chỉ có bên ngoài mà các bộ phận bên trong của toà văn phòng này cũng là phần không thể bỏ qua. Nền nhà của văn phòng này được trải chiếu tatami tạo nên 1 không gian vô cùng sang trọng và kiểu cách. Nó mang đến cho du khách một cảm giác như mình đang trong bối cảnh của 1 bộ phim lịch sử vậy.

 

Ngoài ra còn khá nhiều các tài liệu, hướng dẫn, chiếu phim tư liệu lịch sử dành cho du khách. Nếu có dịp tới thăm Hakodate, nhớ ghé qua công viên này để thử trải nghiệm một không gian vừa giàu tính lịch sử vừa mang tính giải trí rất cao này.

  

 

Đài quan sát tháp Goryokaku

Địa điểm: 北海道函館市五稜郭町43-9

Phí vào đài quan sát:

  • Người lớn: 900 yên
  • Học sinh cấp 3 và cấp 2: 680 yên
  • Học sinh tiểu học: 450 yên
  • Dưới tiểu học: miễn phí

Thời gian mở cửa:

  • từ 21/4 ~20/10 8:00 ~ 19:00
  • 21/10 ~ 20/4: 9:00 ~ 18:00
  • Thời gian mở cửa khác (vui lòng xem tại trang chủ)

Trang chủ:  https://www.goryokaku-tower.co.jp


 

Văn phòng thẩm phán Hakodate

Địa điểm: 北海道函館市五稜郭町44-3

Phí vào văn phòng:

  • Người lớn: 500 yên
  • Học sinh cấp 1,2,3: 250 yên
  • Dưới tiểu học: miễn phí

Thời gian mở cửa:

  • từ tháng 4 ~ tháng 10: 9:00 ~ 18:00 (17:45 bộ phận lễ tân đóng cửa)
  • từ tháng 11 ~ tháng 3: 9:00 ~ 17:00 (16:45 bộ phận lễ tân đóng cửa)

Trang chủ: https://www.hakodate-bugyosho.jp/

 

Nhiếp ảnh gia: Yuta Nakamura (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm “Yakei FAN”. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

HP://yakei-fan.com/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る