Chùa Vàng Kinkaku-ji ngủ trong tuyết

Khi nhắc tới du lịch tại xứ sở hoa anh đào không thể không nhắc đến Kyoto. Có lẽ Kyoto đã mê hoặc không chỉ người dân trong nước mà cả du khách nước ngoài bởi vẻ đẹp rất Nhật Bản của nó. Nếu như tới Kyoto vào mùa đông, nhất định một địa điểm mà bạn không thể bỏ qua đó chính là chùa Vàng Kinkaku-ji. Bởi khi tuyết phủ trắng khuôn viên ngôi chùa này là thời điểm bạn có thể ngắm nhìn một khung cảnh như trong câu truyện cổ tích mà ở đó chùa Vàng Kinkaku-ji như đang ngủ trong tuyết trắng vậy.

 

Di sản thế giới – chùa Vàng Kinkaku-ji

Chùa vàng Kinkaku-ji được biết đến là một di sản thế giới được UNESCO công nhận. Chính vì thế du khách trong và ngoài nước có lẽ không ít lần bắt gặp hình ảnh của ngôi chùa này ở trong sách báo hoặc truyền hình.

 

Cái ánh sáng vàng lấp lánh đó chính là chùa vàng Kinkaku-ji.

Quanh năm nơi đây luôn tấp nập bởi các lượt khách đến thăm quan và đặc biệt vào mùa thu mọi người tới và ngắm nhìn cảnh sắc của ngôi chùa này cùng với vẻ đẹp của những tán lá đỏ.

Về lịch sử ngôi chùa này được tướng quân đời thứ 3 của Mạc phủ Muromachi tên là Yoshimitsu Ashikaga chọn làm nơi nghỉ dưỡng trên núi của mình và sau này được dùng làm chùa.Ngôi chùa này đã bị cháy rụi một lần vào năm 1950 và sau đó nó được xây dựng lại vào năm 1955.

Bởi vì ngôi chùa này có màu vàng nên người ta gọi nó là Kinkaku-ji. Tuy nhiên nó còn có một tên gọi khác đó chính là Rokuonji và đây mới là tên gọi chính thống của ngôi chùa này.

 

Khung cảnh tuyệt đẹp – Chùa Vàng Kinkaku-ji ngủ trong tuyết

Vào mùa lá đỏ là lúc cao điểm nhất về lượng khách du lịch đến thăm chùa. Tuy nhiên bạn có biết đông đến, lúc tuyết phủ trắng nơi đây, ngôi chùa này lại khoác lên mình một vẻ đẹp hoàn toàn khác. Có thể nói lúc này, bạn như bước vào một thế thần tiên. Trong làn tuyết trắng, từ xa xa những ánh vàng của ngôi chùa cứ toả sáng lấp lánh như một kho báu được giấu vào trong tuyết vậy.

Nếu có dịp tới thăm Kyoto vào mùa đông, khi tuyết phủ dày, nhớ vào khuôn viên của chùa Vàng Kinkaku-ji nhé. Một khung cảnh vô cùng ấn tượng sẽ đợi bạn ở đó.

 

Chùa Vàng Kinkaku-ji

Địa điểm: 〒603-8361 京都府京都市北区金閣寺町1

Thời gian vào thăm: 9:00 ~ 17:00 (tất cả các ngày trong năm)

Phí vào cửa: Người lớn: 400 yên

Từ học sinh cấp 2 trở xuống: 300 yên

Số điện thoại: 075-461-0013

Di chuyển:

Từ ga Kyoto (京都駅) đi bằng tàu điện ngầm tuyến Toriyama (地下鉄鳥山線) đến ga Kitaoji (北大路駅)

xuống tàu đi xe buýt Kyoto bus (京都市バス) xuống điểm Kinkakujidou (金閣寺道)

Đi tàu Keihan (京阪電車) đến ga Sanjo (三条駅) xuống điểm Kinkakuji mae (金閣寺前)

 

Người viết: Wolva

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る