2 người Nhật Bản lọt vào danh sách “100 phụ nữ có sức ảnh hưởng nhất thế giới năm 2018”

 Vào thời điểm này hàng năm hãng truyền thông BBC của Anh sẽ công bố những người phụ nữ có ảnh hưởng đến con người trên thế giới. Danh sách có tên 100 phụ nữ có sức ảnh hưởng nhất năm 2018. Năm nay lọt vào danh sách này có 2 người mang quốc tịch Nhật Bản. Trong đó là một sinh viên đang theo hệ cao học tại trường Đại học Tokyo với nghiên cứu hình thành các vì sao và một cụ bà 90 tuổi đang dành tâm huyết học tiếng Anh hướng tới Tokyo Olympic, Paralympic 2020.

 

 

Lý do cho sự lựa chọn đó là vì Yuki Okoda (23 tuổi) là thành viên chủ chốt của đội nghiên cứu vũ trụ, cô đã có những phát hiện mới về sự chuyển động của khí gas trước khi hình thành các vì sao. Khi được phóng viên đài truyền hình NHK hỏi Okoda đã trả lời rằng Em cũng không hiểu sao mình có thể lọt vào được danh sách này nhưng lúc này em cảm thấy rất vui. Mong muốn của em lúc này là có thể tiếp tục lý giải được khởi nguồn của hệ mặt trời.

Người thứ 2 trong danh sách đó chính là cụ Takamisawa, 90 tuổi sống tại Chiba. Hướng tới sự kiện Tokyo Olympic, Paralympic 2020, bà mong rằng có thể chỉ đường cho người nước ngoài khi tới Nhật Bản nên bà đã và đang tiếp tục nỗ lực trong việc học tiếng Anh. Cụ cho biết “Việc học tiếng Anh đã trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của tôi. Để có tiến bộ tôi sẽ tiếp tục nỗ lực cố gắng từng ngày một.

Nguồn: NHK

bình luận

ページトップに戻る