Vẻ đẹp tại hồ Towada trên đảo Honshu

Honshu là một trong 4 đảo chính của Nhật Bản và là hòn đảo lớn nhất tại đất nước này. Nơi đây có rất nhiều điểm tham quan du lịch hấp dẫn nên luôn được các khách du lịch trong và ngoài nước lựa chọn để ghé thăm. Trong số đó, hồ Towada (十和田湖) là điểm đến không thể bỏ lỡ bởi vẻ đẹp tuyệt vời của hồ và cảnh vật xung quanh, đặc biệt là vào mùa thu.

Hồ Towada là một hồ núi lửa được hình thành do hoạt động của núi lửa Towada cách đây khoảng 200.000 năm. Hồ nằm giữa tỉnh Aomori và Akita, trong Vườn Quốc gia Towada Hachimantai với diện tích 61.1kmvà sâu 327m (hồ sâu thứ 3 ở Nhật Bản). Từ lâu, hồ Towada đã là điểm du lịch nổi tiếng ở Aomori bởi làn nước trong xanh và cảnh quan tuyệt đẹp của nó.

 

Bao quanh hồ là các sườn núi phủ đầy cây xanh giúp mặt nước hồ luôn trong xanh và yên bình, đồng thời giúp phản chiếu phong cảnh tự nhiên bốn mùa tạo nên một cảnh quanđầy màu sắc vô cùng hấp dẫn. Đặc biệt vào mùa thu, cây cối xung quanh đổi màu sang đỏ hoặc vàng và tỏa bóng xuống mặt hồ yên ả chính là một bức tranh tuyệt hảo mà thiên nhiên đã ban tặng.

 

Du khách muốn tham quan Towada có thể đón thuyền du lịch để dạo quanh khám phá 2 bán đảo Ogura/Nakayama và thoải mái ngắm nhìn vẻ đẹp của cảnh vật bên cạnh cũng như tận hưởng không khí yên bình tại đây. Khách du lịch có thể chọn 1 trong 2 tuyến tham quan bằng thuyền: một từ Yasumiya tới Nenokuchi, một từ Yasumiya đi vòng qua các bán đảo và quay ngược trở lại. Ngoài ra, xung quanh hồ cũng có một con đường đi bộ để mọi người có thể dạo bước và ngắm cảnh, cùng một số đài quan sát được bố trí trên đường để cung cấp tầm nhìn lý tưởng cho khách du lịch.

 

 

Khi đến đây, khách du lịch cũng không nên bỏ qua việc thăm viếng ngôi đền Towada – trung tâm của “niềm tin Towada” (tin rằng hồ Towada chính là Thượng Đế). Tại khu vườn của ngôi đền có bức tượng 2 người phụ nữ khỏa thân đang đối mặt với nhau với bàn tay trái áp vào nhau và đôi chân ổn định trên bệ đá.

 

 

Bên cạnh đó, dòng suối xinh đẹp và mơ mộng Oirase chảy ra hồ Towada cũng là điểm đến không thể bỏ lỡ khi có dịp đến thăm hồ Towada. Con suối này cũng thuộc về Vườn Quốc gia Towada Hachimantai và là một danh lam thắng cảnh đặc biệt nổi tiếng ở vùng đất này. Vào mùa thu, dòng nước của Oirase nhẹ nhàng uốn lượn qua những khu rừng tự nhiên đầy màu sắc và những tảng đá phủ đầy rêu xanh là cảnh đẹp hiếm có khiến bao người phải nao lòng.

 

Du khách muốn tới hồ Towada có thể bắt đầu từ ga Aomori đón xe bus Tohoku “Mizumi-go” khoảng 2 giờ 45 phút và xuống xe tại “Towadako (Yasumiya)”. Xem thêm các cách di chuyển khác tại: https://www.toutetsu.co.jp/ship/pamphlet/english.pdf

Thuyền tham quan

Điểm đón thuyền:

  • Tuyến Yasumiya tới Nenokuchi: Đón tại bến cảng ở Yasumiya hoặc bến cảng ở Nenokuchi.
  • Tuyến từ Yasumiya vòng quanh các đảo và quay trở lại Yasumiya: Đón tại bến cảng ở Yasumiya.

Giá vé: 1.400 yên/người lớn, 700 yên/trẻ em.

Thời gian hoạt động: Từ 8:00 đến 16:00 (từ nửa cuối tháng 4 đến cuối tháng 10)

URL: https://towadako.or.jp

bình luận

ページトップに戻る