Đài quan sát Sky Garden tại toà tháp Yokohama Landmark

Nếu như Osaka nổi tiếng với toà nhà cao chọc trời Abeno Harukas thì có lẽ Kanagawa sẽ rất tự hào bởi một toà nhà cao tầng khác – tháp Yokohama Landmark. Đây được coi là một trong những biểu tượng của Yokohama mang một vẻ đẹp vô cùng kỳ vĩ. Tại tầng thấp nhất của nó là một khu trung tâm mua sắm và tầng cao nhất chính là một khách sạn. Chính vì thế lúc nào toà tháp này cũng vô cùng náo nhiệt. Phía bên trong toà tháp luôn là địa điểm thu hút khách du lịch, tuy nhiên tại tầng 69 là nơi người ta đặt đài quan sát Sky Garden cũng là một điểm hấp dẫn không  thể bỏ qua. Ngay cả thời điểm ban ngày bạn cũng có thể nhìn ra rất xa từ đài quan sát này nhưng có lẽ thời điểm đẹp nhất có lẽ là vào ban đêm khi nhìn xuống cả thành phố cảng.

→ Khám phá toà nhà cao nhất Nhật Bản – Abeno Harukas

Lần này xin giới thiệu tới các bạn vẻ đẹp về đêm của thành phố này từ đài quan sát Sky Garden tại toà tháp Yokohama Landmark.

 

Yokohama Landmark – Biểu tượng của thành phố cảng

Toà tháp này khá gần ga chính vì vậy việc đi lại vô cùng thuận tiện. Tại lối vào ngay tại tầng 1 để đi lên đài quan sát luôn có dự báo về thời tiết của ngày hôm đó. Với những ngày thời tiết đẹp du khách còn có thể nhìn được núi Phú Sỹ và ngược lại. Trước khi lên đài quan sát mà có được dự báo thì quả thật là vô cùng thân thiện đối với du khách đúng không?

Từ tầng 1 lên đến đài quan sát, du khách sẽ được đi bằng thang máy với tốc độ nhanh nhất Nhật Bản, chỉ một chốc là bạn đã có thể lên đến tầng 69. Chính vì thế khá nhiều du khách đã bày tỏ sự ngạc nhiên về điều này.

 

Cảnh đêm từ đài quan sát

Khi vừa bước ra khỏi thang máy bạn có thể nhìn thấy ngay cảnh tượng ở phía Đông Bắc. Từ đài quan sát du khách có thể nhìn ngắm khắp bốn phía thế nhưng khung cảnh của phía Đông Bắc được cho là điểm đặc biệt nhất của cảnh đêm ở đây.

Đầu tiên đó chính là vòng đu quay khổng lồ trên cao Cosmolock, tiếp theo đó là khách sạn Intercontinental với hình dáng được thiết kế như một cánh buồm và cả một biểu tượng khác của Yokohama – vịnh Bay Bridge. Nếu nhìn về phía Tokyo bạn có thể nhìn thấy tháp Tokyo và Tokyo Sky Tree. Chính do độ cao ấn tượng mà từ đây du khách có thể thấy cảnh  đêm của Yokohama mà cả cảnh đêm của Tokyo nữa.

 

Nếu nhìn về phía Đông Nam bạn có thể thấy tháp Yokohama Marine và kho nhà gạch đỏ, phía Tây Nam là núi Phú Sĩ còn phía Tây Bắc là các khu phố thương mại gần khu vực ga Yokohama.

 

Vào ngày thường nếu trời mưa thì ở đây có “Chương trình cho ngày mưa”. Còn cuối tuần và các ngày lịch đỏ nếu như mây che khuất tầm nhìn từ đài quan sát thì sẽ có chương trình “Tầm nhìn bằng 0”. Vào những ngày như thế này du khách sẽ được giảm giá vé vào cửa, có khi còn tặng kèm đồ uống. Ngay cả khi trời mưa hay khi tầm nhìn bằng 0 thì việc ngắm cảnh đêm ở đây cũng cho bạn một trải nghiệm vô cùng thú vị. Nếu như có tới thăm thành phố cảng Yokohama thì hãy nhớ đến đài quan sát của toà nhà này nhé.

 

Đài quan sát Sky Garden tại toà tháp Yokohama Landmark

Địa chỉ: 神奈川県横浜市西区みなとみらい2-2-1

Phí vào cửa:

  • 1.000 yên (18 ~ 64 tuổi)
  • 800 yên (học sinh cấp 3, người già từ 65 tuổi)
  • 500 yên (học sinh tiểu học, trung học) / 200 yên (trẻ em dưới 4 tuổi)

Thời gian mở cửa: 10:00 ~ 21:00 (giờ vào cuối 20:30)

Trang chính thức: https://www.yokohama-landmark.jp/skygarden/

 

Nhiếp ảnh gia: Yuta Nakamura (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm “Yakei FAN”. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

HP://yakei-fan.com/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る