Chiêm ngưỡng sắc thu tại ngôi chùa cổ nhất và lớn nhất Kyoto – Chùa Tofukuji

Tofukuji (東福寺) nằm ở phía Đông Kyoto giữa Kujo-dori và Jujo-dori, là ngôi chùa đầu tiên của trường Tofukuji thuộc phái Rinzai của Thiền tông, được xây dựng vào năm 1236 dưới sự chỉ đạo của Kujo Michiie – nhà cầm quyền vĩ đại của thời Kamakura, người muốn xây dựng ở Kyoto một khu phức hợp chùa ở Nara. Các tòa nhà ban đầu của nó đã bị đốt cháy nhưng được xây dựng lại vào thế kỷ 15 theo kế hoạch ban đầu và dần phát triển thành một ngôi chùa lớn nhất của Kyoto với những đặc điểm quy mô tuyệt vời của một ngôi chùa Zen thời trung cổ.

 

Cấu trúc của chùa Tofukuji bao gồm: cổng Sanmon – một kho báu quốc gia và là cửa chính Zen lâu đời nhất ở Nhật Bản, Zendo (phòng thiền), Tosu (nhà vệ sinh), Yokushitsu (phòng tắm), các Hondo (sảnh chính) và Hojo (khu nhà ở của sư trụ trì). Trong đó cổng Sanmon và các khu vườn là những công trình nổi bật nhất của chùa.

Kể từ khi thành lập, chùa đã bị cháy 3 lần vào các năm 1319, 1334 và 1336 khiến cổng Sanmon bị thiêu rụi. Sau đó, cổng Sanmon đã được xây dựng lại và hoàn thành vào năm 1425. Từ năm 1969, công trình này được tháo dỡ và sửa chữa trên quy mô lớn trong 8 năm 9 tháng với tổn phí 2,5 triệu đô la cho đến khi việc tân trang lại hoàn thành vào tháng 3 năm 1978. Vào năm 1952 cổng Sanmon đã trở thành một trong những kho báu quốc gia Nhật Bản.

 

Cổng Sanmon cao 22m và gồm có 2 tầng, được xây dựng theo phương pháp thiết kế của chùa Great Budda (Daibutsu). Đây được coi là một trong những công trình lâu đời nhất, lớn nhất và đẹp nhất trong tất cả cổng chùa Phật giáo Zen.

 

Chùa có 4 khu vườn ở 4 hướng khác nhau bao quanh các tòa nhà Hojo, được thiết kế bởi kiến trúc sư cảnh quan Mirei Shigemori vào năm 1939.Trong đó, khu vườn phía Nam ở phía trước Hojo là công trình được ưa chuộng nhất trong 4 khu vườn, bao gồm 4 tảng đá nhân tạo tượng trưng cho các đảo Elysian – từ Đông sang Tây có tên là “Eiju, Horai, Koryo, Hojo” và 5 ngọn núi thiêng liêng phủ rêu ở góc bên phải phía Tây. Các khu vườn còn lại đều mang một phong cách khác nhau với kiểu thiết kế riêng biệt để mang đến những không gian độc đáo cho người thưởng lãm.

 

 

 

Ngôi chùa có khá nhiều cây phong nên vào mùa thu nơi đây là địa điểm ngắm cảnh tuyệt vời, thu hút khá đông du khách tới để chiêm ngưỡng những chiếc lá mùa thu đầy màu sắc. Hàng năm, cầu Tsutenkyo là địa điểm ngắm mùa thu truyền thống của Tofukuji.

 

Chùa Tofukuji

Địa chỉ: 〒605-0981 Kyōto-fu, Kyōto-shi, Higashiyama-ku, 本町15−778

Giờ mở cửa:

  • Từ 9:00 đến 16:30 từ tháng 4 đến tháng 10
  • Từ 8:30 đến 16:30 từ tháng 11 đến đầu tháng 12
  • Từ 9:00 đến 16:00 từ tháng 12 đến tháng 3
  • Giờ vào cửa cuối trước giờ đóng cửa 30 phút

Cách di chuyển: 10 phút đi bộ từ ga Tofukuji trên tuyến JR Nara hoặc từ trạm xe bus thành phố Tofuku-ji

Giá vé:

  • Cầu Tsutenkyo và Kaizando: 400 yên/người lớn, 300 yên/trẻ em
  • Vườn Hojo: 400 yên/người lớn, 300 yên/trẻ em

URL: tofukuji.jp

bình luận

ページトップに戻る