Những điều cần biết khi tiêm phòng trước mang thai tại Nhật Bản

Bạn có kế hoạch sinh con?

Bạn mong muốn con mình sinh ra khoẻ mạnh?

Lúc này hãy nhớ rằng việc trang bị cho mình đầy đủ kiến thức là một điều vô cùng quan trọng. Một trong số đó chính là tiêm phòng. Nếu như trong quá trình mang thai bạn bị bệnh thì nguy cơ rất cao là ảnh hưởng đến em bé trong bụng. Bạn có thể được bảo vệ để tránh khỏi việc mắc các bệnh truyền nhiễm nếu như thực hiện tiêm phòng trước khi mang thai. Chính vì vậy nhất định phải đến các cơ sở y tế để thực hiện kiểm tra cũng như tiêm phòng trước khi mang thai nếu như bạn có kế hoạch sinh em bé nhé.

 

Tác dụng của tiêm phòng trước khi mang thai

Thực hiện tiêm phòng trước khi mang thai có thể sẽ giúp cho bạn tránh khỏi các loại bệnh truyền nhiễm như:

  • 麻疹 – hashika: bệnh sởi (do vi rút hashika, tính lây bệnh cao, khoảng 90%, kéo dài từ 10 ngày ~ 14 ngày)
  • 水疱瘡 – mizuboso: bệnh thuỷ đậu (hay còn gọi là lên rạ)
  • おたふく風邪- otafukukaze: bệnh quai bị
  • 風疹 – fushin: bệnh sởi (do vi rút fushin, tính lây bệnh thấp 15% ~ 20%, kéo dài khoảng 3 ngày)
  • インフルエンザ – infulenza: dịch cúm

Trong số các dịch trên, các bà mẹ tương lai cần chú ý nhất là hashika. Đây là một loại dịch nếu như bà mẹ mắc dịch này ở tuần thứ 20 thì khả năng rất cao mắt, tai và tim của em bé sẽ bị tổn thương. Nếu nặng có nguy cơ xảy ra lưu thai hoặc sảy thai.

 

Nhanh chóng tới các cơ sở y tế!

Nếu như bạn có mong muốn sinh em bé, hãy đến các cơ sở y tế và nói rằng “ninshin wo kiboshiteiru node, kansensho ni taisuru yobosesshu wo uchitai” – có nghĩa là “tôi có ý định mang thai, tôi muốn được tiêm phòng các dịch bệnh”.

Lúc này bạn sẽ được hướng dẫn thực hiện kiểm tra xem có kháng thể nào hay không. Dù cho cơ thể có kháng thể nào đi nữa thì việc tiêm phòng cũng sẽ không có ảnh hưởng gì đến cơ thể của bạn. Với những ai cảm thấy kiểm tra để tìm ra kháng thể là phiền phức thì có thể từ chối và nói bác sỹ cho thực hiện tiêm phòng ngay.

 

Thời gian tiêm phòng phù hợp

Hãy nhớ thực hiện tiêm phòng trước thời điểm bạn xác định mình chắc chắn mang thai. Bạn có thể lựa chọn thực hiện tiêm phòng vào thời điểm trong, trước hoặc ngay sau thời kỳ kinh nguyệt vì đây là những thời điểm bạn chắc chắn chưa mang thai. Bên cạnh đó, kể từ thời điểm sau khi được tiêm phòng, hãy cố gắng thực hiện các biện pháp tránh thai ít nhất là 2 tháng.

 

Nam giới cũng nên thực hiện tiêm phòng

Trong trường hợp có kế hoạch sinh con, không chỉ chị em phụ nữ mà cả các ông chồng cũng nên thực hiện tiêm phòng nhất là phòng sởi (hashika) và thực hiện kiểm tra kháng thể.

Theo các bác sỹ khuyến nghị thì cả nam giới và nữ giới nếu như có kế hoạch sinh em bé thì nên thực hiện các cuộc kiểm tra và tiêm phòng các dịch bệnh. Trẻ em hôm nay thế giới ngày mai, hãy là những ông bố bà mẹ có đủ kiến thức trong mang thai, sinh và nuôi dạy trẻ nhé!

 

Kazuharu (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る