Di tích cung điện Heijo-kyu ở thành phố xinh đẹp Nara

Cùng với Kyoto và Kamakura, Nara cũng được biết đến là một cố đô và là một trong những địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng. Nara không chỉ dành được tình cảm của người dân trong nước mà còn khá nổi tiếng đối với cả du khách nước ngoài. Một trong những điểm đến không thể bỏ qua đó chính là di tích cung điện Heijo-kyu mà LocoBee sẽ giới thiệu đến các bạn trong bài viết lần này.

→ Ánh sáng ấm áp từ Toukae bao phủ những con phố ở Nara

 

Công viên lịch sử Heijo-kyo

Khoảng 1300 năm trước, thời đại Nara, Heijo-kyo chính là thủ đô của Nhật Bản thời bấy giờ. Tại đây thường tổ chức những sự kiện trọng đại của quốc gia.

Hiện tại, di tích Heijo-kyo được phát triển như một công viên lịch sử của thành phố này. Sánh vai cùng với các điểm đến nổi tiếng khác của thành phố Nara như chùa Todaiji hay chùa Horyuji, công viên này được khá nhiều du khách cả trong và ngoài nước lựa chọn ghé thăm hàng năm.

Tại khu vực cửa vào có cổng chính với tên gọi Suzakumon màu đỏ son mang tới cho bạn một cảm giác như đang ở thời kỳ vua chúa ngày xưa vậy.

 

Khu vườn phía Đông

Khu vườn phía Đông mang một vẻ đẹp đậm phong cách Nhật Bản, đây là địa điểm được rất nhiều du khách nước ngoài yêu thích. Khu vườn này trước đây là nơi diễn ra các buổi tiệc ngoại giao của Nhật Bản khi nơi đây còn là thủ đô.

 

Nếu như ở trong khu vườn này bạn sẽ có thể cảm nhận không gian của 1300 năm trước. Đây là không gian với phong cảnh thiên nhiên được lấy làm vai trò chủ đạo.

 

Bảo tàng lưu trữ lại di tích của cung điện Heijo-kyo

Đây là một bảo tàng mà bạn có thể quan sát trực tiếp bằng mắt những thứ thu được từ những cuộc khai quật. Ví dụ như đồ gốm, các tấm gỗ được khắc các ký tự chữ…

Có thể nói, ở đây rất nhiều thứ mà khi bạn muốn tìm hiểu về Nara bạn chỉ có thể tìm thấy tại đây.

 

Khi tới du lịch thành phố xinh đẹp Nara, hãy dừng chân ghé thăm di tích cung điện Heijo-kyu này nhé.

 

Công viên lịch sử Heijo-kyo

Địa chỉ: 奈良県奈良市佐紀町

Trang chính thức: https://www.heijo-park.go.jp/

Di chuyển: từ ga Yamatoishiji Temple (Kintetsu) đi bộ 15 phút (大和西大寺駅(近鉄))

Nhiếp ảnh gia: Yuta Nakamura (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm “Yakei FAN”. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

HP://yakei-fan.com/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る