Bảng xếp hạng 20 tên dành cho bé trai được yêu thích nhất năm 2018 ở Nhật Bản

Akachan Honpo –  công ty đang sở hữu hơn 100 cửa hàng cùng tên trên khắp nước Nhật chuyên cung cấp các sản phẩm dành cho trẻ em đã công bố bảng xếp hạng 100 tên dành cho bé trai được yêu thích nhất năm 2018.

Bảng xếp hạng 20 tên dành cho bé gái được yêu thích nhất năm 2018 ở Nhật Bản

Đối tượng: các bé có cha mẹ là thành viên của Akachan Honpo và có ngày sinh từ 1/1/2018 đến 31/10/2018

Số lượng: 42.327 bé trai

株式会社赤ちゃん本舗調べ(2018)

Vị trí số 1 trong bảng xếp hạng là “蓮” (Ren), đây là tên dành cho bé trai được yêu thích liên tiếp trong 3 năm. 蓮 trong tiếng Nhật là hoa sen, loài hoa đẹp đẽ nở từ trong bùn lầy, chính vì thế “Ren” mang lại ý chí mạnh mẽ và sức mạnh hoàn thành mọi việc dù trong hoàn cảnh khó khăn nhất.

Vị trí số 2 là “大翔” (Hiroto), vị trí thứ 3 là “陽翔” (Haruto). Vị trí số 2 năm nay chính là vị trí số 4 của năm ngoái còn vị trí số 3 của năm nay là vị trí số 6 của năm ngoái. Cả 2 tên này đều có chữ “翔” trong tên với mong muốn bé trai sẽ có những suy nghĩ lớn, làm nên việc lớn trong tương lai. “翔” cũng là chữ kanji có trong tên của tuyển thủ bóng chày 大谷翔平 (Shohei Otani) – người đang chơi cho Liên đoàn bóng chày Mĩ MLB nên chữ này rất được chú ý. Sự yêu thích dành cho những tên mang phong cách cổ xưa Nhật Bản như “大和” (Yamato), “陸” (Riku) cũng dần tăng lên.

 

Các bộ phim được yêu thích hiện nay được cho là góp phần ảnh hưởng tới việc lựa chọn tên cho các bé trai. Điển hình như “律” (Ritsu) từ vị trí 199 năm ngoái lên vị trí 21 năm nay, đây là tên của nhân vật chính 萩尾律 (Hagio Ritsu) do 佐藤健 (Sato Takeru) đảm nhận trong phim truyền hình 半分、青い (Hanbun Aoi) của NHK.

“涼真” (Ryoma) từ vị trí 199 năm ngoái lên vị trí 75 năm nay, đây là tên của 竹内涼真 (Takeuchi Ryoma) diễn viên được yêu thích ở mảng phim truyền hình và phim điện ảnh. 大知” (Daichi) từ vị trí 224 năm ngoái lên vị trí 90 năm nay, đây là tên của 三浦大知 (Daichi Miura) thiên tài trong ca hát và nhảy.

Ngoài ra, trong 100 vị trí của bảng xếp hạng thì có tới 9 tên có cách đọc là そうた (Sota), là cách đọc được yêu thích nhất. Đây được cho là ảnh hưởng từ những người nổi tiếng đang hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau như: kì thủ cờ shogi bậc 7 藤井聡太 (Shota Fujii) và diễn viên 福士蒼汰 (Sota Fukushi).

Nguồn: prtimes.jp

 

* Bài dịch thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る