Suối nước nóng Yunokawa – Hokkaido

Từ khi tuyến tàu cao tốc Shinkansen Hokkaido được đưa vào hoạt động, những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hakodate lại càng trở nên thân thuộc hơn đối với du khách. Ngoài Shinkansen bạn còn có thể lựa chọn máy bay để tới đây. Từ sân bay đến thị trấn Hakodate khá gần và đi lại khá tiện lợi. Điều đặc biệt hấp dẫn là từ sân bay này chỉ bằng 5 phút đi bằng taxi là bạn có thể dừng chân để thư giãn ngay tại một khu vực suối nước nóng nổi tiếng có ở đây trước khi đi vào thị trấn. Một lựa chọn không tồi đúng không nào?

 

Di chuyển bằng tàu điện giữa lòng thành phố

 

Giữa thành phố suối nước nóng Yunokawa và thị trấn Hakodate được nối với nhau bằng tuyến tàu điện chạy giữa phố mang tên xe điện Hakodateshi. Các tuyến tàu này mang từ phong cách cổ điện đến hiện đại thay phiên nhau hoạt động. Việc hào hứng không biết chuyến xe điện tiếp xe sẽ mang phong cách gì cũng là một điều thú vị cho du khách khi chờ xe tới.

 

Đền Yukura

Nếu bạn xuống ga Yunokawa thì chỉ cần đi bộ 1 phút bạn sẽ có thể bắt gặp ngôi đền Yukura.

 

 

Trước đây có truyền thuyết kể rằng, những người bị bệnh nặng  nếu được cho ngâm suối nước nóng trong khuôn viên ngôi đền này sẽ hết bệnh và trở nên khoẻ mạnh. Những suối nước nóng có trong đền được cho là khởi nguồn của các khu nước nóng tại thị trấn Yunokawa.

Ngôi đền này như là thần hộ mệnh cho cả thị trấn này. Tại đây người ta có thể đến để cầu mong về sức khoẻ, đường tình duyên, an toàn trong thai sản, giao thông… Trước khi vào tham quan thị trấn Hakodate, hãy ghé thăm ngôi đền để cầu những điều bạn mong ước nhé.

 

Yumeguributai – Lòng hiếu khách của thị trấn

 

Bên cạnh ga Yunokawa là ga Yunokawaosen, lại là một ga mà bạn không thể không dừng chân. Nơi đây có một điểm đến khá nổi tiếng với tên gọi “Yumeguributai”.

 

 

Tại đây có các ashiyu là nơi bạn có thể ngâm chân trong nước ấm. Yumeguributai được xây dựng dành cho tất cả các du khách có thể được dùng miễn phí, từ sáng tới tối.  Trong làn nước ấm, đôi chân của bạn sẽ được thư giãn, hồi phục sau một chuyến đi dài. Ngâm chân còn giúp cho cơ thể ấm lên, cảm giác vô cùng sảng khoái.

Đối với những du khách không thể ngâm mình trong nước nóng thì dừng chân lại một chút ở đây, chỉ để ngâm chân thôi cũng đã vô cùng thích thú rồi phải không nào?

 

 

Trước khi vào thành phố Hakodate để ngắm những điểm du lịch hấp dẫn ở đây, hãy dành chút thời gian ghé vào thị trấn suối nước nóng để thử thư giãn với làn nước ấm, chuẩn bị cho hành trình tiếp theo.

 

→ Núi Hakodate – Một trong ba cảnh đêm đẹp nhất thế giới

 

Điểm ngâm chân Yumeguributai

Địa điểm: 北海道函館市湯川町1-16-5

Thời gian hoạt động: 9:00 ~ 21:00

Trang chính thức: https://hakodate-yunokawa.jp/spots/


 

 

Đền Yukura

Địa điểm: 北海道函館市湯川町2丁目28番1号

Trang chính thức: https://www.yukurajinja.or.jp/


 

Nhiếp ảnh gia: Yuta Nakamura (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm “Yakei FAN”. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

HP://yakei-fan.com/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る