Sankeien – khu vườn Nhật Bản tại Yokohama với 17 kiến trúc lịch sử

Nhắc đến Yokohama chắc hẳn sẽ nhiều người nghĩ tới các địa điểm hiện đại như Yokohama Bay Bridge, Yokohama Marine Tower và Yokohama Cosmo World… Tuy nhiên lần này chúng ta sẽ cùng khám phá về một nơi để bạn có thể cảm nhận được phong vị của Nhật Bản – Sankeien (三渓園).

 

Về Sankeien

Sankeien được mở cửa từ thời Minh Trị (Meiji) bởi thương gia buôn bán tơ tằm Hara Sankei. Khu vườn lớn bằng 4 sân vận động Tokyo Dome, trong đó có 17 kiến trúc mang tính lịch sử được chuyển từ Kyoto và Kamakura về đây. Nổi bật nhất là Rinshunkaku (臨春閣), toà biệt thự được xây dựng tại Wakayama. Kiến trúc bên ngoài tinh tế và nội thất bên trong với những bức tranh tường mang ấn tượng tráng lệ là điểm nổi bật của toà biệt thự này,

 

Thiên nhiên phong phú ngay giữa lòng thành phố

Sankeien là một điểm đến đầy hấp dẫn bởi đây là nơi bạn có thể hoà mình vào thiên nhiên phong phú ngay tại thành phố Tokyo đông đúc náo nhiệt. Nơi đây được biết đến như một địa điểm để ngắm các loài hoa anh đào, hoa mơ, hoa đỗ quyên, không chỉ người Nhật mà du khách nước ngoài cũng rất yêu thích nơi đây. Các sự kiện được tổ chức gần như mỗi tháng, tháng 3 – 4 là sự kiện ngắm hoa anh đào buổi tối, tháng 5 là lễ hội đom đóm, từng mùa khác nhau lại đem đến không khí khác nhau nên dù là thời điểm nào trong năm bạn cũng sẽ tận hưởng được vẻ đẹp nơi đây.

 

Thưởng thức matcha tại Sankei kinenkan

Sankei kinenkan là nơi lưu trữ tài liệu về Hara Sankei – người đã xây dựng nên Sankeien, là nơi triển lãm đồ thủ công mĩ nghệ và cũng là nơi để bạn tìm hiểu về nghệ thuật, lịch sử liên quan đến Sankeien. Tại sảnh của Sankei kinenkan còn có khu uống trà do các nghệ nhân trà đạo tổ chức. Hương vị của trà và không khí nơi đây sẽ là điểm khiến bạn thấy ấn tượng. 

 

Sankeien

Địa chỉ: 58 Honmokusannotani, Naka Ward, Yokohama, Kanagawa Prefecture 231-0824

Lệ phí: 

  • Người lớn (học sinh cấp 3 trở lên): 700 yên
  • Trẻ em (học sinh tiểu học, cấp 2): 200 yên

Trang chủ: https://www.sankeien.or.jp/

Trang liên quan: https://garden-guide.jp/spot.php?i=sankeien

 

Nhiếp ảnh gia: Masato Nawate (縄手真人)

Đại diện văn phòng tuyển chọn 100 cảnh đêm Shinnihon sandai yakei. Thực hiện chụp tại 2200 cảnh đêm trên toàn Nhật Bản, 50 thành phố nước ngoài. Từ năm 2017 tiến hành chụp ảnh ở các khu vườn Nhật Bản.

https://yakei.jp/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る