Lễ truy điệu dành cho “cua” tại Hokkaido

Nói đến ẩm thực Hokkaido, bạn có thể nghĩ ngay đến cua. Đó là một món hải sản đặc biệt không chỉ người Nhật mà du khách nước ngoài đều yêu thích. Người Nhật ăn cua trong dịp năm mới, chọn cua để làm quà gửi vào dịp cuối năm. Chính vì thế cua được xem là một loại hải sản mang đến sự thịnh vượng cho vùng đất Hokkaido.

Trước mùa tiệc cuối năm (Bonenkai), tại một cửa hàng chuyên bán cua ở thành phố Sapporo đã tiến hành tổ chức lễ truy điệu dành cho cua.

 

Hàng năm, tại trụ sở chính của các gian hàng chuyên bán cua ở Sapporo, mỗi khi dịp cuối năm gần kề họ lại tiến hành tổ chức lễ truy điệu nhằm thể hiện lòng biết ơn của người dân đối với loài hải sản này. 50 người có liên quan với trang phục như tham dự tang lễ sẽ thực hiện nghi thức này ở một ngôi chùa tại quận Chuo thành phố Sapporo. Tại các bàn thờ của chùa người ta dâng lên các loại cua ngon của vùng như cua hoàng đế, cua chúa hay còn gọi là cua tuyết, cua lông. Khi sư trụ trì đọc kinh làm lễ, những người tham dự lần lượt lên dâng hương.

 

Theo một cửa hàng cho biết, hàng năm tại 14 cửa hàng trong và ngoài địa phận tỉnh Hokkaido đã cung cấp 510.000 con cua với tổng số cân lên đến 585 tấn vào mỗi dịp cuối năm (tháng 12). Khối lượng tiêu thụ ước tính gấp hơn 2 lần so với các tháng khác trong năm.

Chủ tịch hội các cửa hàng chuyên bán các mặt hàng liên quan đến cua – ông Tatsuro Hioki cho biết “chúng tôi muốn phấn đấu để các quý khách có thể thưởng thức các món ăn từ cua mà chúng tôi đang cung cấp”.

Nguồn: NHK

bình luận

ページトップに戻る