Bộ tư pháp Nhật Bản xem xét nới lỏng yêu cầu về trình độ tiếng với du học sinh khi tìm việc làm

Nhằm giảm bớt gánh nặng cho du học sinh trong quá trình tìm kiếm việc làm, Bộ tư pháp Nhật Bản đang xem xét đề xuất nới lỏng về trình độ tiếng trong các kỳ thi tuyển dụng.

 

 

Bắt đầu từ tháng 4 năm sau, chính phủ Nhật Bản đi vào thực hiện các chính sách mở rộng việc tiếp nhận nguồn lao động nước ngoài. Chính vì vậy trong vòng năm nay, cùng với mục tiêu thành lập việc sửa đổi bộ lập Xuất nhập cảnh, Chính phủ cũng hướng tới việc đưa ra được những đối sách nhằm tạo điều kiện sinh sống thuận lợi cho lao động người nước ngoài tại Nhật Bản để họ an tâm làm việc.

Một trong những đối sách đó là Bộ tư pháp Nhật Bản mong muốn có thể giảm bớt được gánh nặng cho các du học sinh trong quá trình tìm kiếm việc làm. Cụ thể là có khá nhiều ý kiến cho rằng hiện tại yêu cầu về trình độ tiếng Nhật ở các kỳ thi tuyển dụng tương đối khó đối với các du học sinh nước ngoài. Chính vì vậy Bộ tư pháp đang xem xét việc yêu cầu các doanh nghiệp Nhật Bản nới lỏng tiêu chuẩn này. Bên cạnh đó, Bộ cũng định hướng rằng các doang nghiệp nên coi trọng nhiều hơn các hình thức thi vấn đáp hơn là thi viết như đã và đang thực hiện từ trước đến nay.

Nguồn: NHK

bình luận

ページトップに戻る